Thứ bảy, 04/05/2024

Bước đi đầu tiên của Central Retail sau khi tuyên bố đầu tư 20.000 tỷ đồng vào Việt Nam

28/07/2022 3:40 PM (GMT+7)

Đại gia bán lẻ Thái Lan Central Retail đã có bước đi đầu tiên sau khi tuyên bố sẽ đầu tư 20.000 tỷ đồng vào thị trường bán lẻ Việt Nam trong 5 năm tới.

Mở siêu thị - mở đầu cho kế hoạch đầu tư thêm 20.000 tỷ đồng vào Việt Nam

Sau khi tuyên bố sẽ đầu tư 20.000 tỷ đồng vào thị trường bán lẻ Việt Nam trong 5 năm tới, ngày 28/7, tập đoàn Central Retail tại Việt Nam chính thức khai trương siêu thị Tops Market Moonlight trên đường Đặng Văn Bi. Đây là một trong những trục đường chính tại TP.Thủ Đức.

Tops Market là một thương hiệu bán lẻ mới của Central Retail tại Việt Nam sau quá trình chuyển đổi hoàn tất 7 siêu thị Big C thành Tops Market vào năm ngoái, năm 2021.

Tuy nhiên, Tops Market Moonlight là một phiên bản mới đầu tiên của của Top Market được Central Retail triển khai tại Việt Nam.

"Đây là cột mốc quan trọng của Central Retail - mở đầu cho kế hoạch đầu tư thêm 20.000 tỷ đồng vào thị trường bán lẻ Việt Nam trong 5 năm tới, vừa được tập đoàn công bố cách đây 2 tuần", ông Olivier Langlet - Tổng Giám đốc tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, nói.

Bước đi đầu tiên của Central Retail sau khi tuyên bố đầu tư 20.000 tỷ đồng vào Việt Nam - Ảnh 1.

Siêu thị Tops Market Moonlight vừa khai trương của Central Retail - mở đầu cho kế hoạch đầu tư thêm 20.000 tỷ đồng vào thị trường bán lẻ Việt Nam trong 5 năm tới. Ảnh: P.Minh

Theo ông Olivier Langlet, động thái mới nhất của tập đoàn nhằm hướng đến mục tiêu đưa Central Retail trở thành một trong những tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm và kinh doanh trung tâm thương mại.

Central Retail là tập đoàn bán lẻ Thái Lan đứng sau hệ thống siêu thị Big C, GO!, Tops Market… tại Việt Nam. Hôm 11/7, Central Retail tuyên bố sẽ đầu tư 20.000 tỷ đồng vào thị trường bán lẻ Việt Nam  trong 5 năm tới với kỳ vọng kết quả kinh doanh đạt 65.000 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, giai đoạn 2022 - 2026, Central Retail sẽ sử dụng khoản đầu tư này để trở thành nền tảng đa kênh số 1 trong lĩnh vực thực phẩm và kinh doanh trung tâm thương mại tại Việt Nam. Đồng thời, Central Retail cũng sẽ phát triển mở rộng trên 55 tỉnh thành tại Việt Nam.

Một mục tiêu khác của Central Retail là tăng gần gấp đôi tỷ lệ doanh thu từ các nền tảng bán hàng đa kênh từ mức hơn 8% tại thị trường Việt Nam lên mức khoảng 15%.

"Chúng tôi nhìn nhận Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược trọng điểm, với sự tăng trưởng nhảy vọt qua từng năm, đạt doanh thu gần 38,6 tỷ Baht (hơn 25.000 tỷ đồng) trong vòng 10 năm, chiếm 22% tổng doanh thu của Central Retail", ông Olivier Langlet nói hôm 11/7.

Cửa hàng Tops Market Moonlight có gì?

Siêu thị Tops Market Moonlight vừa được khai trương tại TP.Thủ Đức có không gian mua sắm rộng gần 1.500m2. 

Siêu thị được thiết kế theo phong cách thành thị, hiện đại. Các biển thông tin được thể hiện bằng cả hai ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Việt.

Bước đi đầu tiên của Central Retail sau khi tuyên bố đầu tư 20.000 tỷ đồng vào Việt Nam - Ảnh 3.

Quầy thanh toán tự động, dịch vụ phổ biến ở các nước phương Tây và mới được giới thiệu trong ngành bán lẻ Việt Nam gần đây. Ảnh: P.Minh

Tops Market Moonlight được giới thiệu thiết kế đảm bảo 3 tiêu chí: Thực phẩm hữu cơ tươi sống đa dạng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng uy tín, và đặc biệt là dịch vụ khách hàng, nhằm nhằm đón đầu xu hướng mua sắm mới.

Cửa hàng này sẽ cung ứng hơn 15.000 sản phẩm từ sản phẩm tươi sống và đông lạnh, bánh, các sản phẩm chế biến từ sữa, thực phẩm ăn liền, hàng tạp hóa, các sản phẩm thiết yếu và sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp… 

Người tiêu dùng dễ dàng trải nghiệm danh mục sản phẩm được phân phối độc quyền như Waitrose (Anh), Carrefour (Pháp), My Choice (Thái Lan), Pure Harvest (Úc), Findus (Bỉ), Nusspo và Gurmex (Thổ Nhĩ Kỳ), Rượu vang từ Ý và Tây Ban Nha… với mức giá phù hợp với túi tiền người Việt Nam.

Siêu thị mới này của Central Retail tại Việt Nam cũng có lắp đặt các quầy thanh toán tự động. Dịch vụ này phổ biến ở các nước phương Tây và mới được giới thiệu trong ngành bán lẻ Việt Nam gần đây.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

TP.HCM có mưa chuyển mùa, có nơi mưa hơn 20 phút

TP.HCM có mưa chuyển mùa, có nơi mưa hơn 20 phút

Hôm nay một số địa phương ở TP.HCM có mưa chuyển mùa. Tại huyện Hóc Môn, huyện Củ Chi mưa tương đối lớn, kéo dài hơn 20 phút.

Hủy đấu thầu vàng miếng SJC lần 3 - đây là lý do

Hủy đấu thầu vàng miếng SJC lần 3 - đây là lý do

Do giá đấu thầu vàng quá cao khi giá vàng thế giới đang ở mức cao, phiên đấu thầu vàng miếng SJC hôm nay 3/5 chỉ có 1 đơn vị tham gia. Vì vậy, phiên đấu thầu thứ 3 này lại bị hủy như 2 lần trước.

Fed không hạ lãi suất, tỷ giá trong nước sẽ neo cao trong ngắn hạn

Fed không hạ lãi suất, tỷ giá trong nước sẽ neo cao trong ngắn hạn

Quyết định mới nhất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) về việc giữ nguyên lãi suất cao sẽ tiếp tục tác động lên tỷ giá của đồng Việt Nam.

Hút nhiều "đại bàng" FDI, Bà Rịa - Vũng Tàu lên ngôi đầu bảng

Hút nhiều "đại bàng" FDI, Bà Rịa - Vũng Tàu lên ngôi đầu bảng

Thu hút nhiều dự án đầu tư lớn, Bà Rịa - Vũng Tàu vươn lên vị trí số 1 cả nước về vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký mới trong 4 tháng đầu năm, với kết quả hơn 1,52 tỷ USD.

Sản lượng khách quốc tế qua 22 cảng hàng không tăng mạnh

Sản lượng khách quốc tế qua 22 cảng hàng không tăng mạnh

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết trong giai đoạn cao điểm lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, các cảng hàng không thuộc đơn vị đã khai thác gần 1,8 triệu lượt, trong đó có 667.631 lượt khách quốc tế, tăng 31,16% so với cùng kỳ.

Phú Quốc thêm một lần bị khách nội quay lưng

Phú Quốc thêm một lần bị khách nội quay lưng

Trong vòng 5 năm trở lại đây, du lịch Phú Quốc chứng kiến nhiều biến động về lượng khách. Từ năm 2023, nỗ lực hút khách nội của địa phương vẫn chưa đạt hiệu quả.