Thứ năm, 28/03/2024

Xuất khẩu thủy sản 11 tháng đạt gần 8 tỷ USD

04/12/2021 7:51 AM (GMT+7)

Xuất khẩu (XK) thủy sản tháng 11/2021 đã tăng 18% so với cùng kỳ, đưa tổng kim ngạch XK thủy sản 11 tháng đầu năm nay gần chạm mốc 8 tỷ USD.

Xuất khẩu thủy sản 11 tháng đạt gần 8 tỷ USD - Ảnh 1.

Xuất khẩu tôm 11 tháng đầu năm nay đạt trên 3,5 tỷ USD, tăng gần 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Ảnh: CK

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam cho hay, theo thống kê Hải quan, tính đến giữa tháng 11/2021, XK thủy sản cả nước đạt 7,52 tỷ USD, tăng 3,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

XK thủy sản nửa đầu tháng 11/2021 hồi phục với mức tăng trưởng 24% và ước tính cả tháng 11 đạt khoảng 875 triệu USD, tăng 18% so cùng kỳ. Đến cuối tháng 11/2021, XK thủy sản ước đạt gần 8 tỷ USD, tăng 3,7% so với cùng kỳ năm 2020.

Trong đó, XK tôm trong tháng 11 ước đạt gần 350 triệu USD, tăng 11%; đến hết tháng 11 đạt trên 3,5 tỷ USD, tăng gần 3% so với cùng kỳ.

Mặt hàng cá tra cũng đã có tín hiệu khả quan với mức tăng 23% trong tháng 11 khi đạt khoảng 178 triệu USD. Lũy kế XK cá tra đến cuối tháng 11 đạt gần 1,4 tỷ USD, tăng 2,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

XK cá ngừ, mực - bạch tuộc đang hồi phục mạnh với mức tăng trưởng lần lượt là 48% và 37% trong tháng 11 (đạt lần lượt 76 triệu USD và 69 triệu USD). Tính đến cuối tháng 11/2021, XK cá ngừ đạt 670 triệu USD, tăng 13%; XK mực - bạch tuộc đạt 543 triệu USD, tăng 7%.

Về thị trường, tính đến cuối tháng 11, XK thủy sản sang Mỹ vẫn tăng trưởng mạnh nhất với gần 1,87 tỷ USD, tăng 26%. XK sang EU cũng đang hồi phục tích cực với mức tăng 10% khi đạt 957 triệu USD.

Thị trường Hàn Quốc cũng tăng nhẹ 2,7% với 717 triệu USD. Trong khi XK sang Trung Quốc vẫn giảm 22%, đạt 1 tỷ USD; thị trường các nước khối CPTPP cũng giảm nhẹ 1,5% khi đạt gần 2 tỷ USD.

Sau Nghị quyết 128, các địa phương đã thích ứng với việc chống dịch linh hoạt và hiệu quả, theo đó việc sản xuất thủy sản nói chung và sản xuất chế biến tôm nói riêng đã dần hồi phục, nhất là vào thời điểm cuối năm, nhu cầu từ các thị trường đều tăng, giá nhập khẩu cũng có xu hướng tăng.

Tình hình dịch COVID-19 vẫn ảnh hưởng đến công suất và hiệu quả sản xuất, nhưng trong tình hình mới, các doanh nghiệp đều nỗ lực vừa chống dịch vừa đẩy mạnh sản xuất, tận dụng cơ hội nhu cầu thị trường đang gia tăng. Do vậy, XK thủy sản trong tháng cuối năm dự báo sẽ tiếp đà hồi phục như hiện nay.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Các khó khăn về kinh tế không làm ảnh hưởng tới thói quen “đi cà phê” của người Việt. Thậm chí, tần suất đi cà phê và số tiền bỏ ra đi cà phê năm 2023 còn tăng hơn so với năm 2022.

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Cộng đồng nhà bán hàng trên Shopee tuần qua phản ứng dữ dội, không đồng tình các chính sách mới của sàn liên quan việc tăng thời gian khách được trả hàng, và kéo dài thời gian hoàn tiền hàng về cho người bán.

Tiêm chủng dễ kiếm tiền, 1 công ty bán lẻ muốn mở thêm 100 trung tâm vaccine

Tiêm chủng dễ kiếm tiền, 1 công ty bán lẻ muốn mở thêm 100 trung tâm vaccine

Công ty bán lẻ thuộc tập đoàn FPT đặt mục tiêu mở cửa thêm 100 trung tâm vaccine trong năm 2024. Mục tiêu đặt ra là rất cao vì tính trung bình mỗi 3,65 ngày phải mở thêm 1 cửa hàng, chưa nói đến "tham vọng" thêm 400 cửa hàng dược phẩm Long Châu mới trong năm.

“Vua tôm” Minh Phú đưa tôm tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, EU vào siêu thị với giá bất ngờ

“Vua tôm” Minh Phú đưa tôm tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, EU vào siêu thị với giá bất ngờ

“Vua tôm” Minh Phú đang tăng cường đưa tôm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, Nhật, EU phục vụ người Việt. Tại Bách Hóa Xanh - nhà bán lẻ Minh Phú vừa bắt tay hợp tác, tôm thẻ đang bán chỉ 186.000 đồng/kg.

Marketing "bạc tỷ" giúp công ty sữa lớn nhất Việt Nam tăng giá trị thương hiệu

Marketing "bạc tỷ" giúp công ty sữa lớn nhất Việt Nam tăng giá trị thương hiệu

Chi phí quảng cáo trung bình tính theo ngày của Vinamilk hiện nay khoảng 3 tỷ đồng. Tuy nhiên giá trị thương hiệu công ty đã tăng lên 3 tỷ USD vào cuối năm ngoái từ con số 2,8 tỷ USD của 2022.

Một siêu thị tuyên bố giá luôn rẻ hơn đối thủ trong bán kính 10km

Một siêu thị tuyên bố giá luôn rẻ hơn đối thủ trong bán kính 10km

Một siêu thị vừa tăng số lượng hàng giá rẻ phục vụ người tiêu dùng lên gấp đôi so với bình thường. Doanh nghiệp cũng cam kết có giá rẻ hơn thị trường trong bán kính 10km.