Thứ tư, 22/05/2024

Khánh Hòa vươn mình thành điểm sáng đầu tư

27/03/2022 6:00 PM (GMT+7)

Các quyết định và chỉ thị phát triển hạ tầng - kinh tế - xã hội từ Chính phủ tạo tiền đề cho bất động sản Khánh Hòa cất cánh.


Khánh Hòa được nhận định có vị trí chiến lược, quan trọng về quốc phòng, an ninh; có tiềm năng, lợi thế, điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, toàn diện, nhanh và bền vững.

Hành trình dọn tổ đón “đại bàng”

Tỉnh vừa có biển, đồng bằng, miền núi, với 3 vịnh, là cửa ngõ của Tây Nguyên ra biển, có hệ thống giao thông đồng bộ gồm cả đường bộ, đường sắt, hàng không, đường biển. Đặc biệt, tỉnh có bờ biển dài, có thềm lục địa và vùng lãnh hải rộng lớn với gần 200 hòn đảo lớn nhỏ. Đây là tiềm năng khác biệt, lợi thế cạnh tranh để đưa Khánh Hòa thành trung tâm kinh tế - xã hội của khu vực.


Khánh Hòa vươn mình thành điểm sáng đầu tư - Ảnh 1.

Khánh Hòa định hướng thành thành phố trực thuộc Trung ương, sở hữu đô thị sân bay hiện đại quốc tế.

Chính phủ cũng vừa ban hành Nghị quyết 09-NQ/TW với mục tiêu đến năm 2030, Khánh Hòa trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, phát huy tiềm năng và lợi thế biển, là đô thị thông minh, phát triển bền vững. Trong đó, TP Nha Trang sẽ đóng vai trò là đô thị hạt nhân; TP Cam Ranh là đô thị du lịch - logistics; huyện Cam Lâm trở thành đô thị sân bay hiện đại, đẳng cấp quốc tế; huyện Vạn Ninh trở thành đô thị du lịch biển cao cấp; thị xã Ninh Hòa là đô thị công nghiệp, huyện Diên Khánh là đô thị sinh thái, văn hóa truyền thống.

Ngoài ra, Bộ Kế hoạch & Đầu tư đang dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Khánh Hòa. Đây là địa phương thứ 9 trong số 63 tỉnh, thành sẽ được xem xét trao cơ chế đặc thù.

Cơ hội đón “điểm rơi” tăng trưởng

Theo đà tích cực của chính sách, Khánh Hòa cũng kiến nghị chủ trương lập quy hoạch chung đô thị mới tại huyện Cam Lâm và một phần TP Cam Ranh với mục tiêu phát triển theo mô hình đô thị sân bay hiện đại, sinh thái, cấp quốc tế. Trong đó, Cam Lâm với đại lộ Nguyễn Tất Thành, trục đường chính xuyên suốt kết nối sân bay với các đô thị xung quanh là động lực chính thu hút đầu tư các dự án lớn.

Về phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, từ nay đến 2026, mục tiêu của tỉnh là thực hiện các dự án như tuyến cao tốc Vân Phong - Nha Trang; Nha Trang - Cam Lâm, Cam Lâm - Vĩnh Hảo; đường vành đai 3 Nha Trang; đường liên vùng kết nối Khánh Hòa, Ninh Thuận và Lâm Đồng... Trước năm 2030, Khánh Hòa sẽ đầu tư tuyến cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột (CT.24), hoàn thiện hạ tầng khu kinh tế Vân Phong và đầu tư đường bộ ven biển từ Bãi Chùa đến ranh giới tỉnh Khánh Hòa và tỉnh Ninh Thuận.


Khánh Hòa vươn mình thành điểm sáng đầu tư - Ảnh 2.

Loạt ông lớn BĐS đổ bộ tại thị trường Khánh Hòa.

Từ những cú hích hạ tầng, các nhà đầu tư lớn đã đầu tư vào nhiều khu vực khác nhau ở Khánh Hòa để đón “điểm rơi” tăng trưởng. Các loại hình giải trí nổi tiếng thế giới cũng bắt đầu xuất hiện tại địa phương.

“Thủ phủ” resort bãi Dài (Cam Ranh) cũng được phê duyệt quy hoạch khu nghỉ dưỡng chất lượng cao quy tụ 45 dự án nghỉ dưỡng hạng sang với tổng vốn đầu tư 30.000 tỷ đồng, tạo động lực lớn cho các nhà đầu tư tham gia.

Khánh Hòa vươn mình thành điểm sáng đầu tư - Ảnh 3.

Cam Ranh Bay Hotels & Resorts là điểm sáng đầu tư trên bãi Dài, Cam Ranh, Khánh Hòa.

Trong số đó, quần thể nghỉ dưỡng Cam Ranh Bay Hotels & Resorts đã hoàn thiện khối biệt thự, có sổ hồng, được nhà đầu tư Central Capital chuẩn bị đưa vào vận hành. Dự án có sự hoàn chỉnh về pháp lý và độ hoàn thiện.

Không chỉ dừng ở việc đón được “điểm rơi” về tăng trưởng chung từ chính sách vĩ mô, nội hàm dự án cũng được đầu tư kỹ với cảm tác Hy Lạp độc bản trong thiết kế. Điều này giúp khách hàng có thể sở hữu được sản phẩm độc đáo và mang giá trị gia tăng bền vững, khi dự án được quản lý vận hành bởi 2 đơn vị quốc tế là The Ascott Limited và Sailing Leisure Group.

Cùng chính sách thanh toán để sở hữu biệt thự mặt tiền biển từ 4 tỷ đồng và chiết khấu đến 4 tỷ đồng/căn, Cam Ranh Bay Hotels & Resorts là lựa chọn lý tưởng cho nhà đầu tư để bắt nhịp với những động lực phát triển mới khi các chính sách đặc thù phát triển kinh tế khu vực đang hoàn thiện.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Bản Quy hoạch Thủ đô đưa ra quan điểm mới về sự phát triển của Nam Hà Nội

Bản Quy hoạch Thủ đô đưa ra quan điểm mới về sự phát triển của Nam Hà Nội

Khu vực phía Nam Hà Nội được đánh giá còn nhiều dư địa để phát triển bất động sản. Đặc biệt, với sự phát triển vượt trội về hạ tầng, năm 2024 sẽ là đòn bẩy kích bất động sản khu Nam Hà Nội bứt phá.

Đồng Nai phục hồi chậm trên thị trường bất động sản

Đồng Nai phục hồi chậm trên thị trường bất động sản

Cũng lân cận TP.HCM như Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Dương đang sôi động với hàng loạt dự án mới được cấp phép và mở bán nhưng thị trường địa ốc tại Đồng Nai vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi.

Lãng phí lớn từ số lượng khủng căn hộ tái định cư bỏ hoang tại TP.HCM, Hà Nội

Lãng phí lớn từ số lượng khủng căn hộ tái định cư bỏ hoang tại TP.HCM, Hà Nội

Tại các thành phố lớn, nhiều khu tái định cư có tỷ lệ lấp đầy rất thấp, thậm chí có những tòa nhà không có người ở. Các tòa nhà xây dựng với quy mô lớn, đầu tư hàng nghìn tỷ đồng nhưng lại bị bỏ không hoặc sử dụng không hiệu quả, tiêu tốn hàng trăm tỷ đồng ngân sách Nhà nước mỗi năm.

Tại Novaland, nhóm của "đại gia" Bùi Thành Nhơn còn giữ bao nhiêu vốn?

Tại Novaland, nhóm của "đại gia" Bùi Thành Nhơn còn giữ bao nhiêu vốn?

Không có bất kỳ cuộc tháo chạy nào khỏi Novaland (mã NVL) sau các thương vụ bán cổ phiếu thời gian gần đây. Đây là khẳng định của Giám đốc Tài chính Novaland Dương Văn Bắc

Vì sao Việt Nam nên "hãm phanh" trong phân khúc khách sạn, resort hạng sang?

Vì sao Việt Nam nên "hãm phanh" trong phân khúc khách sạn, resort hạng sang?

Mỗi năm tại Việt Nam có đến gần 20 triệu phòng trống ở các khách sạn bốn và năm sao, theo công ty tư vấn bất động sản Knight Frank. Vì vậy, các chủ đầu tư cần đi chậm lại trong phân khúc này.

Doanh nghiệp bị áp lực 'phí chồng phí' ở BOT Phú Hữu

Doanh nghiệp bị áp lực 'phí chồng phí' ở BOT Phú Hữu

Theo các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, trạm BOT Phú Hữu khiến các doanh nghiệp áp lực "phí chồng phí".