![]() |
Unilever, Vinamilk tiếp tục dẫn đầu các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở Việt Nam. Ảnh: Kantar. |
Ngoài ra, báo cáo Brand Footprint của Kantar còn công bố top 10 thương hiệu trong các lĩnh vực sức khoẻ & sắc đẹp, sản phẩm chăm sóc gia đình, thực phẩm, đồ uống, sữa và các sản phẩm thay thế sữa được chọn mua nhiều nhất ở thành thị 4 thành phố (TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ) và nông thôn Việt Nam.
Lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp
![]() |
P/S một lần nữa dẫn đầu ở cả thành thị và nông thôn với 7/10 gia đình Việt tin tưởng và sử dụng sản phẩm hằng ngày.
Close-Up nhắm đến người trẻ hơn đã thu hút gần 40.000 hộ mua mới ở khu vực thành thị, một phần nhờ các sản phẩm chứa thành phần thiên nhiên ra mắt từ năm ngoái.
Pantene đang làm rất tốt ở khu vực thành thị với hơn 53.000 hộ gia đình mới và ghi nhận mức tăng trưởng điểm tiếp cận người tiêu dùng (CRP) là 15%.
Trong bối cảnh ngành hàng chăm sóc cá nhân đang phát triển tốt, nhiều thương hiệu ghi nhận mức tăng trưởng tích cực như Lifebuoy, Dove và Diana.
Lĩnh vực chăm sóc gia đình
![]() |
Vị trí dẫn đầu thuộc về Sunlight trong 4 năm liên tiếp ở cả 2 khu vực thành thị và nông thôn Việt Nam.
Omo đứng thứ hai ở khu vực nông thôn và thu hút được gần 240,000 hộ gia đình, một phần nhờ vào việc cải tiến sản phẩm với các nguyên liệu tự nhiên như Omo Lựu & Tre, Omo hoa Oải hương & Sữa gạo và đẩy mạnh Marketing dịp Tết.
Ở thành thị, Vim – một thương hiệu của Unilever không chỉ đạt mức tăng trưởng CRP nhanh nhất mà còn là nhà tuyển dụng giỏi nhất trong top 10. Nhảy lên vị trí thứ 8, Vim ghi nhận mức tăng trưởng CRP vượt trội là 28%.
Lix – một thương hiệu Việt về tẩy rửa nhà cửa cũng có trong top 5 ở cả thành thị và nông thôn; đồng thời là thương hiệu thứ hai đạt mức tăng trưởng cao về CRP trên thị trường FMCG.
Nhờ nắm bắt xu hướng tăng cường vệ sinh trong các gia đình, tại thành thị, Tiến Hiếu đạt mức tăng trưởng CRP mạnh mẽ là 21%, giúp họ bước lên vị trí thứ 6. Trong khi ở nông thôn, Việt Nhật cũng đang làm rất tốt khi ghi nhận hơn 200.000 người mua sắm mới trong năm qua.
Lĩnh vực thực phẩm
![]() |
Hảo Hảo và Nam Ngư tiếp tục giữ vững vị trí là thương hiệu thực phẩm được chọn mua nhiều nhất lần lượt ở thành thị và nông thôn. Riêng Nam Ngư vẫn tiếp tục thu hút thêm 250,000 người mua mới ở nông thôn trong năm qua.
Đáng chú ý, Chin-su thu hút được nhiều người mua mới nhất ở cả thành thị và nông thôn với mức tăng trưởng CRP đáng kể là 15% ở thành thị và 9% ở nông thôn, nhờ vào các chiến dịch quảng bá vào mùa Tết và việc tài trợ cho các chương trình từ thiện.
Ở khu vực nông thôn, Simply lần đầu ghi tên của mình vào bảng xếp hạng top 10 thương hiệu được chọn mua nhiều nhất, đạt mức tăng trưởng CRP vượt trội +11% trong top 10, một phần nhờ vào hệ thống phân phối rộng khắp ở tất cả các kênh.
Lĩnh vực thức uống
![]() |
Coca-Cola tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng thức uống ở khu vực thành thị. Ngoài ra, nhờ vào các chiến dịch quảng cáo khơi dậy tinh thần dân tộc và tinh thần bóng đá, thương hiệu này tăng 1 bậc trong bảng xếp hạng ở nông thôn với mức tăng trưởng CRP ổn định là 7%.
Ở khu vực thành thị, La Vie tăng 2 bậc với mức tăng trưởng CRP 6%, thu hút hơn 100,000 hộ mua mới nhờ vào các hoạt động đa dạng hóa sản phẩm như nước giải khát có ga hương trái cây La Vie Sparking Water.
Thú vị hơn, 4 trong 10 thương hiệu FMCG trong bảng xếp hạng thức uống thuộc về các thương hiệu cà phê. Vinacafé – lần đầu tiên xuất hiện trong bảng xếp hạng ở thành thị, tăng 3 hạng và trở thành thương hiệu có mức tăng trưởng CRP nhanh nhất trong ngành FMCG. Trong khi đó, G7 và Maccoffee cũng lần lượt di chuyển vào top 6 và top 8 trong bảng xếp hạng ở khu vực nông thôn.
Tăng vọt 4 hạng, Mirinda với mức tăng CRP là 28% đã thu hút thêm 560,000 người mua mới ở nông thôn thông qua các chiến dịch quảng cáo đặc biệt vào dịp Tết cũng như tung ra hương vị mới – Mirinda soda kem.
Lĩnh vực sữa và sản phẩm thay thế sữa
![]() |
Vinamilk tiếp tục dẫn đầu với gần 92% người tiêu dùng thành thị và gần 120,000 hộ gia đình mới ở khu vực nông thôn cũng chọn thương hiệu này nhờ việc đầu tư vào nhiều mặt hàng cao cấp, tốt cho sức khỏe như các sản phẩm hữu cơ, sữa hạt.
Với mức tăng trưởng mạnh mẽ 20% CRP ở nông thôn, TH true MILK là thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất trong top 10 nhờ đa dạng danh mục sản phẩm, đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng như TH True Juice, TH True Water, TH True Rice, TH True Nut...
Milo ghi dấu ấn ở khu vực nông thôn với mức tăng trưởng CRP hai chữ số là 16% và mở rộng độ phủ với hơn 420.000 hộ mua mới nhờ tiếp tục tập trung vào xu hướng dinh dưỡng và tăng cường nhận diện thương hiệu thông qua truyền thông tiếp thị.
Với sự đầu tư tập trung vào hệ thống phân phối, Yakult ghi nhận thành tựu đáng kể khi tăng 23% CRP và tăng 3 hạng trong bảng xếp hạng ở thành thị, lần đầu tiên xuất hiện trong top 10 được chọn mua nhiều nhất.
Gửi bình luận