Thứ 6, 14/08/2020, 23:44 (GMT+7)
Theo dòng sự kiện:

Unilever, Vinamilk dẫn đầu các thương hiệu hàng tiêu dùng nhanh

HUYỀN TRANG 04/07/2020 09:34

TGTTO
Trong báo cáo Brand Footprint 2020 của Kantar vừa công bố, dẫn đầu 10 nhà sản xuất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được chọn mua nhiều nhất ở thành thị và nông thôn Việt Nam bao gồm: Unilever, Vinamilk, Nestlé, Calofic.

                

   

Unilever, Vinamilk tiếp tục dẫn đầu các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở Việt Nam. Ảnh: Kantar.

   

Ngoài ra, báo cáo Brand Footprint của Kantar còn công bố top 10 thương hiệu trong các lĩnh vực sức khoẻ & sắc đẹp, sản phẩm chăm sóc gia đình, thực phẩm, đồ uống, sữa và các sản phẩm thay thế sữa được chọn mua nhiều nhất ở thành thị 4 thành phố (TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ) và nông thôn Việt Nam.

Lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp

                

      

P/S một lần nữa dẫn đầu ở cả thành thị và nông thôn với 7/10 gia đình Việt tin tưởng và sử dụng sản phẩm hằng ngày.

Close-Up nhắm đến người trẻ hơn đã thu hút gần 40.000 hộ mua mới ở khu vực thành thị, một phần nhờ các sản phẩm chứa thành phần thiên nhiên ra mắt từ năm ngoái.

Pantene đang làm rất tốt ở khu vực thành thị với hơn 53.000 hộ gia đình mới và ghi nhận mức tăng trưởng điểm tiếp cận người tiêu dùng (CRP) là 15%. 

Trong bối cảnh ngành hàng chăm sóc cá nhân đang phát triển tốt, nhiều thương hiệu ghi nhận mức tăng trưởng tích cực như Lifebuoy, Dove và Diana. 

Lĩnh vực chăm sóc gia đình

                

      

Vị trí dẫn đầu thuộc về Sunlight trong 4 năm liên tiếp ở cả 2 khu vực thành thị và nông thôn Việt Nam.

Omo đứng thứ hai ở khu vực nông thôn và thu hút được gần 240,000 hộ gia đình, một phần nhờ vào việc cải tiến sản phẩm với các nguyên liệu tự nhiên như Omo Lựu & Tre, Omo hoa Oải hương & Sữa gạo và đẩy mạnh Marketing dịp Tết.

Ở thành thị, Vim – một thương hiệu của Unilever không chỉ đạt mức tăng trưởng CRP nhanh nhất mà còn là nhà tuyển dụng giỏi nhất trong top 10. Nhảy lên vị trí thứ 8, Vim ghi nhận mức tăng trưởng CRP vượt trội là 28%.

Lix – một thương hiệu Việt về tẩy rửa nhà cửa cũng có trong top 5 ở cả thành thị và nông thôn; đồng thời là thương hiệu thứ hai đạt mức tăng trưởng cao về CRP trên thị trường FMCG.

Nhờ nắm bắt xu hướng tăng cường vệ sinh trong các gia đình, tại thành thị, Tiến Hiếu đạt mức tăng trưởng CRP mạnh mẽ là 21%, giúp họ bước lên vị trí thứ 6. Trong khi ở nông thôn, Việt Nhật cũng đang làm rất tốt khi ghi nhận hơn 200.000 người mua sắm mới trong năm qua.

Lĩnh vực thực phẩm

                

      

Hảo Hảo và Nam Ngư tiếp tục giữ vững vị trí là thương hiệu thực phẩm được chọn mua nhiều nhất lần lượt ở thành thị và nông thôn. Riêng Nam Ngư vẫn tiếp tục thu hút thêm 250,000 người mua mới ở nông thôn trong năm qua. 

Đáng chú ý, Chin-su thu hút được nhiều người mua mới nhất ở cả thành thị và nông thôn với mức tăng trưởng CRP đáng kể là 15% ở thành thị và 9% ở nông thôn, nhờ vào các chiến dịch quảng bá vào mùa Tết và việc tài trợ cho các chương trình từ thiện.

Ở khu vực nông thôn, Simply lần đầu ghi tên của mình vào bảng xếp hạng top 10 thương hiệu được chọn mua nhiều nhất, đạt mức tăng trưởng CRP vượt trội +11% trong top 10, một phần nhờ vào hệ thống phân phối rộng khắp ở tất cả các kênh.

Lĩnh vực thức uống

                

      

Coca-Cola tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng thức uống ở khu vực thành thị. Ngoài ra, nhờ vào các chiến dịch quảng cáo khơi dậy tinh thần dân tộc và tinh thần bóng đá, thương hiệu này tăng 1 bậc trong bảng xếp hạng ở nông thôn với mức tăng trưởng CRP ổn định là 7%.

Ở khu vực thành thị, La Vie tăng 2 bậc với mức tăng trưởng CRP 6%, thu hút hơn 100,000 hộ mua mới nhờ vào các hoạt động đa dạng hóa sản phẩm như nước giải khát có ga hương trái cây La Vie Sparking Water.

Thú vị hơn, 4 trong 10 thương hiệu FMCG trong bảng xếp hạng thức uống thuộc về các thương hiệu cà phê. Vinacafé – lần đầu tiên xuất hiện trong bảng xếp hạng ở thành thị, tăng 3 hạng và trở thành thương hiệu có mức tăng trưởng CRP nhanh nhất trong ngành FMCG. Trong khi đó, G7 và Maccoffee cũng lần lượt di chuyển vào top 6 và top 8 trong bảng xếp hạng ở khu vực nông thôn.

Tăng vọt 4 hạng, Mirinda với mức tăng CRP là 28% đã thu hút thêm 560,000 người mua mới ở nông thôn thông qua các chiến dịch quảng cáo đặc biệt vào dịp Tết cũng như tung ra hương vị mới – Mirinda soda kem.

Lĩnh vực sữa và sản phẩm thay thế sữa

                

      

Vinamilk tiếp tục dẫn đầu với gần 92% người tiêu dùng thành thị và gần 120,000 hộ gia đình mới ở khu vực nông thôn cũng chọn thương hiệu này nhờ việc đầu tư vào nhiều mặt hàng cao cấp, tốt cho sức khỏe như các sản phẩm hữu cơ, sữa hạt.

Với mức tăng trưởng mạnh mẽ 20% CRP ở nông thôn, TH true MILK là thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất trong top 10 nhờ đa dạng danh mục sản phẩm, đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng như TH True Juice, TH True Water, TH True Rice, TH True Nut...

Milo ghi dấu ấn ở khu vực nông thôn với mức tăng trưởng CRP hai chữ số là 16% và mở rộng độ phủ với hơn 420.000 hộ mua mới nhờ tiếp tục tập trung vào xu hướng dinh dưỡng và tăng cường nhận diện thương hiệu thông qua truyền thông tiếp thị.

Với sự đầu tư tập trung vào hệ thống phân phối, Yakult ghi nhận thành tựu đáng kể khi tăng 23% CRP và tăng 3 hạng trong bảng xếp hạng ở thành thị, lần đầu tiên xuất hiện trong top 10 được chọn mua nhiều nhất.
 


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Bộ Y tế đã đăng ký mua vắc xin ngừa Covid-19 của Nga và Anh

Thời sự - THẠCH HƯƠNG - 14/08/2020 20:50
TGTTO
Bên cạnh việc chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương thực hiện các nghiên cứu sản xuất vắc xin trong nước, hiện Bộ Y tế đã đăng ký mua vắc xin ngừa Covid-19 của Nga và Anh để cung cấp cho người dân Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Thêm 18 ca mắc mới Covid-19, 1 ca người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào TP.HCM 

Thời sự - THẠCH HƯƠNG - 14/08/2020 18:34
TGTTO
Bản tin 18g của Tiểu Ban điều trị, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, chiều nay Việt Nam ghi nhận thêm 18 ca mắc mới Covid-19, trong đó có 17 ca liên quan tới Đà Nẵng, 1 ca nhập cảnh trái phép.

Xử phạt Chủ tịch KIP Việt Nam và Trưởng ban kiểm soát Sông Đà 505

Doanh nghiệp - Doanh nhân - ĐỨC HIỆP - 14/08/2020 17:50
TGTTO
Ông Nguyễn Hoa Cương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần K.I.P Việt Nam và bà Lê Thị Hiên, Trưởng ban kiểm soát của Công ty Cổ phần Sông Đà 505 vừa bị xử phạt do vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán.

Điện Biên kiên quyết chặn dịch Covid-19, đảm bảo môi trường kinh doanh

Xã hội - HUYỀN TRANG - 14/08/2020 17:20
TGTTO
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh yêu cầu tỉnh Điện Biên phải kiên quyết không để dịch bệnh xâm nhập, lây lan vào địa phương, kiên trì vừa chống dịch hiệu quả, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội.

Hàng triệu người Trung Quốc vỡ mộng làm giàu thần tốc từ việc cho thuê nhà

Quốc tế - HUYỀN TRANG - 14/08/2020 16:49
TGTTO
Sẵn sàng vay thế chấp để đầu tư bất động sản cho thuê, nhiều chủ nhà tại Trung Quốc đang bị sụt giảm doanh thu trầm trọng, thậm chí vỡ nợ bởi không có khách thuê trong mùa dịch Covid-19.

2 doanh nghiệp trúng đấu giá hạn ngạch thuế quan nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng 

Doanh nghiệp - Doanh nhân - HUYỀN TRANG - 14/08/2020 16:13
TGTTO
Công ty TNHH The King F&B và Công ty TNHH Đầu tư Kinh doanh Thương mại Long Biên trúng đấu giá hạn ngạch thuế quan nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng theo Hiệp định CPTPP năm 2020.

Bắt chủ tiệm photo làm giả con dấu công an TP.Biên Hòa

Xã hội - ĐÔNG BẮC - 14/08/2020 16:10
TGTTO
Đối tượng khai nhận, do ham lợi bất chính nên đã nhận photo 3 bản sổ hộ khẩu và làm giả con dấu để chứng thực bản sao đúng với bản chính.

Công an TP.HCM tạm giữ gần 900 ngàn chiếc khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc xuất xứ

Thị trường - Tiêu dùng - ĐÔNG BẮC - 14/08/2020 16:03
TGTTO
Công an quận 4 (TP.HCM) vừa phát hiện một số lượng lớn khẩu trang không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên địa bàn.

Chùm ca bệnh ở Hải Dương rất đáng quan ngại

Thời sự - THẠCH HƯƠNG - 14/08/2020 15:57
TGTTO
Các cơ quan chuyên môn của Bộ Y tế đang khẩn trương phân tích sâu, giải mã gen virus gây bệnh ở Hải Dương để xem xét mức độ liên quan với chủng virus gây bệnh ở Đà Nẵng. Kết quả sẽ có sau một vài ngày.

Vụ bị hàng trăm tài xế ‘vây' trụ sở, diễu hành phản đối: Now.vn nói gì?

Doanh nghiệp - Doanh nhân - ĐỨC HIỆP - 14/08/2020 15:42
TGTTO
Phía Now cho rằng việc trao đổi và giúp cho các tài xế đối tác hiểu được vấn đề cốt lõi của chính sách mới cần có rất nhiều thời gian, do vậy khó tránh được chuyện tài xế tỏ ra bức xúc.

Ngành thủy sản thế nào sau nửa tháng thực thi EVFTA

Thị trường - Tiêu dùng - TRẦN HÙNG - 14/08/2020 15:17
TGTTO
Ngày 1/8, EVFTA chính thức được thực thi và ghi nhận sự tăng trưởng trong đơn hàng. Tuy nhiên việc tăng trưởng chưa được như kỳ vọng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành trên toàn cầu.

Lộ thông số và hình ảnh ZTE A20 5G trên TENAA

Công nghệ - ANH DŨNG - 14/08/2020 15:13
TGTTO
Thông số kỹ thuật và hình ảnh của điện thoại ZTE A20 5G vừa xuất hiện trên trang web của Cơ quan quản lý Thiết bị viễn thông và Công nghệ thông tin Trung Quốc (TENAA).

Số liệu cho thấy Trung Quốc không thể hoàn thành thỏa thuận thương mại giai đoạn 1

Quốc tế - DUY VŨ - 14/08/2020 15:09
TGTTO
Trung Quốc có lẽ sẽ không bao giờ hoàn thành được tiến độ mua hàng hóa và dịch vụ Mỹ theo thỏa thuận thương mại giai đoạn 1, một chuyên gia thuộc Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế cho biết hôm nay (14/8).

Giá gạo xuất khẩu Việt Nam vươn lên dẫn đầu thế giới

Thị trường - Tiêu dùng - 14/08/2020 15:07
Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), từ giữa tháng 7 giá gạo xuất khẩu của Việt Nam liên tục tăng và đến nay đã vượt qua giá gạo cùng chủng loại của nhiều nước, vượt Thái Lan để vươn lên dẫn đầu thế giới.

Ấm mối tình già

Chuyện phòng the - 14/08/2020 14:52
Thời gian trôi qua, có thật nhiều thứ thay đổi, nhưng chữ tình trong họ vẫn thắm, vẫn nồng, vẫn đượm.
Xem thêm
  • Tổng biên tập: LƯU QUANG ĐỊNH
  • Phó tổng biên tập: Phan Huy Hà (thường trực), Lưu Phan, Nguyễn Văn Hoài
  • Giấy phép số 01/GP-CBC do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 1/2/2016
  • Thế Giới Tiếp Thị Online giữ bản quyền nội dung này
  • Trụ sở: 13 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
  • Tòa soạn: 340/5 Ung Văn Khiêm, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
  • Website: thegioitiepthi.vn. Email: toasoan@thegioitiepthi.vn
  • Đường dây nóng: 0903.828.535 Liên hệ quảng cáo: 0938.798.222
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO