Theo thông tin Vietnam Airlines công bố, từ ngày 24/4 - 4/5, Vietnam Airlines Group tập trung tăng tải trên 8 đường bay du lịch trọng điểm, gồm giữa Hà Nội với Huế, Đà Nẵng, Cam Ranh, Đà Lạt, Phú Quốc; giữa TP HCM với Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc.
Mức tăng mạnh nhất là đường bay TP HCM - Đà Nẵng với việc bổ sung 46 chuyến bay, tiếp theo là Hà Nội - Đà Nẵng 40 chuyến bay, Hà Nội - Cam Ranh 38 chuyến bay, TP HCM - Cam Ranh 26 chuyến bay, TP.HCM - Phú Quốc 22 chuyến bay, các đường khác tăng từ 14 - 18 chuyến bay.
Trước đó, ngày 29/3, Vietnam Airlines Group đã công bố tăng tải cao điểm 30/4 - 1/5 đợt 1, tổng cung ứng toàn mạng nội địa, quốc tế gần 2.300 chuyến bay (tương ứng 450.000 chỗ) trong 7 ngày từ 28/4 đến 4/5.
Với đợt tăng tải lần này, Vietnam Airlines Group đã tăng thêm hơn 255 chuyến bay, tương ứng tăng thêm hơn 50.000 nghìn chỗ, nâng tổng cung ứng toàn mạng nội địa, quốc tế lên gần 2.700 chuyến bay và hơn 524.000 chỗ giai đoạn 24/4 - 4/5. Các chuyến bay trải rộng các khung giờ khác nhau từ sáng đến tối, giúp hành khách có những lựa chọn đi lại thuận tiện và linh hoạt.
Bên cạnh các đường nội địa, Vietnam Airlines đã khôi phục hoàn toàn hoạt động bay thường lệ tới 15 thị trường quốc tế truyền thống. Trong thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ mở các đường bay mới kết nối Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc và Singapore, đồng thời chuẩn bị mở thêm đường bay mới tới Ấn Độ, đồng thời sẽ tăng dần tần suất các đường bay quốc tế đang khai thác.
Toàn mạng đường bay nội địa, quốc tế của Vietnam Airlines có trên 120 đường bay, kết nối hơn 22 tỉnh, thành trên cả nước và hơn 30 điểm đến ở châu Á, châu Âu, châu Úc và châu Mỹ.
Trong dịp cao điểm, Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách nên làm thủ tục trước chuyến bay qua website, ứng dụng di động của các hãng; khai báo y tế trong vòng 24 giờ trước giờ khởi hành và trước khi lên sân bay. Những việc này sẽ giúp hành khách tiết kiệm đáng kể thời gian làm thủ tục và chờ đợi ở sân bay.
Trong khi đó, lượng hành khách tự check-in khi làm thủ tục tại sân bay Nội Bài đã tăng hơn so với trước, đạt tỷ lệ khoảng 30 - 35%.
Nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt tăng cao có thể khiến hóa đơn tiền điện các hộ gia đình những tháng tới tăng khoảng 30%.
400 món ăn đặc sản của cả nước, từ dân dã cho đến những món cầu kỳ đang có mặt và phục vụ thực khách tại Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group đang diễn ra tại TP.HCM.
Các hãng hàng không lên kế hoạch tăng tải, tăng cường chuyến bay để phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch tăng cao của hành khách trong dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.
Các khó khăn về kinh tế không làm ảnh hưởng tới thói quen “đi cà phê” của người Việt. Thậm chí, tần suất đi cà phê và số tiền bỏ ra đi cà phê năm 2023 còn tăng hơn so với năm 2022.
Cộng đồng nhà bán hàng trên Shopee tuần qua phản ứng dữ dội, không đồng tình các chính sách mới của sàn liên quan việc tăng thời gian khách được trả hàng, và kéo dài thời gian hoàn tiền hàng về cho người bán.
Công ty bán lẻ thuộc tập đoàn FPT đặt mục tiêu mở cửa thêm 100 trung tâm vaccine trong năm 2024. Mục tiêu đặt ra là rất cao vì tính trung bình mỗi 3,65 ngày phải mở thêm 1 cửa hàng, chưa nói đến "tham vọng" thêm 400 cửa hàng dược phẩm Long Châu mới trong năm.