Hà Nội 31oC
Thứ năm, 19/05/2022
kết quả tìm kiếm (11)
Đánh thức tiềm năng đường thủy nội địa

Đánh thức tiềm năng đường thủy nội địa

Mặc dù có những lợi thế về giá cả, khối lượng vận chuyển lớn, an toàn và hạn chế phát thải ra môi trường, nhưng đến nay mức độ đáp ứng của vận tải thủy nội địa vẫn rất khiêm tốn với tiềm năng. Trong 5 tấn hàng hóa lưu thông, mới có 1 tấn hàng hóa được vận chuyển bằng đường thủy nội địa.

Doanh nghiệp, người buôn hàng Trung Quốc lo lắng vì khó nhập hàng về

Doanh nghiệp, người buôn hàng Trung Quốc lo lắng vì khó nhập hàng về

Việc Trung Quốc phong tỏa các thành phố lớn vì mục tiêu Zero Covid-19 gây ảnh hưởng lớn đến các doanh nghiệp, người nhập hàng hóa về Việt Nam.

Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 62 trong năm nay

Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 62 trong năm nay

Dự kiến ngay trong năm nay, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) sẽ chuẩn bị các bước để thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ (QL) 62.

Xuất khẩu trái cây, góc nhìn từ chuyên gia

Xuất khẩu trái cây, góc nhìn từ chuyên gia

Muốn chuyển phương thức vận tải hàng hóa xuất khẩu từ đường bộ sang đường biển, trước hết doanh nghiệp phải thay đổi tư duy.

Vận tải biển có lợi nhuận sau nhiều năm báo lỗ

Vận tải biển có lợi nhuận sau nhiều năm báo lỗ

Nhiều doanh nghiệp thuộc lĩnh vực vận tải biển đang lần lượt công bố báo cáo tài chính với mức lợi nhuận dương sau nhiều năm ảm đạm kéo dài.

Khơi đường ra biển

Khơi đường ra biển

Do phù sa bồi lắng, 9 cửa sông Cửu Long nay chỉ còn 7; trong số này, sông Hậu chỉ còn 2 cửa biển có thể đón tàu trọng tải đến 5.000 tấn ra vào do nước nông, ảnh hưởng đến vận tải hàng hóa cho Đồng bằng sông Cửu Long.

Đề xuất kêu gọi vốn FDI làm đường sắt kết nối cảng biển cửa ngõ Hải Phòng, Vũng Tàu

Đề xuất kêu gọi vốn FDI làm đường sắt kết nối cảng biển cửa ngõ Hải Phòng, Vũng Tàu

Hai dự án đường sắt kết nối với cảng cửa ngõ Lạch Huyện và Cái Mép - Thị Vải được đề xuất kêu gọi vốn đầu tư nước nước ngoài gần 90.000 tỷ đồng.

Sẽ có cơ chế đặc thù để huy động vốn tư nhân phát triển đường thủy nội địa

Sẽ có cơ chế đặc thù để huy động vốn tư nhân phát triển đường thủy nội địa

Chi phí vận tải hàng hóa sẽ giảm đáng nếu thực hiện đúng Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Thủ tướng phê duyệt.

Đường sắt chuyển hướng chở hàng để bù lỗ cho chở khách

Đường sắt chuyển hướng chở hàng để bù lỗ cho chở khách

Càng ngày các phương thức vận tải hàng không, đường bộ phát triển đã làm giảm phân khúc đường sắt. Do vậy, ngành đường sắt phải chuyển hướng từ vận tải hành khách sang hàng hóa.

Có nên nhập 37 toa tàu cũ của Nhật?

Có nên nhập 37 toa tàu cũ của Nhật?

Đề xuất của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về việc nhập 37 toa tàu cũ (toa xe tự hành diesel DMU loại Kiha 40 và Kiha 48 của Nhật đang gây ra 2 luồng ý kiến trái chiều. Vậy có nên nhập 37 toa tàu cũ này?