Anh Lê Đức Nhân (28 tuổi, quê Bình Định, Phó quản lý bộ phận nhà hàng tại một khách sạn ở tỉnh Gunma) chia sẻ sở thích rất thú vị của a
nh mỗi khi Nhật Bản vào thu.
Anh Lê Đức Nhân, quê Bình Định, học tập và làm việc tại Nhật Bản nhiều năm nay. Anh nổi tiếng trên các diễn đàn về ẩm thực và du lịch khi đã đi gần hết nước Nhật
Hiện anh Nhân đang sống và làm việc ở suối nước nóng Kusatsu, tỉnh Gunma, cách thủ đô Tokyo 3 tiếng đi ô tô. Đây là suối nước nóng nổi tiếng bậc nhất tại Nhật và nhiều năm liền được bình chọn là suối nước nóng được yêu thích nhất.
Cảnh sắc thị trấn Kusatsu, Gunma vào thu
Vì bao quanh là rừng núi nên vào mùa thu, cả thị trấn Kusatsu đổi màu, nhuộm trong sắc lá vàng và đỏ, đặc biệt là lá phong đỏ, khiến mọi người chỉ muốn bỏ hết công việc để tận hưởng thiên nhiên.
Suối nước nóng Kusatsu
Uống bia và ăn cá hồi chấm hồng nướng là sở thích của anh Nhân vào mùa thu
Uống bia ở ngoài trời vào mùa thu se lạnh không phải là lựa chọn của nhiều người nhưng với anh Đức Nhân thì thấy khá tuyệt khi vừa được ngắm lá đỏ bên suối nước nóng vừa nhâm nhi cá nướng nóng hổi và uống thêm tí bia. Đặc biệt, loại bia anh uống - bia Kusatsu onsen - chỉ có ở suối nước nóng này.
Cá hồi chấm hồng hay được bán ở những khu du lịch
Còn cá Iwana (cá hồi chấm hồng) cũng là loại cá rất được yêu thích và hay bán ở những khu du lịch. Cá được nướng rất thơm, vị ngọt từ thịt cá kèm với vị hơi mặn của lớp muối bên ngoài thêm một ngụm bia nữa sẽ có cảm giác rất tuyệt vời.
Suối nước nóng Kusatsu gần như kín khách quanh năm chứ không riêng gì về mùa thu vì người Nhật rất thích suối nước nóng và cả cảnh sắc nơi đây. Một số hình ảnh về mùa thu ở vùng Gunma do anh Lê Đức Nhân ghi lại:
Thị trấn Gunma lá đổi màu vào thu
Khung cảnh nên thơ đến nỗi nhiều người chỉ muốn nghỉ việc một hôm để hòa mình vào thiên nhiên
Cụ ông, cụ bà ở Nhật Bản thảnh thơi đi dạo dưới rừng cây lá đỏ
Cảnh sắc mờ ảo khi suối nước nóng bốc hơi trong ánh mặt trời vào một ngày thu se lạnh
Miền Tây Nam Bộ gần xích đạo nên rất nóng, đặc biệt năm nay, tình hình này lại kéo dài và gay gắt hơn các năm trước. Trong lĩnh vực ẩm thực, người xưa có nhiều cách đối phó với thời tiết nắng nóng. Nắng nóng (dương) cần có nước (âm) để quân bình lại. Một trong những món ăn điển hình là canh chua.
Cùng với những món ăn đặc sản Hà Nội như chả cá, phở cuốn, bún chả… thì món cháo sườn cũng trở nên rất quen thuộc, trở thành một phần trong ký ức của mỗi người Hà thành.
Từ những kết quả tích cực của quý I/2024 và lễ 30/4 - 1/5, ngành du lịch TP.HCM tiếp tục triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng, thúc đẩy sản phẩm du lịch ban đêm, đường thủy và du lịch cộng đồng trong quý II/2024.
Bà Rịa - Vũng Tàu đón khoảng 630.000 lượt du khách trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tăng 25% so với năm ngoái; doanh thu du lịch đợt này ước đạt gần 670 tỉ đồng, tăng 12,5%, theo Sở Du lịch tỉnh.
Dù nắng nóng, lượng khách đến TP.HCM vui chơi dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng so với năm ngoái. Các dịch vụ lưu trú, nhà hàng, khách sạn đều ghi nhận kết quả khả quan trong 5 ngày nghỉ lễ.
Lần đầu tiên làm nghịch vụ, lão nông Huỳnh Văn Cập đã bán toàn bộ số lượng thanh trà ngọt cho siêu thị với giá 160.000 đồng/kg.