Thứ sáu, 19/04/2024

Vụ tiến sĩ bị “làm giá” khi đặt xe ở Tân Sơn Nhất: Công ty nhận sai, đình chỉ tài xế

18/05/2022 6:17 AM (GMT+7)

Hãng xe đã nhận thu sai so với giá đăng ký chở khách ở sân bay Tân Sơn Nhất, tài xế bị tạm đình chỉ làm việc trong 15 ngày để làm rõ vụ việc.

Ngày 17-5, một lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết đã mời tài xế chở khách và đại diện Công ty CP Vận tải hàng không miền Nam (Satsco) lên làm việc sau thông tin phản ánh của báo chí.

 Kết quả làm việc sơ bộ cho thấy cá nhân tài xế và công ty đã nhận thu sai so với giá đăng ký với cơ quan quản lý. Cụ thể, địa bàn phường 9, quận Phú Nhuận, mức giá đăng ký là 165.000 đồng/chuyến xe, trong khi ở trường hợp của TS Lê Đăng Doanh - hành khách này phải trả 180.000 đồng cho quãng đường khoảng 3km.

Hiện công ty đã xử lý kỷ luật ban đầu là tạm đình chỉ nhân viên lái xe này trong 15 ngày. Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết đang xem xét xử lý trường hợp này theo quy định và sẽ thông tin kết quả xử lý.

Vụ tiến sĩ bị “làm giá” khi đặt xe ở Tân Sơn Nhất: Công ty nhận sai, đình chỉ tài xế - Ảnh 1.

Hợp đồng vận chuyển gửi cho khách với cước phí 180.000 đồng cho quãng đường khoảng 3km từ sân bay Tân Sơn Nhất

Liên quan đến vụ việc báo chí phản ánh về việc "Tiến sĩ Lê Đăng Doanh bị "làm giá" khi đặt xe ở sân bay Tân Sơn Nhất", Công ty CP Vận tải Hàng không Miền Nam (Satsco) đã có phản hồi chính thức tới báo.

Theo đó, Satsco cho biết hình thức kinh doanh xe vận chuyển của công ty là hình thức xe hợp đồng nhượng quyền khai thác kinh doanh vận tải hành khách với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TIA), bảng giá được niêm yết tại quầy. Đây là loại hình kinh doanh vận chuyển có rất nhiều thương hiệu đang kinh doanh trong cùng phân khúc này tại sân bay Tân Sơn Nhất.

"Chúng tôi khẳng định không độc quyền loại hình dịch vụ vận chuyển này. Giá cước phí được tính theo phường, quận trong khu vực nội thành và đã được niêm yết ở quầy Satsco tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Khi khách hàng sử dụng dịch vụ, công ty có cung cấp hợp đồng, hóa đơn và khách hàng tiến hành thanh toán tại quầy trước khi sử dụng dịch vụ" – đại diện Satsco nêu rõ.

Cũng theo doanh nghiệp này, để sự việc đáng tiếc xảy ra khi phục vụ cho TS Lê Đăng Doanh diễn ra vào thời gian từ 19 giờ đến 20 giờ ngày 14-5, khách hàng phản ánh về giá cả là trách nhiệm thiếu sót, không giải thích kỹ với khách hàng khi sử dụng dịch vụ. 

Công ty thông tin đang cho rà soát lại toàn bộ hệ thống, quy trình nhằm khắc phục kịp thời những sai sót nếu có, Satsco cũng đã yêu cầu nhân viên bán dịch vụ vận chuyển xe hợp đồng tại sân bay giải thích kỹ cho khách hàng về giá cả cũng như chất lượng dịch vụ khi sử dụng dịch vụ vận chuyển. 

Theo Người Lao Động

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Giá dầu tăng, vàng cao kỷ lục, chứng khoán giảm sau khi Israel tấn công Iran

Giá dầu tăng, vàng cao kỷ lục, chứng khoán giảm sau khi Israel tấn công Iran

Giá dầu ở châu Á tăng hơn 3% hôm nay 19/4 sau khi có tin Israel mới không kích một căn cứ quân sự của Iran để trả đũa. Vụ đáp trả của Israel có thể đẩy Trung Đông lún sâu hơn vào xung đột.

Hàng không tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm, giảm tải pháp lực cao điểm lễ

Hàng không tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm, giảm tải pháp lực cao điểm lễ

Trong bối cảnh ngành hàng không đang đứng trước nguy cơ thiếu hụt tàu bay nghiêm trọng, dẫn đến việc giá vé máy bay tăng cao. Các hãng đang nỗ lực ứng phó bằng cách tăng cường bay đêm, đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

TP.HCM tiếp tục siết quản lý hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

TP.HCM tiếp tục siết quản lý hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu các đơn vị tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Từ 1/5, tỉnh Bình Dương sẽ có 5 thành phố, nhiều nhất cả nước

Từ 1/5, tỉnh Bình Dương sẽ có 5 thành phố, nhiều nhất cả nước

Sau khi thị xã Bến Cát trở thành TP Bến Cát, Bình Dương sẽ có tổng cộng 5 thành phố và là tỉnh có nhiều thành phố nhất cả nước.

Hàng không cung ứng gần 1 triệu ghế phục vụ lễ 30/4 -1/5

Hàng không cung ứng gần 1 triệu ghế phục vụ lễ 30/4 -1/5

Dịp lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày vì thế nhu cầu đi lại, du lịch của người dân dự kiến sẽ tăng cao. Trước tình hình trên, các hãng hàng không đã lên kế hoạch, cung ứng khoảng 900.000 ghế trên các đường bay nội địa.

Bến Tre và Saigontourist ký kết hợp tác, thúc đẩy phát triển du lịch

Bến Tre và Saigontourist ký kết hợp tác, thúc đẩy phát triển du lịch

Ngày 16/4, tại Bến Tre, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) và UBND tỉnh Bến Tre đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác thúc đẩy phát triển du lịch Bến Tre giai đoạn 2024 - 2029.