Thứ ba, 30/04/2024

Các chủ đầu tư tung nhà ở vừa túi tiền đón sóng khách hàng trẻ

08/03/2024 6:57 AM (GMT+7)

Theo các chuyên gia, khách hàng có nhu cầu mua nhà ở hiện nay ngày càng trẻ hoá về độ tuổi. Đây là nhóm khách hàng có nhu cầu tiếp cận nhà ở vừa túi tiền, đặc biệt là phân khúc căn hộ. Tuy nhiên, nguồn cung phân khúc này lại khá khan hiếm trên thị trường.

Dữ liệu của PropertyGuru cho biết, độ tuổi từ 22 đến 39 hiện là nhóm khách có nhu cầu mua nhà chủ lực, thay thế nhóm trung lưu trên 40 tuổi như trước đây. Đồng thời tỷ lệ tìm mua của nhóm khách trẻ liên tục tăng mạnh. Trong đó, nhóm tuổi 22-34 tăng từ 39% (2021) lên 42% (2023). Trong khi đó, gen Z (nhóm tuổi 22-26) bứt phá cực mạnh khi lượng tìm mua từ 13% (2021) lên gần 19% (2023).

Theo các chuyên gia, diễn biến thị trường bất động sản hiện nay đang có sự chuyển dịch về độ tuổi của nhóm khách hàng có nhu cầu sở hữu nhà ở. Theo đó, nhóm khách hàng trẻ tuổi có mong muốn sở hữu nhà ở ngày càng gia tăng.

Với mức tích lũy còn hạn chế, nhà vừa túi tiền hiện là phân khúc đáp ứng đúng nhu cầu của số đông. Tuy nhiên, một điều khá bất cập khi đây lại là dòng sản phẩm khan hiếm do giá căn hộ liên tục lập đỉnh.

Các chủ đầu tư tung nhà ở vừa túi tiền đón sóng khách hàng trẻ- Ảnh 1.

Một trong các dự án nhà ở vừa túi tiền hiếm hoi được tung ra thị trường trong giai đoạn này. Ảnh: Gia Linh

Thống kê từ Batdongsan.com.vn, bất chấp sự tăng lên mạnh mẽ từ nhu cầu của người mua nhà (đặc biệt là người trẻ), nguồn cung căn hộ vẫn phát triển không tương xứng. Nguồn cung căn hộ trong năm 2023 đều ghi nhân sự giảm sút. Tại TP.HCM, nguồn cung cần hộ mới ước đạt gần 7.500 căn, giảm hơn 50% so với cùng kỳ 2022.

Báo cáo của Savill Việt Nam cho biết, quý 4/2023 giá sơ cấp trung bình căn hộ chung cư là 54 triệu đồng/m2, tăng 19 quý liên tiếp và tăng hơn 77% so với quý 1/2019. Riêng thị trường Bình Dương, chỉ trong vòng 4 năm qua, mặt bằng chung căn hộ Bình Dương ở ngưỡng trên dưới 30 triệu đã vọt lên 40- 48 triệu/m2. Trong đó, các khu vực như TP.Dĩ An, TP.Thuận An dẫn đầu mặt bằng giá.

Đứng trước vấn đề trên, các chuyên gia cho rằng người mua nhà tại TP.HCM có thể sẽ chuyển sang mua các sản phẩm ở những khu vực lân cận TP.HCM với mức giá phải chăng hơn. Các sản phẩm căn hộ, diện tích nhỏ, trang bị đầy đủ tiện nghi là lựa chọn tối ưu cho nhóm khách hàng tiềm năng, mong muốn sở hữu nhà ở lần đầu.

Đón sóng lượng khách hàng tiềm năng trên, một số doanh nghiệp địa ốc đã mạnh dạn tìm về thị trường vùng ven TP.HCM, tung ra sản phẩm căn hộ giá vừa túi tiền phục vụ nhóm khách hàng trẻ. Điều này khiến thị trường bất động sản vùng ven TP.HCM tăng nhiệt trong các tháng đầu năm.

Các chủ đầu tư tung nhà ở vừa túi tiền đón sóng khách hàng trẻ- Ảnh 3.

Khách hàng trẻ có nhu cầu sở hữu nhà ở ngày càng gia tăng. Ảnh: Gia Linh

Đơn cử, Phú Đông Group vừa chính thức giới thiệu ra thị trường thông tin căn hộ Phú Đông SkyOne, nằm trong chuỗi dự án nhà cho người trẻ mà doanh nghiệp kiên định thực hiện nhiều năm qua. Dự án có mức giá bán dự kiến mỗi căn hộ chỉ từ 1,4 đến 2,2 tỷ đồng/căn. Trong đó, 75% là căn hộ có mức giá 1,4 - 1,8 tỷ đồng/căn. Ngoài ra, một số chủ đầu tư khác như Bcons, Pi Group, Lê Phong… đang phát triển sản phẩm căn hộ, phục vụ người dân.

Các chuyên gia đánh giá, việc tung nhà ở vừa túi tiền của một số chủ đầu tư là tín hiệu tốt góp phần kéo giảm việc mất căn bằng về giá của thị trường. Đồng thời, mang đến cơ hội sở hữu nhà ở cho nhiều người dân. Đồng thời, chiến lược này của doanh nghiệp cũng bám sát định hướng của Thủ tướng Chính phủ về phát triển nhà ở vừa túi tiền cho người lao động tại các khu công nghiệp giai đoạn 2023 đến 2030.



Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Lượng khách qua đường hàng không dịp cao điểm lễ sụt giảm

Lượng khách qua đường hàng không dịp cao điểm lễ sụt giảm

Lễ 30/4 - 1/5 năm nay, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khai thác trung bình mỗi ngày khoảng 720 chuyến bay, thấp hơn các dịp cao điểm trước đó

Người Sài Gòn đổ vào trung tâm thương mại trốn nóng lễ 30/4, phải xếp hàng mới có chỗ ăn uống

Người Sài Gòn đổ vào trung tâm thương mại trốn nóng lễ 30/4, phải xếp hàng mới có chỗ ăn uống

Trời nắng gay gắt, vì vậy, người dân, du khách tại TP.HCM đổ về các trung tâm thương mại để vui chơi, ăn uống, trốn nóng. Khách phải xếp hàng chờ đến lượt trước các nhà hàng, quán ăn.

Giọt nước mát giữa mùa nắng hạn

Giọt nước mát giữa mùa nắng hạn

Nằm trong chương trình vận chuyển nước sạch đến với người dân vùng nắng hạn, hôm nay (29/4), những chuyến xe mang tên " Cùng TTC – Mát lòng mùa nắng hạn" đã có mặt tại huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre để chuyển nước sạch đến bà con nơi đây.

Nguồn nước nghĩa tình, giúp bà con mát lòng mùa nắng hạn

Nguồn nước nghĩa tình, giúp bà con mát lòng mùa nắng hạn

“Cùng TTC – mát lòng mùa nắng hạn” là hoạt động nằm trong chương trình mang nước sạch đến với bà con vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong những ngày nắng hạn do Tập đoàn TTC phát động.

Ngân hàng nào dồn 1/3 vốn cho vay vào bất động sản?

Ngân hàng nào dồn 1/3 vốn cho vay vào bất động sản?

Tổng dư nợ cho vay bất động sản tại VPBank hiện nay khoảng 90.000 tỷ đồng, chiếm 34-35% tổng số dư nợ của nhà băng này, lãnh đạo VPBank cho biết tại Đại hội đồng cổ đông 2024 của ngân hàng vào hôm nay 29/4.

Nắng nóng, các điểm vui chơi tại TP.HCM vẫn đông đúc dịp lễ 30/4

Nắng nóng, các điểm vui chơi tại TP.HCM vẫn đông đúc dịp lễ 30/4

Người dân TP.HCM bắt đầu đổ về các điểm tham quan, vui chơi nhiều hơn vào ngày 29/4, tức ngày thứ ba của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, bất chấp nắng nóng. Suối Tiên, Thảo Cầm Viên Sài Gòn nhộn nhịp, khách chuộng những nơi có nhiều khu vực "giải nhiệt".