Thứ 7, 16/01/2021, 21:30 (GMT+7)
Theo dòng sự kiện:

Unilever, Vinamilk dẫn đầu các thương hiệu hàng tiêu dùng nhanh

HUYỀN TRANG 04/07/2020 09:34

TGTTO
Trong báo cáo Brand Footprint 2020 của Kantar vừa công bố, dẫn đầu 10 nhà sản xuất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được chọn mua nhiều nhất ở thành thị và nông thôn Việt Nam bao gồm: Unilever, Vinamilk, Nestlé, Calofic.

                

   

Unilever, Vinamilk tiếp tục dẫn đầu các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở Việt Nam. Ảnh: Kantar.

   

Ngoài ra, báo cáo Brand Footprint của Kantar còn công bố top 10 thương hiệu trong các lĩnh vực sức khoẻ & sắc đẹp, sản phẩm chăm sóc gia đình, thực phẩm, đồ uống, sữa và các sản phẩm thay thế sữa được chọn mua nhiều nhất ở thành thị 4 thành phố (TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ) và nông thôn Việt Nam.

Lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp

                

      

P/S một lần nữa dẫn đầu ở cả thành thị và nông thôn với 7/10 gia đình Việt tin tưởng và sử dụng sản phẩm hằng ngày.

Close-Up nhắm đến người trẻ hơn đã thu hút gần 40.000 hộ mua mới ở khu vực thành thị, một phần nhờ các sản phẩm chứa thành phần thiên nhiên ra mắt từ năm ngoái.

Pantene đang làm rất tốt ở khu vực thành thị với hơn 53.000 hộ gia đình mới và ghi nhận mức tăng trưởng điểm tiếp cận người tiêu dùng (CRP) là 15%. 

Trong bối cảnh ngành hàng chăm sóc cá nhân đang phát triển tốt, nhiều thương hiệu ghi nhận mức tăng trưởng tích cực như Lifebuoy, Dove và Diana. 

Lĩnh vực chăm sóc gia đình

                

      

Vị trí dẫn đầu thuộc về Sunlight trong 4 năm liên tiếp ở cả 2 khu vực thành thị và nông thôn Việt Nam.

Omo đứng thứ hai ở khu vực nông thôn và thu hút được gần 240,000 hộ gia đình, một phần nhờ vào việc cải tiến sản phẩm với các nguyên liệu tự nhiên như Omo Lựu & Tre, Omo hoa Oải hương & Sữa gạo và đẩy mạnh Marketing dịp Tết.

Ở thành thị, Vim – một thương hiệu của Unilever không chỉ đạt mức tăng trưởng CRP nhanh nhất mà còn là nhà tuyển dụng giỏi nhất trong top 10. Nhảy lên vị trí thứ 8, Vim ghi nhận mức tăng trưởng CRP vượt trội là 28%.

Lix – một thương hiệu Việt về tẩy rửa nhà cửa cũng có trong top 5 ở cả thành thị và nông thôn; đồng thời là thương hiệu thứ hai đạt mức tăng trưởng cao về CRP trên thị trường FMCG.

Nhờ nắm bắt xu hướng tăng cường vệ sinh trong các gia đình, tại thành thị, Tiến Hiếu đạt mức tăng trưởng CRP mạnh mẽ là 21%, giúp họ bước lên vị trí thứ 6. Trong khi ở nông thôn, Việt Nhật cũng đang làm rất tốt khi ghi nhận hơn 200.000 người mua sắm mới trong năm qua.

Lĩnh vực thực phẩm

                

      

Hảo Hảo và Nam Ngư tiếp tục giữ vững vị trí là thương hiệu thực phẩm được chọn mua nhiều nhất lần lượt ở thành thị và nông thôn. Riêng Nam Ngư vẫn tiếp tục thu hút thêm 250,000 người mua mới ở nông thôn trong năm qua. 

Đáng chú ý, Chin-su thu hút được nhiều người mua mới nhất ở cả thành thị và nông thôn với mức tăng trưởng CRP đáng kể là 15% ở thành thị và 9% ở nông thôn, nhờ vào các chiến dịch quảng bá vào mùa Tết và việc tài trợ cho các chương trình từ thiện.

Ở khu vực nông thôn, Simply lần đầu ghi tên của mình vào bảng xếp hạng top 10 thương hiệu được chọn mua nhiều nhất, đạt mức tăng trưởng CRP vượt trội +11% trong top 10, một phần nhờ vào hệ thống phân phối rộng khắp ở tất cả các kênh.

Lĩnh vực thức uống

                

      

Coca-Cola tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng thức uống ở khu vực thành thị. Ngoài ra, nhờ vào các chiến dịch quảng cáo khơi dậy tinh thần dân tộc và tinh thần bóng đá, thương hiệu này tăng 1 bậc trong bảng xếp hạng ở nông thôn với mức tăng trưởng CRP ổn định là 7%.

Ở khu vực thành thị, La Vie tăng 2 bậc với mức tăng trưởng CRP 6%, thu hút hơn 100,000 hộ mua mới nhờ vào các hoạt động đa dạng hóa sản phẩm như nước giải khát có ga hương trái cây La Vie Sparking Water.

Thú vị hơn, 4 trong 10 thương hiệu FMCG trong bảng xếp hạng thức uống thuộc về các thương hiệu cà phê. Vinacafé – lần đầu tiên xuất hiện trong bảng xếp hạng ở thành thị, tăng 3 hạng và trở thành thương hiệu có mức tăng trưởng CRP nhanh nhất trong ngành FMCG. Trong khi đó, G7 và Maccoffee cũng lần lượt di chuyển vào top 6 và top 8 trong bảng xếp hạng ở khu vực nông thôn.

Tăng vọt 4 hạng, Mirinda với mức tăng CRP là 28% đã thu hút thêm 560,000 người mua mới ở nông thôn thông qua các chiến dịch quảng cáo đặc biệt vào dịp Tết cũng như tung ra hương vị mới – Mirinda soda kem.

Lĩnh vực sữa và sản phẩm thay thế sữa

                

      

Vinamilk tiếp tục dẫn đầu với gần 92% người tiêu dùng thành thị và gần 120,000 hộ gia đình mới ở khu vực nông thôn cũng chọn thương hiệu này nhờ việc đầu tư vào nhiều mặt hàng cao cấp, tốt cho sức khỏe như các sản phẩm hữu cơ, sữa hạt.

Với mức tăng trưởng mạnh mẽ 20% CRP ở nông thôn, TH true MILK là thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất trong top 10 nhờ đa dạng danh mục sản phẩm, đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng như TH True Juice, TH True Water, TH True Rice, TH True Nut...

Milo ghi dấu ấn ở khu vực nông thôn với mức tăng trưởng CRP hai chữ số là 16% và mở rộng độ phủ với hơn 420.000 hộ mua mới nhờ tiếp tục tập trung vào xu hướng dinh dưỡng và tăng cường nhận diện thương hiệu thông qua truyền thông tiếp thị.

Với sự đầu tư tập trung vào hệ thống phân phối, Yakult ghi nhận thành tựu đáng kể khi tăng 23% CRP và tăng 3 hạng trong bảng xếp hạng ở thành thị, lần đầu tiên xuất hiện trong top 10 được chọn mua nhiều nhất.
 


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Gió bấc gọi rươi về

Gia đình - 16/01/2021 16:00
TGTTO
Phía đằng đông trời hoe hoe rạng. Mưa rươi đã thưa hơn. Nước dưới ruộng đang đục ngầu. Ai cũng cố vớt thật nhanh chạy đua với cơn bấc, mưa rươi, kẻo chỉ chặp một, chặp hai là rươi sẽ biến mất. Rươi về mấy ngày cuối năm là trời ban cho dân làng ăn Tết rươi, không phải năm nào cũng có, mẹ bảo vậy.

Phát huy lợi thế, khắc phục trở ngại cho vụ tôm 2021

Nông nghiệp - CHANH ĐA - 16/01/2021 14:04
TGTTO
Ảnh hưởng chung từ đại dịch Covid-19, giá tôm nguyên liệu trong nước giảm liên tục, cộng với thời tiết diễn biến bất thường đã tác động không nhỏ vào hoạt động sản xuất của người dân. Vượt qua những khó khăn, trở ngại và thách thức đó nghề nuôi tôm nước lợ của tỉnh Sóc Trăng năm 2020 đạt thắng lợi. Năm nay, tỉnh Sóc Trăng tiếp tục đưa ra nhiều giải pháp thiết thực để những vụ tôm tới thành công.

Nhận định chứng khoán tuần từ 18 - 22/1: Những góc nhìn khác biệt về diễn biến thị trường

Tài chính - Chứng khoán - VĂN GIÁP - 16/01/2021 14:00
TGTTO
Tuần qua (từ 11 - 15/1) là tuần tăng điểm thứ 11 liên tiếp của thị trường chứng khoán, VN - Index đã chạm mốc 1.200 điểm vào phiên sáng 13/1, nhưng rất nhanh sau đó đã thoái lui khỏi mốc này. VN - Index hiện đang chốt tại mức rất gần mốc đỉnh lịch sử và thanh khoản vẫn tiếp tục tăng cao.

Vàng đang bị 'kẹt' giữa kỳ vọng lạm phát và đà tăng của đồng USD

Nhịp đập thị trường - ĐỖ HUYỀN - 16/01/2021 13:54
TGTTO
Thị trường vàng trong nước và thế giới vừa trải qua 1 tuần với những phiên tăng giảm đan xen. Theo giới phân tích, kim loại quý đang bị kẹt giữa kỳ vọng lạm phát và đà tăng của đồng USD.

Thị trường bất động sản: Lò xo nén sẽ bật

Bất động sản - THU HẰNG - 16/01/2021 13:47
TGTTO
Vượt qua một năm đầy thách thức do chịu nhiều ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 nhưng thị trường bất động sản đã không bị “quật ngã”. Không chỉ thể hiện sức chống chịu ấn tượng mà thị trường bất động sản Việt Nam còn đang phát triển khá tốt ở một số phân khúc, tiếp tục tạo sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư cả nội lẫn ngoại. Điều này đã thắp lên những tín hiệu lạc quan để thị trường bất động sản rộng cửa đón cơ hội mới trong năm 2021. Lò xo nén đã bật lực trở lại.

Hàng loạt tài xế bị phạt kịch khung do vi phạm nồng độ cồn

Xã hội - NGUYỄN ĐẮC THÀNH - 16/01/2021 11:20
TGTTO
Nhiều tài xế khi tham gia giao thông có sử dụng rượu bia, bị cơ quan chức năng tiến hành xử phạt ở mức cao nhất.

Nhiều công trình giải quyết ùn tắc giao thông cho Thủ đô

Xã hội - TUYẾT MAI - 16/01/2021 10:25
TGTTO
Những ngày giáp Tết, trên các nẻo đường của Thủ đô, lưu lượng phương tiện giao thông tăng đáng kể, nhất là các trục đường hướng tâm. Không chỉ phương tiện của Thủ đô mà phương tiện từ tỉnh ngoài đổ về, phương tiện lưu thông qua Hà Nội cũng khiến hệ thống giao thông nhiều nơi trở nên quá tải, gây ùn ứ giao thông.

Nhà vườn 'tung' nhiều cây cảnh độc đáo phục vụ khách chưng Tết

Thị trường - Tiêu dùng - NGỌC PHƯỚC - 16/01/2021 10:20
TGTTO
Nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng, một số nhà vườn tại Quảng Ngãi đã mạnh dạn chọn trồng các giống cây mới phục vụ cho thị trường Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Điện lực TP.HCM ngầm hóa hơn 2.700km đường điện trong 10 năm qua

Kinh doanh - HỒNG TRÂM - 16/01/2021 09:52
TGTTO
Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã ngầm hóa hơn 2.700km đường điện trong giai đoạn 2011-2020. Đơn vị đặt mục tiêu giai đoạn 2021-2025 sẽ thực hiện ngầm hóa 500km lưới điện trung thế, 800km lưới điện hạ thế trên địa bàn.

Kịch bản nào cho tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2021?

Kinh doanh - QUỐC HUY - 16/01/2021 08:25
TGTTO
Năm 2021, kinh tế Việt Nam được dự báo sẽ đạt tăng trưởng cao hơn năm 2020 nhờ nhiều yếu tố cả khách quan và chủ quan, mặc dù vậy vẫn còn nhiều yếu tố khó lường tác động tới tăng trưởng.

Tín hiệu tích cực từ thị trường xuất khẩu gạo

Thị trường - Tiêu dùng - BÍCH HỒNG - 16/01/2021 08:20
TGTTO
Giá gạo 5% tấm xuất khẩu của Việt Nam liên tục tăng và đã vượt 500 USD/tấn. Đây cũng là mức giá cao nhất mà gạo Việt Nam có được trong gần 10 năm qua.

'Tết xa nhà chắc nó buồn đứt ruột, đứt gan'

Gia đình - 16/01/2021 07:45
TGTTO
Chị gái tôi từ Mỹ gọi về báo tin, năm nay sẽ không về ăn Tết như mọi năm bởi ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Cha tôi im lặng một hồi, đôi mắt hoe hoe đỏ. Mẹ tôi mất đã lâu. Chị không về, ở chốn quê sâu, năm nay hai cha con tôi đón Tết.

Tăng nhiều đôi tàu Hà Nội - Vinh dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu

Xã hội - QUANG TOÀN - 16/01/2021 06:44
TGTTO
Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội (Haraco) cho biết sẽ tổ chức chạy tăng cường hàng chục đoàn tàu để kịp thời phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao trên tuyến Hà Nội - Vinh dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Năng suất giảm, giá bán thấp, người trồng cà phê tiếp tục gặp khó

Nông nghiệp - XUÂN ANH - 16/01/2021 06:39
TGTTO
Mất mùa, năng suất giảm, giá bán thấp khiến người trồng cà phê tiếp tục gặp khó khăn, trong khi xuất khẩu cũng giảm cả về lượng lẫn giá trị là những vấn đề mà ngành sản xuất, xuất khẩu cà phê đang phải đối diện hiện nay.

Đưa vào khai thác công trình điện mặt trời mái nhà tại sân bay Tân Sơn Nhất

Xã hội - TIẾN LỰC - 16/01/2021 06:35
TGTTO
Ngày 15/1, Công ty Năng lượng Copper Mountain Energy (CME) cho biết, đơn vị và Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng hóa Sài Gòn (SCSC) đã đưa vào khai thác công trình điện mặt trời mái nhà với công suất lắp đặt 1,1 MWp tại cảng hàng hóa sân bay Tân Sơn Nhất. Đây là công trình điện năng lượng tái tạo đầu tiên triển khai lắp đặt trong hệ thống sân bay Việt Nam và lớn nhất tại khu vực nội đô TP.HCM.
Xem thêm
  • Tổng biên tập: LƯU QUANG ĐỊNH
  • Phó tổng biên tập: Phan Huy Hà (thường trực), Lưu Phan, Nguyễn Văn Hoài
  • Giấy phép số 01/GP-CBC do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 1/2/2016
  • Thế Giới Tiếp Thị Online giữ bản quyền nội dung này
  • Trụ sở: 13 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
  • Tòa soạn: 57 Đường số 10, Khu Đô thị Sala, Phường An Lợi Đông, Quận 2, TP.HCM
  • Website: thegioitiepthi.vn. Email: toasoan@thegioitiepthi.vn
  • Đường dây nóng: 0903.828.535 Liên hệ quảng cáo: 0938.798.222
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO