Thứ bảy, 18/05/2024

Việt Nam góp phần tạo nên thương hiệu thực phẩm giá trị nhất thế giới

10/10/2023 1:14 PM (GMT+7)

Một tập đoàn của Thụy Sĩ tiếp tục là thương hiệu thực phẩm có giá trị nhất thế giới, với giá trị thương hiệu được định giá lên đến 22,4 tỷ USD, theo báo cáo thường niên về ngành thực phẩm và đồ uống năm 2023 của Brand Finance Anh quốc.

Đồng thời, "ông lớn" này cũng đứng vị trí số 1 về bền vững trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu thực phẩm. Trong đó, giá trị nhận thức về tính bền vững của thương hiệu được định giá lên đến 1,35 tỷ USD, theo báo cáo của Brand Finance.

Đó là tập đoàn Nestlé. Ngoài ra, danh sách top 10 thương hiệu do Brand Finance công bố cũng bao gồm những cái tên như Lay's (giá trị nhận thức về tính bền vững: 716 triệu USD), Danone (597 triệu USD), Tyson (510 triệu USD), Quaker (508 triệu USD), Kellogg's (447 triệu USD) và Mars Wrigley (339 triệu USD).

Brand Finance đánh giá là tập đoàn hàng đầu của Thụy Sĩ phát triển bền vững trên toàn cầu nhờ thực hiện các cam kết về môi trường và trách nhiệm xã hội, thu mua có trách nhiệm, hỗ trợ phát triển thể chất và dinh dưỡng cho người tiêu dùng.

Nông nghiệp bền vững 

Tại Việt Nam, Nestlé đang triển khai nhiều sáng kiến nhằm giúp giảm phát thải trong toàn bộ chuỗi giá trị, góp phần chuyển đổi hệ thống lương thực thực phẩm tái sinh bền vững, nâng cao sinh kế người dân, và chất lượng cuộc sống của cộng đồng.

Thông qua chương trình Nescafé Plan triển khai tại các tỉnh Tây Nguyên từ năm 2011, công ty cùng nông dân thực hiện nhiều sáng kiến góp phần cải thiện chất lượng hạt cà phê Việt, bảo tồn đất và đa dạng sinh học, giảm ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, thúc đẩy đa dạng sinh học và tăng thu nhập cho nông dân.

Việt Nam góp phần tạo nên thương hiệu thực phẩm giá trị nhất thế giới cho Nestlé - Ảnh 1.

Nông dân cà phê Tây Nguyên trong chương trình Nescafé Plan. Ảnh TL

Hướng tới việc thực hiện mục tiêu trung hòa carbon (Net zero) đến năm 2050 tại Việt Nam, doanh nghiệp đã tăng cường hợp tác với các Bộ, đơn vị chuyên môn, đối tác doanh nghiệp và nông dân cùng thực hiện các sáng kiến để giảm phát thải trong chuỗi giá trị, từ khâu nguyên liệu đầu vào, sản xuất đến bao bì sản phẩm.

Đối với nguyên liệu đầu vào, hiện hạt cà phê xanh tại Việt Nam được công ty thu mua có trách nhiệm thông qua Nescafé Plan. Chương trình đã giúp người nông dân tiết kiệm 40% - 60% nước dùng cho tưới tiêu trong canh tác cà phê, giảm 20% lượng phân bón và thuốc trừ sâu.

Từ năm 2015, tất cả các nhà máy của tập đoàn tại Việt Nam đạt mục tiêu "Không chất thải rắn chôn lấp ra môi trường". Riêng năm 2022, nhờ các sáng kiến tái sử dụng, tái chế và tuần hoàn nước, các nhà máy này đã tiết kiệm hơn 240.000 m3 nước trong sản xuất. Toàn bộ bã cà phê được tái sử dụng làm nhiên liệu sinh khối cho lò hơi trong sản xuất cà phê, giúp giảm thiểu trung bình hơn 14.000 tấn CO2 phát thải và tiết kiệm 54 tỷ đồng chi phí nhiên liệu mỗi năm.

Việt Nam góp phần tạo nên thương hiệu thực phẩm giá trị nhất thế giới cho Nestlé - Ảnh 2.

Nhà máy Nescafé trong Khu Công nghiệp Amata, Biên Hòa, Đồng Nai). Ảnh TL.

Tính đến cuối năm 2022, gần 90% bao bì sản phẩm của Nestlé Việt Nam được thiết kế để có thể tái chế, tái sử dụng. Cũng tại Việt Nam, công ty được bình chọn là doanh nghiệp bền vững nhất trong lĩnh vực sản xuất trong năm 2021 và 2022.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Quảng cáo mỹ phẩm trái phép tại 'đại hội da liễu spa'

Quảng cáo mỹ phẩm trái phép tại 'đại hội da liễu spa'

Một công ty đã tự ý tổ chức "đại hội da liễu" để quảng bá mỹ phẩm trái phép dù công ty không được cấp phép để tổ chức.

Hơn 1.700 xe sang Mercedes ở Việt Nam phải triệu hồi

Hơn 1.700 xe sang Mercedes ở Việt Nam phải triệu hồi

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đang tiến hành triệu hồi nhiều dòng sản phẩm do 2 vấn đề riêng biệt liên quan tới hộp cầu chì và cụm bơm nhiên liệu, theo thông tin từ Cục Đăng kiểm.

6 ngân hàng ngoại đồng loạt cho công ty tài chính của EVN vay

6 ngân hàng ngoại đồng loạt cho công ty tài chính của EVN vay

EVNFinance, công ty tài chính thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN, vừa ký kết gói vay hợp vốn trị giá 65 triệu USD với 6 ngân hàng hàng đầu của Đài Loan (Trung Quốc).

Dự án hydro xanh đầu tiên ở Việt Nam được ngân hàng ngoại tư vấn tài chính

Dự án hydro xanh đầu tiên ở Việt Nam được ngân hàng ngoại tư vấn tài chính

Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa ký thỏa thuận với công ty The Green Solutions trụ sở tại TP.HCM để cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính cho dự án hydro xanh Trà Vinh, dự án năng lượng hydro xanh đầu tiên tại Việt Nam.

Chinh phục Olympic Games Paris 2024: Các phần thưởng giá trị lớn đã có chủ.

Chinh phục Olympic Games Paris 2024: Các phần thưởng giá trị lớn đã có chủ.

Kết thúc giai đoạn 1 chương trình “Chinh phục Olympic Games Paris 2024”, Sacombank đã tìm ra 41 khách hàng may mắn sở hữu các phần thưởng giá trị. Giai đoạn 2, Sacombank triển khai chương trình hoàn tiền khi chi tiêu tại nước ngoài với tổng ngân sách đến 2 tỷ đồng.

Tái hiện không gian trồng sâm Ngọc Linh tại Lễ hội sâm TP.HCM

Tái hiện không gian trồng sâm Ngọc Linh tại Lễ hội sâm TP.HCM

Tại Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế TP.HCM năm 2024 sẽ có không gian nhà màng, tái hiện mô hình trồng sâm Ngọc Linh.