Thứ 2, 18/02/2019, 20:55 (GMT+7)
Theo dòng sự kiện:

Từ ngày 21- 25/11: Đặc sản vùng miền hội tụ về Hà Nội

25/10/2018 14:59

TGTTO
Từ ngày 21 đến ngày 25/11/2018, tại Quảng trường Trung tâm thương mại Mega Mall, Royal City - 72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội, lần đầu tiên Hội chợ “Đặc sản Vùng miền Việt Nam” (Vietnam Local Specialities Fair) và Triển lãm “Mỗi làng một sản phẩm - OVOP” (One Village One Product) được tổ chức cùng thời gian và địa điểm.

        

Với quy mô trên 400 gian hàng, hội chợ sẽ giới thiệu các sản phẩm đặc sản, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quà tặng được chọn lọc của 63 tỉnh, thành phố Việt Nam và một số quốc gia trên thế giới.

Rộn ràng không khí mua sắm tại hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam lần thứ 4 (2017)

Giới thiệu và quảng bá thương hiệu nông sản Việt

Ở thời điểm hiện tại, nông sản Việt đang được thế giới ưa chuộng và làm nức lòng người tiêu dùng trên toàn cầu, kể cả đối với những thị trường khó tính như châu Âu và châu Mỹ. Theo thống kê của Tổng Cục Hải Quan, đến hết quý II/2018, Việt Nam đã có hơn 10 sản phẩm nông sản xuất khẩu (XK) chủ lực, có mặt tại hơn 160 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Và những mặt hàng đặc sản vùng miền, đồng thời là những mặt hàng nông sản của Việt Nam này sẽ có mặt ở hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2018.

Theo đó, đối với sản phẩm gạo sẽ góp mặt bởi các tên tuổi như: gạo hoa sữa, gạo sán cù, gạo rươi… đến từ nhiều tỉnh thành như Cà Mau, Lào Cai….

Các sản phẩm tôm trứ danh của đồng bằng sông Cửu Long cũng được giới thiệu như tôm khô Cà Mau. Chè là mặt hàng rất phổ biến tại hội chợ với tên tuổi như: Chè Thái nguyên, chè san tuyết Tà Xùa, Suối Giàng, Phìn Hồ…

Sản phẩm cà phê từ cà phê Arabica của Lâm Đồng đến cà phê Robusta của Đắc Lắc với các chứng nhận chất lượng từ châu Âu, chứng nhận thương mại công bằng được giới thiệu rộng rãi…

Điểm nhấn của hội chợ, không thể không nói tới các sản phẩm chủ lực khác như hạt tiêu sọ Phú Quốc, tiêu Tiên Phước, hạt điều rang Bình Phước, thanh long Bình Thuận….

Bà Nguyễn Thị Mai Anh - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch TP Hà Nội - cho biết: Tính đến tháng 3/2018, Việt Nam đã bảo hộ 66 chỉ dẫn địa lý với khoảng 1.000 sản vật, trong đó có 60 chỉ dẫn địa lý của Việt Nam và 6 chỉ dẫn địa lý của nước ngoài. Và tại hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2018, người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận với các phẩm chỉ dẫn địa lý, được đảm bảo về chất lượng và nguồn gốc xuất xứ.

Tiêu biểu có thể kể tới nước mắm Phú Quốc, đặc trưng với màu cánh gián đậm, trong tinh khiết, mùi thơm nhẹ, không tanh nhờ sản xuất từ cá tươi, với vị mặn, ngọt đậm kèm vị béo tự nhiên của đạm và mỡ cá. Hay gạo Điện Biên với hạt gạo trắng đục, sáng bóng, khi nấu cơm có mùi thơm nhẹ, vị đậm, mềm và dẻo; chè Shan Tuyết với vị thơm đặc trưng, không chát xít và rõ ngọt hậu nhờ được chế biến từ búp chè tươi 1 tôm 2 lá non. Ngoài ra, các sản phẩm như chè Tân Cương, sâm Ngọc Linh, chả mực Hạ Long, chè Thái Nguyên, bưởi Năm Roi, vú sữa Lò Rèn... cũng sẽ giới thiệu tới người tiêu dùng tại hội chợ.

Một trong những điểm mới của hội chợ đặc sản vùng miền năm nay đó là kết hợp với Triển lãm mỗi làng một sản phẩm (OVOP) quy tụ gần 100 gian hàng của hơn 20 làng nghề tiêu biểu của thành phố. Không gian trưng bày mang đậm giá trị văn hóa và nghệ thuật của các vùng miền, làng nghề.

“Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2018 sẽ góp phần giới thiệu và quảng bá các sản phẩm cũng như hình ảnh chỉ dẫn địa lý Việt Nam tới người tiêu dùng trong nước và quốc tế”, bà Nguyễn Thị Mai Anh – kỳ vọng.

Hội chợ Đặc sản Vùng miền năm 2016 thu hút đông đảo người tiêu dùng Thủ đô thăm quan mua hàng

Phấn đấu trở thành một hội chợ XK vào năm 2022

Thực tế cho thấy, sau 4 năm tổ chức thành công (từ năm 2014-2017), Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam đã trở thành sự kiện xúc tiến thương mại thực sự có uy tín cao, góp phần hỗ trợ các DN và địa phương quảng bá sản phẩm đặc sản với người tiêu dùng Hà Nội cũng như tham gia chuỗi cung ứng – tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô và phục vụ XK.

Nếu như năm 2014 Ban tổ chức phải giới thiệu, kêu gọi các DN tham gia, quy mô còn khá khiêm tốn chỉ 120 gian hàng, thì 2 năm trở lại đây, nhất là năm 2018, Hội chợ đã thu hút được hơn 400 gian hàng với sự tham gia. Sở dĩ quy mô năm nay lớn hơn năm trước là do các cơ sở sản xuất, các DN ngày càng ý thức được tầm quan trọng của việc quảng bá giới thiệu sản phẩm, tạo điều kiện kết nối với giao thương tiêu thụ với các nhà phân phối và người tiêu dùng nên đã tự nguyện tham gia...

Tổng Giám đốc Công ty MTV Phạm Nghĩa T&N (Cần Thơ) ông Phạm Trọng Nghĩa – cho hay: Đơn vị chúng tôi đã bốn lần tham gia Hội chợ, chúng tôi thấy chất lượng hội chợ càng ngày càng được cải thiện và chúng tôi cũng có ngày càng nhiều khách hàng mới hơn. Thông qua hội chợ, công ty đã tìm được các nhà phân phối lớn nhằm đưa sản phẩm tốt nhất của công ty đến với người tiêu dùng Thủ đô.

Là đơn vị chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm đặc sản của đồng bào dân tộc, bà Nguyễn Thu Hương, Giám đốc công ty đổi mới sáng tạo nông nghiệp Việt Nam – cho hay: Thông qua hội chợ đặc sản vùng miền, chúng tôi đã kết nối được với gần 30 đại lý phân phối ở Hà Nội. Chúng tôi cũng đã thiết lập được một mạng lưới các khách hàng tiêu dùng thường xuyên các sản phẩm của các nhóm sản xuất. Chúng tôi mong muốn hội chợ được tổ chức thường xuyên hơn trong năm để tạo điều kiện cho DN và bà con tiêu thụ sản phẩm của mình…

Chia sẻ về định hướng phát triển Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam trong những năm tới, bà Mai Anh cho hay, hội chợ sẽ được tổ chức theo hướng đáp ứng về chất lượng sản phẩm, gia tăng về giá trị, đảm bảo các sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng của Việt Nam và từng bước chuẩn hóa theo tiêu chuẩn quốc tế, phấn đấu trở thành một hội chợ XK vào năm 2022. 

Để đạt được mục tiêu này, Hà Nội sẽ rà soát đánh giá thực trạng các sản phẩm tiềm năng để có các biện pháp tư vấn, hỗ trợ tại mỗi địa phương. Cạnh đó, sẽ phối kết hợp với các bộ, sở ban ngành của các địa phương đầu tư phát triển sản phẩm mẫu, bao bì, nhãn mác, công bố chất lượng sản phẩm.... Lựa chọn những sản phẩm chiến lược trong mỗi nhóm sản phẩm (thực phẩm, đồ uống..). Nghiên cứu và phát triển chiến lược thị trường cho từng sản phẩm, nhóm sản phẩm để mời khách nhập khẩu vào thăm quan và giao dịch. Trước mắt ưu tiên lựa chọn những sản phẩm đã có công bố chất lượng, sản phẩm có chỉ dẫn địa lý, sản phẩm mới được phát triển từ lợi thế của các địa phương, tiếp đến là các sản phẩm của các DN khởi nghiệp.

Kỳ vọng đến 2022, Hội chợ sẽ có 700 gian hàng với sự tham gia của 300 DN XK trong và ngoài nước và hơn 2.000 nhà nhập khẩu và 20.000 lượt khách Việt Nam đến tham quan và giao dịch.

        
         LÊ HẬU        
        
                 
                 
          
           

Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam luôn là Hội chợ có số lượng khách đến thăm quan và giao dịch đông kỷ lục. Năm 2017, Hội chợ đã đón nhận 15.000 lượt khách tham quan và giao dịch, trong đó không chỉ DN, người tiêu dùng Thủ đô và toàn quốc mà còn thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Người tiêu dùng thủ đô đánh giá rất cao cách tổ chức cũng như các sản phẩm tại Hội chợ.

          
         
               

Gửi bình luận
(0) Bình luận

Vụ tai nạn nghiêm trọng ở hầm Hải Vân: Kiểm tra nồng độ cồn, ma túy 2 tài xế

Xã hội - SÔNG BỒ - 18/02/2019 18:34
TGTTO
Số nạn nhân lúc đầu được xác định là 11, nhưng đến chiều nay, tổng cộng 19 người đã được đưa đến bệnh viện Đa khoa TP Đà Nẵng cấp cứu.

‘Xế hộp’ bị tông lật trên quốc lộ, 3 người may mắn thoát chết

Xã hội - HỒNG TRÂM - 18/02/2019 18:33
TGTTO
Đang lưu thông trên đường, chiếc xe ô tô 4 chỗ bất ngờ bị xe ben từ phía sau tông mạnh rồi ủi đi 1 đoạn dài, sự việc khiến chiêc xe lật ngửa, 3 người may mắn thoát chết.

5 nhà máy rượu vang có bộ sưu tập nghệ thuật độc đáo

Du lịch - Ẩm thực - HUỲNH DŨNG - 18/02/2019 17:39
TGTTO
Không chỉ là nơi ủ, sản xuất rượu vang nổi tiếng mà những nhà máy này còn trưng bày các tác phẩm nghệ thuật độc đáo chưa từng thấy.

Mâm quả ngoại cao 1 mét giá 10 triệu: Đại gia khệ nệ dâng lễ Rằm tháng Giêng

Thị trường - Tiêu dùng - P.ANH - 18/02/2019 17:39
Mâm hoa quả nhập ngoại cao gần 1 mét giá cả chục triệu đồng được nhiều người chọn mua để cúng Rằm tháng Giêng. Có nơi khách phải đặt trước cả tuần do càng sát ngày, khách đặt giỏ quả đi lễ càng đông.

6 công trình khối đá ấn tượng nhất hành tinh

Du lịch - Ẩm thực - BÌNH MINH - 18/02/2019 17:39
TGTTO
Dưới đây là những địa điểm du lịch bản chất là những khối đá khổng lồ, ngoạn mục nhất hành tinh có thể bạn chưa bao giờ được nghe nói tới.

Năm 2019, nước ngoài ồ ạt đổ tiền vào chứng khoán Trung Quốc 

Tài chính - Chứng khoán - DUY VŨ - 18/02/2019 17:38
TGTTO
Thị trường chứng khoán và trái phiếu Trung Quốc đã nhận được mức đầu tư kỷ lục từ nước ngoài trong năm 2018 là 120 tỉ đô la. Năm nay sẽ là con số kỷ lục 200 tỉ đô la, theo báo cáo mới nhất của Ngân hàng Citi.

Jaguar Land Rover làm Tata Motors thua lỗ kỷ lục trong lịch sử

Xe - DUY VŨ - 18/02/2019 17:38
TGTTO
Doanh số bán sụt giảm nghiêm trọng của Jaguar Land Rover làm cho công ty “mẹ” tại Ấn Độ rất đau đầu với tình hình tài chính của mình. Hiện Jaguar Land Rover đã cắt giảm 6.000 việc làm trong vài tháng qua…

Xoài Việt chính thức có giấy thông hành vào thị trường Mỹ

Thị trường - Tiêu dùng - LÊ HẬU - 18/02/2019 17:37
TGTTO
Cùng với tin vui trái xoài Việt xuất khẩu sang Mỹ thì trái việt quất của Mỹ sẽ vào thị trường Việt Nam trong 1 thời gian không xa.

Hàng chục điểm phát nước, đồ ăn miễn phí cho du khách đi lễ hội chùa Bà Thiên Hậu

Xã hội - Trung Hiếu - 18/02/2019 17:36
TGTTO
Trong 2 ngày qua, hàng ngàn du khách được nhận nước, đồ ăn miễn phí từ nhiều điểm trên đường đến chùa Bà Thiên Hậu (tỉnh Bình Dương).

New Zealand quyết tâm đánh thuế Google, Facebook, Amazon

Quốc tế - QUANG THỤY - 18/02/2019 17:36
TGTTO
Ngày 18/2/2019, dựa trên thông tin từ báo CNBC, Jacinda Ardern, thủ tướng New Zealand, đã thông báo về kế hoạch sửa đổi luật pháp nước này để có thể đánh thuế dịch vụ kỹ thuật số (DST) vào những gã khổng lồ công nghệ như Google, Facebook và Amazon.

3 bài tập giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Sức khỏe - HUỲNH DŨNG - 18/02/2019 16:05
TGTTO
Tập thể dục có thể giúp giảm cân, giảm nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường, cải thiện sức khỏe của tim và cũng cải thiện quá trình trao đổi chất và tiêu hóa. Dưới đây là một vài bài tập bạn có thể thử nếu gặp vấn đề về tiêu hóa hoặc chỉ muốn giữ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Elen Musk quyết từ bỏ OpenAI để tập trung vào Tesla và SpaceX

Doanh nghiệp - Doanh nhân - DUY VŨ - 18/02/2019 16:04
TGTTO
Elen Musk đã quyết định từ bỏ OpenAI - một công ty chuyên nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo để dồn sức tập trung cho Tesla (dự án sản xuất xe ô tô điện) và SpaceX (công ty sản xuất tên lửa).

VDA: Mỹ không nên quan ngại về ôtô nhập khẩu từ châu Âu

Xe - ANH QUÂN - 18/02/2019 16:04
Liên đoàn Công nghiệp Ôtô Đức (VDA) ngày 17/2 cho rằng ôtô nhập khẩu từ châu Âu không “gây nguy hại đối với tình hình an ninh quốc gia của Mỹ,” đồng thờ nhắc lại bình luận một ngày trước đó của Thủ tướng Đức Angela Merkel. 

5 tour du lịch trực thăng qua các thắng cảnh đẹp nhất toàn cầu

Du lịch - Ẩm thực - HUỲNH DŨNG - 18/02/2019 16:03
TGTTO
Nếu có cơ hội được trải nghiệm du lịch bằng trực thăng thì các địa điểm tham quan ấn tượng dưới đây là gợi ý tốt nhất.

12.000 học sinh Bình Dương được nghỉ học dịp Lễ hội chùa Bà

Học đường - NGUYỆT TRIỀU - 18/02/2019 16:03
TGTTO
Dự kiến có đông người và phương tiện thăm viếng chùa dịp lễ hội, TP.Thủ Dầu Một cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.
Xem thêm
  • Tổng biên tập: LƯU QUANG ĐỊNH
  • Phó tổng biên tập: Phan Huy Hà (thường trực), Lưu Phan, Nguyễn Văn Hoài
  • Giấy phép số 01/GP-CBC do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 1/2/2016
  • Thế Giới Tiếp Thị Online giữ bản quyền nội dung này
  • Trụ sở: 13 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
  • Tòa soạn: Lầu 3, 3-5-7 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
  • Website: thegioitiepthi.vn. Email: toasoan@thegioitiepthi.vn
  • Đường dây nóng: 0903.828.535 Liên hệ quảng cáo: 0938.798.222
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO