Thứ sáu, 17/05/2024

Xuất khẩu hàng dệt may có thể khó khăn

25/06/2022 6:00 AM (GMT+7)

Theo lãnh đạo một số doanh nghiệp (DN) dệt may, nhu cầu hàng may mặc trên thế giới hiện có xu hướng giảm do lạm phát tăng, người tiêu dùng các nước cũng thắt chặt chi tiêu sau dịch… Tình hình này khiến các đơn hàng xuất khẩu đang giảm nhanh.

Xuất khẩu hàng dệt may có thể khó khăn - Ảnh 1.

Các doanh nghiệp dệt may gặp khó khăn khi chi phí đầu vào tăng cao trong khi đơn hàng xuất khẩu đang giảm nhanh

Ông Phạm Quang Anh - Giám đốc Công ty TNHH May mặc Dony - cho biết xuất khẩu từ đầu năm đến nay tăng mạnh là do nhiều DN tăng công suất để hoàn thành hợp đồng đã ký trước đó sau thời gian bị ngưng trệ do dịch COVID-19. Các đơn hàng xuất khẩu theo hợp đồng mới hiện nay không nhiều. 

Theo ông Phạm Văn Việt - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Việt Thắng Jean - nhu cầu hàng may mặc ở thị trường EU và Mỹ đang giảm rất nhiều. Các đơn hàng từ tháng 9-12/2022 có khả năng giảm 20-30%. Đầu vào sản xuất của các DN cũng gặp khó khăn bởi chi phí nguyên phụ liệu chủ yếu nhập khẩu từ Trung Quốc đang tăng liên tục do chính sách Zero COVID của nước này.

Để giải quyết những khó khăn đó, ông Việt cho rằng các ngân hàng cần có chính sách gia hạn nợ và giúp các DN dệt may tiếp cận nguồn vốn vay với lãi suất ưu đãi để đầu tư sản xuất và mua nguyên phụ liệu dự trữ. 

Theo ông Phạm Xuân Hồng - Chủ tịch Hội Dệt May Thêu Đan TP.HCM -  các DN dệt may đang lo rằng, bức tranh kinh tế thế giới không mấy sáng sủa hiện nay sẽ ảnh hưởng xấu đến thị trường xuất khẩu, DN khó tiếp tục đà phát triển như nửa năm đầu 2022. Bên cạnh đó, để giảm tình trạng DN lệ thuộc vào nguồn nguyên phụ liệu của Trung Quốc, hiệp hội đang tính đến giải pháp đa dạng hóa thị trường nguyên phụ liệu, chẳng hạn như liên kết với các DN Ấn Độ, Bangladesh…

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng của Meiji đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng của Meiji đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Công ty Cổ phần Sóng Thần Hà Nội (Magicwave) vừa phối hợp với Công ty TNHH Meiji Food Việt Nam tổ chức “Lễ ra mắt sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của hãng sản xuất Meiji Nhật Bản và công bố hệ thống phân phối sản phẩm MeiBalance chính hãng tại Việt Nam”.

TP.HCM lần đầu tiên có hội chợ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP

TP.HCM lần đầu tiên có hội chợ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP

Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP lần 1 năm 2024 chính thức khai mạc với gần 200 gian hàng, gồm các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP.

Thả ga mua đặc sản, thưởng thức phở, gỏi cuốn tại TP.HCM

Thả ga mua đặc sản, thưởng thức phở, gỏi cuốn tại TP.HCM

Đặc sản, món ngon, sản phẩm OCOP khắp cả nước đổ về TP.HCM tham dự triển lãm quốc tế ngành lương thực thực phẩm 2024 để tăng cường kết nối giao thương. Ngoài ra, người tiêu dùng có thể thả ga mua đặc sản với giá hấp dẫn.

Đưa chợ truyền thống đấu lại chợ mạng

Đưa chợ truyền thống đấu lại chợ mạng

Gần đây, sức mua tại chợ truyền thống đang giảm mạnh vì người tiêu dùng chuyển dần sang mua online. TP.HCM đang có kế hoạch đào tạo, nâng cao năng lực bán hàng trực tuyến cho tiểu thương tại các chợ truyền thống.

Vinamilk khẳng định vị thế trong pha chế tại đấu trường quốc tế Asia Latte Art Battle

Vinamilk khẳng định vị thế trong pha chế tại đấu trường quốc tế Asia Latte Art Battle

Vừa qua, Vinamilk đã có cơ hội đồng hành cùng giải thi Asia Latte Art Battle diễn ra từ ngày 09 đến ngày 11/5/2024 trong khuôn khổ triển lãm quốc tế Café Show 2024 tại SECC (TP.HCM).

Tuần hàng Sen Đồng Tháp tại TP.HCM

Tuần hàng Sen Đồng Tháp tại TP.HCM

Sở Công thương tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Tập đoàn Central Retail Việt Nam vừa tổ chức khai mạc Tuần hàng Sen Đồng Tháp tại siêu thị GO! (Nguyễn Thị Thập, quận 7, TP.HCM).