Thảm hoa cúc họa mi rộng lớn khoảng hơn 2.000m2 với hơn 10.000 gốc tại Long Biên đang vào vụ nở rực rỡ. |
Những bông cúc họa mi trắng nhỏ xíu, rung rinh trong gió vừa xuất hiện, báo hiệu một mùa đông mới đang về. |
Cúc họa mi đầu mùa nở sớm khiến giới trẻ Hà Nội thích thú, mê mẩn check-in. |
Cuối tuần thường đông đúc nên nhiều bạn trẻ đã tranh thủ những ngày đầu tuần thời tiết ấm áp, nắng đẹp để check-in cùng những bó cúc họa mi nở sớm. |
Những ngày này thời tiết tại Hà Nội đang rất đẹp, gió nhẹ, nắng vàng ươm thích hợp để chụp ảnh với cúc họa mi. |
Cúc họa mi đầu mùa có giá từ 35.000 đến 50.000 đồng một bó. Hoa chỉ nở và được bán trong khoảng 2 tuần của tháng 11 nên rất nhiều người nhanh chóng tìm mua về cắm. |
Thời điểm thích hợp nhất để chụp ảnh đẹp với cúc họa mi thường vào sáng sớm hoặc cuối chiều, nắng nhẹ, ánh sáng vừa đủ, không quá gắt. |
Cùng với gió nhẹ, cốm xanh, cúc hoạ mi cũng là một trong những nét đặc trưng của mùa thu Hà Nội. |
Năm nay, thời tiết đầu mùa không quá lạnh, có nắng, tạo điều kiện để cúc hoạ mi nở sớm. Những ngày này không khó để bắt gặp những xe chở đầy cúc hoạ mi rong ruổi trên từng con phố Thủ đô. |
Theo Tiền Phong
Khách du lịch nườm nượp đến TP.HCM từ đầu năm đến nay. 4 tháng đầu năm 2024, doanh thu ngành du lịch thành phố ước khoảng 60.046 tỷ đồng.
Miền Tây Nam Bộ gần xích đạo nên rất nóng, đặc biệt năm nay, tình hình này lại kéo dài và gay gắt hơn các năm trước. Trong lĩnh vực ẩm thực, người xưa có nhiều cách đối phó với thời tiết nắng nóng. Nắng nóng (dương) cần có nước (âm) để quân bình lại. Một trong những món ăn điển hình là canh chua.
Cùng với những món ăn đặc sản Hà Nội như chả cá, phở cuốn, bún chả… thì món cháo sườn cũng trở nên rất quen thuộc, trở thành một phần trong ký ức của mỗi người Hà thành.
Từ những kết quả tích cực của quý I/2024 và lễ 30/4 - 1/5, ngành du lịch TP.HCM tiếp tục triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng, thúc đẩy sản phẩm du lịch ban đêm, đường thủy và du lịch cộng đồng trong quý II/2024.
Bà Rịa - Vũng Tàu đón khoảng 630.000 lượt du khách trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tăng 25% so với năm ngoái; doanh thu du lịch đợt này ước đạt gần 670 tỉ đồng, tăng 12,5%, theo Sở Du lịch tỉnh.
Dù nắng nóng, lượng khách đến TP.HCM vui chơi dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng so với năm ngoái. Các dịch vụ lưu trú, nhà hàng, khách sạn đều ghi nhận kết quả khả quan trong 5 ngày nghỉ lễ.