Hà Nội 31oC
Chủ nhật, 28/11/2021

Vắng khách, tiểu thương chợ truyền thống Đà Nẵng kêu trời

05/10/2021 7:00 AM (GMT+7)

Được phép mở cửa kinh doanh nhưng các tiểu thương chợ truyền thống Đà Nẵng than trời vì ế ẩm, không thể cạnh tranh được với chợ cóc, những người bán hàng dạo.

Vắng khách, tiểu thương chợ truyền thống Đà Nẵng kêu trời - Ảnh 1.

Các chợ truyền thống trên địa bàn Đà Nẵng đã được phép kinh doanh buôn bán sau hơn 2 tháng đóng cửa. Tuy nhiên, không khí tại các chợ vẫn rất trầm lắng, người bán nhiều nhưng người mua rất ít.

Vắng khách, tiểu thương chợ truyền thống Đà Nẵng kêu trời - Ảnh 2.

Theo bà Trang Thị Nguyệt (tiểu thương hàng thịt tại chợ Cồn), trước đây, bình quân mỗi ngày bà bán khoảng gần 2 con lợn, nhưng hiện tại chỉ lấy khoảng nửa con cũng bán không hết dù giá có giảm chút ít. Bà Nguyệt lý giải, theo quy định, người vào chợ phải có phiếu nhưng 3 ngày mới đi chợ một lần nên hầu như những khách hàng quen không còn mấy người. “Không mở cửa buôn bán thì nóng ruột, mà mở ra ế ẩm cũng chán. Chưa bao giờ các tiểu thương lại lâm cảnh bi đát như bây giờ”, bà Nguyệt than thở.

Vắng khách, tiểu thương chợ truyền thống Đà Nẵng kêu trời - Ảnh 3.

Các chợ trung tâm TP Đà Nẵng như chợ Cồn, chợ Đống Đa, chợ Hàn… đều rơi vào tình trạng ế ẩm, đìu hiu. Theo các tiểu thương, để phòng chống dịch, thành phố hạn chế người dân bằng quy định cấp thẻ vào chợ nhưng ở ngoài thì chợ cóc, người bán hàng rong hoạt động rầm rộ nên tiểu thương trong chợ không thể cạnh tranh được.

Vắng khách, tiểu thương chợ truyền thống Đà Nẵng kêu trời - Ảnh 4.

Chợ Cồn, một trong những chợ truyền thống lớn, sầm uất bậc nhất Đà Nẵng những ngày này không khí cũng trầm lắng, các tiểu thương hàng thịt buồn thiu ngồi chuyện phiếm giết thời gian.

Vắng khách, tiểu thương chợ truyền thống Đà Nẵng kêu trời - Ảnh 5.

Từ sáng đến trưa, các gian hàng hải sản chỉ lác đác vài khách mua. "Vào chợ phải thực hiện các quy định về phòng chống dịch nên người dân ngại, họ mua ở ngoài cho tiện. Chúng tôi là những người thuê mặt bằng trong chợ để kinh doanh, đóng thuế đầy đủ theo quy định nhưng nếu ngành chức năng không dẹp được tình trạng chợ cóc, hàng rong hoạt động tràn lan thì tiểu thương chẳng thể sống được", tiểu thương Nguyễn Thị Cân cho biết.

Vắng khách, tiểu thương chợ truyền thống Đà Nẵng kêu trời - Ảnh 6.

Ghi nhận tại chợ Đống Đa, dù cuối tháng âm lịch nhưng các tiểu thương kinh doanh mặt hàng hương đèn, cúng lễ cũng không có khách.

Vắng khách, tiểu thương chợ truyền thống Đà Nẵng kêu trời - Ảnh 7.

Các quầy hàng giày dép, quần áo... mở cửa nhưng chung cảnh ế ẩm.

Vắng khách, tiểu thương chợ truyền thống Đà Nẵng kêu trời - Ảnh 8.

Theo ông Đàm Văn Tẩu, Giám đốc Công ty Quản lý và phát triển các chợ Đà Nẵng, trong thời gian các chợ Đà Nẵng đóng cửa phòng dịch, nhiều hộ dân đã nhập thực phẩm, hàng hóa về bày bán tại vỉa hè tạo nên tình trạng chợ cóc tràn lan. Công ty đã đề xuất với Sở Công Thương, UBND TP Đà Nẵng giải quyết tình trạng “chợ cóc” gây mất an toàn phòng dịch như hiện nay. “Công ty cũng có đề xuất nâng tần suất đi chợ của người dân từ 3 ngày/lần lên 1-2 ngày/lần tùy theo tình hình dịch bệnh để tạo thuận lợi cho người dân, từng bước đưa các chợ truyền thống hoạt động ổn định trong trạng thái bình thường mới”, ông Tẩu nói.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Dồn dập kích cầu

Dồn dập kích cầu

Hàng loạt chương trình kích cầu cuối năm ở quy mô quốc gia hoặc tại các thành phố lớn đã và đang dồn dập diễn ra. Những chương trình này đang được kỳ vọng sẽ là đòn bẩy thúc đẩy tiêu thụ, kích cầu mua sắm cho người dân và kích thích nền sản xuất vào guồng mạnh mẽ trở lại.

Doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mại tập trung

Doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mại tập trung

Lũy kế từ ngày 15-11 đến nay đã có hơn 1.400 doanh nghiệp với gần 4.600 chương trình đăng ký với mức giảm giá từ 30%-70%; sức mua tăng khoảng 10% ở nhiều mặt hàng khác nhau.

Xuất khẩu gạo đón làn sóng phục hồi

Xuất khẩu gạo đón làn sóng phục hồi

Năm 2021, Việt Nam đặt mục tiêu xuất khẩu 6,5 triệu tấn gạo. Tuy nhiên, đợt dịch Covid-19 lần thứ tư diễn biến phức tạp đã khiến chuỗi cung ứng, tiêu thụ gạo bị gián đoạn. Do đó, những tháng cuối năm là thời điểm các doanh nghiệp cần tăng tốc để tăng sản lượng và giá trị xuất khẩu.

Vinh danh VINAMILK tại nhiều giải thưởng quốc tế cho các chương trình Vì cộng đồng nổi bật năm 2021

Vinh danh VINAMILK tại nhiều giải thưởng quốc tế cho các chương trình Vì cộng đồng nổi bật năm 2021

Với nhiều chương trình cộng đồng thiết thực vì một Việt Nam khỏe mạnh, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) đã được vinh danh với vị trí cao nhất trong nhiều hạng mục của các giải thưởng quốc tế uy tín.

Nhìn lại ngày Black Friday ở TP.HCM, lý do khách bạo tay móc tiền mua sắm cả chục triệu đồng

Nhìn lại ngày Black Friday ở TP.HCM, lý do khách bạo tay móc tiền mua sắm cả chục triệu đồng

Giảm giá khá sâu, đó là lý do Black Friday tại TP.HCM vẫn khá hút khách. Có nơi giảm giá đến 70%, nhiều nơi giảm 50% hết toàn bộ sản phẩm. Có khách chi cả chục triệu đồng để mua sắm… bù thời gian giãn cách.

Giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại Ba Vì, Hà Nội

Giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại Ba Vì, Hà Nội

Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ba Vì tổ chức lễ khai mạc Điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP và chương trình Tuần hàng Việt trên địa bàn huyện Ba Vì.

Khơi nguồn cảm hứng bất tận từ sen

Khơi nguồn cảm hứng bất tận từ sen

Đồng Tháp xưa nay nổi tiếng với không ít tài nguyên bản địa, nhưng ấn tượng nhất có lẽ là cây sen. Nếu trước nay, đa só nông dân trồng sen đơn giản chỉ để bán bông sen, gương sen, ngó sen, hay trà sen... thì nay, các startup tại Đồng Tháp đã chế biến sen thành hơn 20 mặt hàng tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.