Thứ bảy, 18/05/2024

Vì sao ông Trần Lệ Nguyên bắt tay TikTok để bán hàng mà không phải Shopee, Lazada?

19/11/2023 11:09 AM (GMT+7)

Tập đoàn Kido của ông Trần Lệ Nguyên bắt tay TikTok hợp tác cho dự án E2E (Entertainment & Ecommerce) để nắm bắt xu hướng mua hàng online. Vì sao Kido bắt tay TikTok để bán hàng mà không phải Shopee, Lazada?

Tối 18/11, tại Hùng Vương Plaza, quận 5, tập đoàn Kido của ông Trần Lệ Nguyên chính thức công bố dự án E2E (Entertainment & Ecommerce) trên nền tảng TikTok. Đây là nền tảng giải trí kết hợp mua sắm lần đầu tiên trên nền tảng social (mạng xã hội) tại Việt Nam, cũng như lần đầu tiên 1 trung tâm thương mại xuất hiện trên nền tảng TikTok.

Vì sao Kido bắt tay TikTok?

Ông Trần Lệ Nguyên - CEO Kido cho biết kênh E2E (Entertainment & Ecommerce) trên TikTok được sự đầu tư chiến lược của tập đoàn và sự đồng hành của TikTok Việt Nam.

Ông Nguyên tiết lộ kênh E2E trên TikTok có video khởi động, mới chạy hai ngày nhưng đã cán mốc 20 triệu view. Con số này cho thấy tiềm năng lớn của xu hướng mua sắm kết hợp giải trí trên nền tảng mạng xã hội.

Vì sao ông Trần Lệ Nguyên bắt tay TikTok để bán hàng mà không phải Shopee, Lazada? - Ảnh 1.

Ông Trần Lệ Nguyên chia sẻ tại sự kiện công bố dự án E2E (Entertainment & Ecommerce) tối 19/11 tại TP.HCM. Ảnh: KDC

Theo ông Nguyên, mua sắm trực tuyến đang là xu hướng của toàn cầu, từ Mỹ, Trung Quốc cho đến các nước Asean. Người tiêu dùng ngày càng yêu thích mua sắm trực tuyến hơn là trực tiếp.

“Ngày càng nhiều shop (cửa hàng) trên phố đóng cửa sau Covid-19. Sau 3 năm, có thể thấy rõ xu hướng tiêu dùng thay đổi nhiều, trước đây họ đến shop mua thì nay mua online”, ông Nguyên nói.

Đặc biệt, xu hướng mua sắm online qua kênh ecommerce (thương mại điện tử) cũng đã thay đổi. Xu hướng của người tiêu dùng hiện nay đang dịch chuyển sang mua sắm kết hợp giải trí trực tuyến trên nền tảng mạng xã hội và TikTok đang trỗi lên với loại hình mua sắm mới này.

Theo ông Nguyên, TikTok ra đời khác Lazada, Shopee. Chỉ sau hai năm, thương mại điện tử kết hợp mua sắm giải trí trên TikTok đã tăng trưởng nhanh.

Số liệu thống kê thị phần thương mại điện tử 6 tháng đầu năm 2023 của Metric cho thấy thị phần của TikTok Shop đang tăng nhanh, vươn lên vị trí thứ hai và chỉ đứng sau Shopee. Điều này làm thu hẹp thị phần của các “ông lớn” tên tuổi như Shopee, Lazada, Tiki tại thị trường Việt Nam.

Vì sao ông Trần Lệ Nguyên bắt tay TikTok để bán hàng mà không phải Shopee, Lazada? - Ảnh 2.

Xu hướng mua sắm qua livestream trên TikTok tăng nhanh. Ảnh chụp màn hình

Cơ hội từ mua sắm trực tuyến kết hợp giải trí trên nền tảng mạng xã hội rất lớn. “Dù vậy, các sản phẩm bán trên TikTok hiện nay đến 85% là hàng không thương hiệu, chỉ khoảng 15% bán hàng có thương hiệu”, ông Nguyên nói và cho rằng đây là cơ hội để Kido đưa các trung tâm thương mại với hàng chính hãng của các thương hiệu tại trung tâm thương mại lên TikTok.

Tổng giám đốc Kido Trần Lệ Nguyên cũng tin rằng dự án E2E sẽ đưa các doanh nghiệp cùng vực dậy, vượt qua thời kỳ biến động của nền kinh tế bởi với xu hướng mua sắm mới, doanh nghiệp có thể tiếp cận được nhiều tệp khách hàng lớn với chi phí thấp, điều mà mua sắm trực tiếp không thể nào thực hiện được.

Kênh E2E là gì, vận hành ra sao?

Kênh E2E trên TikTok của Kido sẽ là nơi đăng tải những video review thời trang, ẩm thực, trải nghiệm sản phẩm… theo xu hướng livestream và mua hàng qua livestream trên TikTok hiện nay.

Đây cũng là kênh thường xuyên diễn ra các hoạt động trình diễn giải trí chuyên nghiệp cùng những video giải trí độc quyền qua sự kết hợp giữa E2E cùng những tập đoàn truyền thông, giải trí trong và ngoài nước. Ngay hôm sự kiện ra mắt E2E tối 18/11, khách hàng mua sắm trực tiếp tại Hùng Vương Plaza và thông qua livestream cũng đã được thưởng thức buổi trình diễn của nhiều ca sĩ trẻ “hot” hiện nay.

Vì sao ông Trần Lệ Nguyên bắt tay TikTok để bán hàng mà không phải Shopee, Lazada? - Ảnh 3.

Ngoài đưa trung tâm thương mại của Kido lên E2E, Kido còn kết nối sản phẩm, dịch vụ cho tất cả các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn tiếp cận lượng lớn khách hàng. Ảnh: KDC

Kido kỳ vọng việc đầu tư vào kênh E2E trên TikTok sẽ mang đến một kênh tiếp thị không chỉ dành cho nhãn hàng đang thuê mặt bằng tại Vạn Hạnh Mall, Hùng Vương Plaza của Kido mà còn cho tất cả các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn tiếp cận lượng lớn khách hàng.

Theo ông Trần Lệ Nguyên, E2E mang đến nhiều cơ hội kinh doanh, đẩy mạnh hoạt động marketing, xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang dần phục hồi sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, cũng như vòng xoáy đa khủng hoảng đang diễn ra hiện nay, đồng thời tận dụng nền tảng logistics hiện hữu của E2E, mở ra cơ hội kinh doanh trực tiếp với khách hàng.

Với chỉ số đo lường từ TikTok, doanh nghiệp có thể nắm bắt được hành vi mua sắm của khách hàng tại từng khu vực. Mặt khác, người tiêu dùng được thỏa sức sáng tạo, chia sẻ nội dung mình yêu thích, có những trải nghiệm mua sắm mới mẻ, mọi lúc mọi nơi, tiếp cận các nhãn hàng uy tín, chính hãng với những ưu đãi hấp dẫn, tiết kiệm chi phí…

Kido đặt mục tiêu E2E trở thành kênh mua sắm, xúc tiến thương mại kết hợp giải trí đầu tiên trên nền tảng social, giúp doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp với lượng lớn khách hàng, giúp người dùng có trải nghiệm tốt về mặt cảm xúc và dịch vụ sản phẩm.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Quảng cáo mỹ phẩm trái phép tại 'đại hội da liễu spa'

Quảng cáo mỹ phẩm trái phép tại 'đại hội da liễu spa'

Một công ty đã tự ý tổ chức "đại hội da liễu" để quảng bá mỹ phẩm trái phép dù công ty không được cấp phép để tổ chức.

Hơn 1.700 xe sang Mercedes ở Việt Nam phải triệu hồi

Hơn 1.700 xe sang Mercedes ở Việt Nam phải triệu hồi

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đang tiến hành triệu hồi nhiều dòng sản phẩm do 2 vấn đề riêng biệt liên quan tới hộp cầu chì và cụm bơm nhiên liệu, theo thông tin từ Cục Đăng kiểm.

6 ngân hàng ngoại đồng loạt cho công ty tài chính của EVN vay

6 ngân hàng ngoại đồng loạt cho công ty tài chính của EVN vay

EVNFinance, công ty tài chính thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN, vừa ký kết gói vay hợp vốn trị giá 65 triệu USD với 6 ngân hàng hàng đầu của Đài Loan (Trung Quốc).

Dự án hydro xanh đầu tiên ở Việt Nam được ngân hàng ngoại tư vấn tài chính

Dự án hydro xanh đầu tiên ở Việt Nam được ngân hàng ngoại tư vấn tài chính

Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa ký thỏa thuận với công ty The Green Solutions trụ sở tại TP.HCM để cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính cho dự án hydro xanh Trà Vinh, dự án năng lượng hydro xanh đầu tiên tại Việt Nam.

Chinh phục Olympic Games Paris 2024: Các phần thưởng giá trị lớn đã có chủ.

Chinh phục Olympic Games Paris 2024: Các phần thưởng giá trị lớn đã có chủ.

Kết thúc giai đoạn 1 chương trình “Chinh phục Olympic Games Paris 2024”, Sacombank đã tìm ra 41 khách hàng may mắn sở hữu các phần thưởng giá trị. Giai đoạn 2, Sacombank triển khai chương trình hoàn tiền khi chi tiêu tại nước ngoài với tổng ngân sách đến 2 tỷ đồng.

Tái hiện không gian trồng sâm Ngọc Linh tại Lễ hội sâm TP.HCM

Tái hiện không gian trồng sâm Ngọc Linh tại Lễ hội sâm TP.HCM

Tại Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế TP.HCM năm 2024 sẽ có không gian nhà màng, tái hiện mô hình trồng sâm Ngọc Linh.