Nhìn chung các thị trường xuất khẩu chủ lực của nhóm hàng này đều có sự tăng trưởng cao để giúp ngành hàng dệt may khởi sắc. Hoa Kỳ tiếp tục duy trì vị thế là thị trường xuất khẩu số 1 của nhóm hàng dệt may với 11,14 tỉ USD (số liệu cập nhật hết tháng 7), tăng 21,3%. Tiếp theo là thị trường EU đạt 2,58 tỉ USD, tăng 36,2%, Nhật Bản đạt 2,06 tỉ USD, tăng 11,9%, Hàn Quốc đạt 1,68 tỉ USD, tăng 12,9%, so với cùng kỳ năm 2021.
Ngoài sản phẩm dệt may, các mặt hàng xơ, sợi dệt; vải mành, vải kỹ thuật đạt kim ngạch (từ đầu năm đến ngày 15-8) đạt lần lượt là 3,24 tỉ USD và 562,4 triệu USD.
Như vậy, dệt may là một trong những nhóm hàng xuất khẩu chủ lực có tốc độ tăng trưởng ấn tượng trong những tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu đứng thứ 4 trong các ngành hàng xuất khẩu của Việt Nam sau điện thoại và linh kiện; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng.
Kết thúc giai đoạn 1 chương trình “Chinh phục Olympic Games Paris 2024”, Sacombank đã tìm ra 41 khách hàng may mắn sở hữu các phần thưởng giá trị. Giai đoạn 2, Sacombank triển khai chương trình hoàn tiền khi chi tiêu tại nước ngoài với tổng ngân sách đến 2 tỷ đồng.
Tại Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế TP.HCM năm 2024 sẽ có không gian nhà màng, tái hiện mô hình trồng sâm Ngọc Linh.
Công ty Cổ phần Sóng Thần Hà Nội (Magicwave) vừa phối hợp với Công ty TNHH Meiji Food Việt Nam tổ chức “Lễ ra mắt sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của hãng sản xuất Meiji Nhật Bản và công bố hệ thống phân phối sản phẩm MeiBalance chính hãng tại Việt Nam”.
Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP lần 1 năm 2024 chính thức khai mạc với gần 200 gian hàng, gồm các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP.
Đặc sản, món ngon, sản phẩm OCOP khắp cả nước đổ về TP.HCM tham dự triển lãm quốc tế ngành lương thực thực phẩm 2024 để tăng cường kết nối giao thương. Ngoài ra, người tiêu dùng có thể thả ga mua đặc sản với giá hấp dẫn.
Gần đây, sức mua tại chợ truyền thống đang giảm mạnh vì người tiêu dùng chuyển dần sang mua online. TP.HCM đang có kế hoạch đào tạo, nâng cao năng lực bán hàng trực tuyến cho tiểu thương tại các chợ truyền thống.