Thứ ba, 30/04/2024

Giấc mơ "bếp ăn quốc dân"

08/02/2024 8:10 AM (GMT+7)

Ông Trần Lệ Nguyên đã quyết định "ngược gió tìm tăng trưởng" giữa lúc thị trường không nhiều triển vọng. Người ta thấy ông đang ấp ủ một giấc mơ lớn trong sở trường của chính mình.

Giấc mơ "bếp ăn quốc dân"- Ảnh 1.

Ông Trần Lệ Nguyên - CEO Kido

Giữa tháng 11/2023, khi thị trường mua sắm trầm lắng, nhất là ở kênh truyền thống (chợ, tạp hóa) thì phân khúc bán lẻ hiện đại có một sự kiện đáng chú ý: Tập đoàn Kido bắt tay TikTok ra mắt dự án Entertainment & E-commerce (kênh E2E) trên nền tảng mạng xã hội đang gây khuynh đảo này. 

"Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, 1 trung tâm thương mại với những mặt hàng chính hãng xuất hiện trên TikTok", ông Trần Lệ Nguyên - CEO Kido, nói về kênh E2E và cái bắt tay được đánh giá là lịch sử này giữa một nhà bán hàng truyền thống và một "gã khổng lồ" công nghệ mới nổi.

Livestream trung tâm thương mại

E2E là kênh đăng tải video review thời trang, ẩm thực, trải nghiệm sản phẩm. Kênh thường xuyên livestream chương trình giải trí chuyên nghiệp, thậm chí độc quyền thông qua kết hợp với các tập đoàn truyền thông trong và ngoài nước. 

Tại thời điểm ra mắt, E2E chào sân với vỏn vẹn 2 video ngắn nhưng thu hút khoảng 20 triệu view chỉ sau 2 ngày đăng tải. Một loạt video ngắn giải trí, livestream bán hàng sau đó được tung ra đạt số lượng người xem rất cao. Kết quả lạc quan này được kỳ vọng sẽ tạo động lực tiếp cận khách hàng, thúc đẩy chốt đơn trên nền tảng mạng xã hội, giải trí kết hợp mua sắm.

"Ba năm qua, người tiêu dùng đã thay đổi rất nhiều. Trước đây, họ đến cửa hàng thì bây giờ là mua online, mua qua thương mại điện tử. Đó là lý do ngày càng nhiều cửa hàng trên đường phố phải đóng cửa. TikTok Shop chỉ xuất hiện gần đây tại Việt Nam nhưng mua sắm qua kênh này tăng trưởng mạnh. Sự ra đời của họ khác với Lazada hay Shopee. Họ là social commerce - thương mại điện tử trên nền tảng mạng xã hội", ông Nguyên nói.

Chiến lược 5 chữ E

Bắt sóng xu hướng, Kido khai thác triệt để 5 chữ E cho nền tảng E2E, gồm Entertainment (giải trí thông qua nội dung phong phú, bắt trend), Ecommerce (thương mại điện tử với sản phẩm chính hãng, chất lượng), Emotion (cảm xúc thông qua tương tác), Economic (kinh tế nhờ chính sách giá tốt) và E-partner (đối tác tại trung tâm thương mại và bên ngoài tham gia cung cấp sản phẩm).

Giấc mơ "bếp ăn quốc dân"- Ảnh 2.

Kido kỳ vọng biến Thọ Phát thành bếp ăn của người Việt. Ảnh: Hồng Phúc

"Quan trọng hơn hết, ý tưởng chúng tôi ra mắt E2E vì các sản phẩm trên TikTok hiện nay 85% là hàng không có thương hiệu, chỉ khoảng 15% shop chính hãng. Đây là cơ hội cho mô hình shop in shop - kênh mua sắm chính hãng với nhiều mặt hàng giá tốt. Người tiêu dùng được hưởng lợi. Cơ hội kinh doanh cũng sẽ mở ra cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ cùng tham gia vào E2E để đẩy mạnh marketing, bán hàng hiệu quả thông qua nền tảng logistics hiện có của chúng tôi", ông Trần Lệ Nguyên nói.

Thêm mảnh ghép quan trọng

Mảng bánh kẹo là lợi thế của Kido. Năm 2023, đánh dấu bước ngoặt quan trọng khi Thọ Phát - thương hiệu bánh bao nổi đình nổi đám suốt 35 năm qua, về chung một nhà với Kido. Ông Vũ Phước Thọ - nhà sáng lập Thọ Phát, băn khoăn các con không nối nghiệp nên tin tưởng giao hãng bánh bao lại cho Kido phát triển. 

"Tôi tìm thấy tình yêu ẩm thực từ ông Nguyên", ông Thọ nói và kỳ vọng Thọ Phát trong tương lai sẽ rực rỡ hơn.

Ông Trần Lệ Nguyên tiết lộ Kido đầu tư 68% cổ phần vào bánh bao Thọ Phát là bước tiến lớn đối với tập đoàn. Thọ Phát sẽ là mảnh ghép quan trọng trong chiến lược mở rộng ngành bánh. Với 450.000 điểm bán ngành hàng thực phẩm thiết yếu, 120.000 điểm bán ngành hàng lạnh với cơ sở hạ tầng, nhà máy sản xuất hiện đại, hệ thống logistics rộng khắp, ông tin rằng Thọ Phát giúp sớm hiện thực hóa mục tiêu trở thành tập đoàn thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam, và sớm mở rộng sang các nước trên thế giới. Sản phẩm sẽ đi khắp thành thị đến nông thôn. Thọ Phát sẽ là đại diện tiêu biểu cho "bếp ăn quốc dân" của người Việt.

"Với sự am hiểu khẩu vị, xu hướng thưởng thức, chúng tôi sẽ đảm nhận kỹ thuật phát triển sản phẩm, đa dạng hóa danh mục sản phẩm nhằm đưa Thọ Phát trở thành 'bếp ăn quốc dân' của người Việt và mở rộng thị trường xuất khẩu sang ít nhất 30 quốc gia trong tương lai", ông Nguyên bày tỏ.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Vì sao ngân hàng Republic First Bank phá sản?

Vì sao ngân hàng Republic First Bank phá sản?

Nước Mỹ vừa ghi nhận ngân hàng đầu tiên bị phá sản trong năm 2024. Lý do là Republic First Bank đã phải chịu nhiều sức ép vì chi phí cao và biên lợi nhuận giảm.

Lượng khách qua đường hàng không dịp cao điểm lễ sụt giảm

Lượng khách qua đường hàng không dịp cao điểm lễ sụt giảm

Lễ 30/4 - 1/5 năm nay, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khai thác trung bình mỗi ngày khoảng 720 chuyến bay, thấp hơn các dịp cao điểm trước đó

Người Sài Gòn đổ vào trung tâm thương mại trốn nóng lễ 30/4, phải xếp hàng mới có chỗ ăn uống

Người Sài Gòn đổ vào trung tâm thương mại trốn nóng lễ 30/4, phải xếp hàng mới có chỗ ăn uống

Trời nắng gay gắt, vì vậy, người dân, du khách tại TP.HCM đổ về các trung tâm thương mại để vui chơi, ăn uống, trốn nóng. Khách phải xếp hàng chờ đến lượt trước các nhà hàng, quán ăn.

Giọt nước mát giữa mùa nắng hạn

Giọt nước mát giữa mùa nắng hạn

Nằm trong chương trình vận chuyển nước sạch đến với người dân vùng nắng hạn, hôm nay (29/4), những chuyến xe mang tên " Cùng TTC – Mát lòng mùa nắng hạn" đã có mặt tại huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre để chuyển nước sạch đến bà con nơi đây.

Nguồn nước nghĩa tình, giúp bà con mát lòng mùa nắng hạn

Nguồn nước nghĩa tình, giúp bà con mát lòng mùa nắng hạn

“Cùng TTC – mát lòng mùa nắng hạn” là hoạt động nằm trong chương trình mang nước sạch đến với bà con vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong những ngày nắng hạn do Tập đoàn TTC phát động.

Ngân hàng nào dồn 1/3 vốn cho vay vào bất động sản?

Ngân hàng nào dồn 1/3 vốn cho vay vào bất động sản?

Tổng dư nợ cho vay bất động sản tại VPBank hiện nay khoảng 90.000 tỷ đồng, chiếm 34-35% tổng số dư nợ của nhà băng này, lãnh đạo VPBank cho biết tại Đại hội đồng cổ đông 2024 của ngân hàng vào hôm nay 29/4.