Theo Gsmarena, thị trường điện thoại thông minh tại Ấn Độ tiếp tục phát triển khi có 46,6 triệu chiếc điện thoại được giao trong quý 3/2019, tăng 9,3% so với con số 42,6 triệu chiếc của cùng kỳ năm ngoái.
![]() |
Tổng quan thị trường điện thoại thông minh tại Ấn Độ trong quý 3/2019. Nguồn: IDC |
Dẫn đầu thị trường tiếp tục là hãng sản xuất điện thoại đến từ Trung Quốc, Xiaomi với 12,6 triệu chiếc điện thoại được giao tới người tiêu dùng, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, thị phần của Xiaomi vẫn giảm nhẹ, từ 27,3% xuống còn 27,1%.
Đứng thứ 2 là nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới, Samsung với 8,8 triệu chiếc, sụt giảm -8,5% so với cùng kỳ. Đồng nghĩa, thị phần của Samsung sụt giảm khá nhiều khi từ 22,6% xuống còn 18,9%.
Vivo đứng thứ 3 với tỷ lệ tăng trưởng khá ấn tượng 58,7% khi giao được 7,1 triệu chiếc điện thoại. Thị phần của Vivo cũng tăng từ 10,5% lên đến 15,2%.
Tuy nhiên, con số tăng trưởng của Vivo vẫn chưa là gì khi so với Realme với tỷ lệ tăng trưởng cực kỳ ấn tượng 401,3% khi giao được 6,7 triệu chiếc. Trong khi đó, cùng kỳ năm ngoái, công ty con của Oppo chỉ giao được 1,3 triệu chiếc. Thị phần của Realme cũng nhảy vọt từ 3,1% lên đến 14,3%, đứng thứ 4 trong 5 nhà cung cấp điện thoại hàng đầu tại Ấn Độ.
Theo IDC, thành công của Realme đến từ những dòng sản phẩm điện thoại giá rẻ như Realme C2, Realme 3 và Realme 5.
![]() |
Realme C2, một trong những mẫu điện thoại bán chạy tại Ấn Độ. Ảnh: Stuff |
Oppo, công ty mẹ của Realme, cũng tăng trưởng khá ấn tượng khi giao được 5,5 triệu chiếc, tăng 92,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Thị phần của Oppo cũng tăng từ 6,7% lên 11,8% trong quý 3/2019.
Hãng IDC cho biết, người tiêu dùng Ấn Độ ưa chuộng các mẫu điện thoại giá rẻ (có giá dưới 200 USD) khi lượng điện thoại này chiếm tới 80% lượng điện thoại được giao tại quốc gia đông dân thứ ba thế giới trong quý 3/2019. Có gần 19% là điện thoại thuộc phân khúc giá từ 200 - 500 USD và chưa đầy 1% là cho các điện thoại thông minh có giá trên 500 USD.
Gửi bình luận