Chủ nhật, 19/05/2024

Từ 1-2, giá vé trạm BOT Xa lộ Hà Nội bắt đầu giảm

30/01/2022 1:00 PM (GMT+7)

Giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí BOT Xa lộ Hà Nội với mức thuế suất thuế giá trị gia tăng 8% thay cho mức hiện tại 10%.


Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng Xa lộ Hà Nội (CII) cho biết từ 0 giờ ngày 1-2, doanh nghiệp sẽ giảm giá vé tại trạm BOT Xa lộ Hà Nội.

Theo đó, doanh nghiệp sẽ áp dụng mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí BOT Xa lộ Hà Nội với mức thuế suất thuế giá trị gia tăng 8% thay cho mức thuế suất hiện tại 10%.

So với mức giá cũ, giá dịch vụ đường bộ tại trạm thu phí này giảm từ 1.000 đồng đến 3.000 đồng đối với vé lượt; 30.000 đồng đến 90.000 đồng với vé tháng; vé quý giảm từ 81.000 đồng đến 243.000 đồng.

Từ 1-2, giá vé trạm BOT Xa lộ Hà Nội bắt đầu giảm - Ảnh 1.

Từ 1-2, giá vé trạm BOT Xa lộ Hà Nội bắt đầu giảm. Ảnh: ĐT.

 

Các vé tháng và vé quý đã phát hành trước ngày 1-2 vẫn áp dụng thuế suất giá trị gia tăng 10%.

Cụ thể, mức giá dịch vụ đường bộ tại trạm BOT Xa lộ Hà Nội sau khi điều chỉnh giảm thuế suất là 24.000 đồng/lượt với xe dưới 12 ghế ngồi. 37.000 đồng/lượt cho xe 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn.

Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn là 49.000 đồng/lượt. Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn, xe chở hàng bằng container 20ft là 98.000 đồng/lượt và xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40ft là 137.000 đồng/lượt.

CII cho biết việc điều chỉnh giá dịch vụ đường bộ tại trạm Xa lộ Hà Nội được chủ đầu tư và doanh nghiệp dự án triển khai kịp thời nhằm đảm bảo tuân thủ Nghị định số 15/2022 quy định chính sách miễn giảm, giảm thuế theo Nghị quyết 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Trước đó, UBND TP.HCM đã ban hành mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ dự án BOT mở rộng Xa lộ Hà Nội và Quốc lộ 1, đoạn từ Ngã ba Trạm 2 cũ đến nút giao Tân Vạn và áp dụng từ ngày 1-4.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đồng Nai phục hồi chậm trên thị trường bất động sản

Đồng Nai phục hồi chậm trên thị trường bất động sản

Cũng lân cận TP.HCM như Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Dương đang sôi động với hàng loạt dự án mới được cấp phép và mở bán nhưng thị trường địa ốc tại Đồng Nai vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi.

Lãng phí lớn từ số lượng khủng căn hộ tái định cư bỏ hoang tại TP.HCM, Hà Nội

Lãng phí lớn từ số lượng khủng căn hộ tái định cư bỏ hoang tại TP.HCM, Hà Nội

Tại các thành phố lớn, nhiều khu tái định cư có tỷ lệ lấp đầy rất thấp, thậm chí có những tòa nhà không có người ở. Các tòa nhà xây dựng với quy mô lớn, đầu tư hàng nghìn tỷ đồng nhưng lại bị bỏ không hoặc sử dụng không hiệu quả, tiêu tốn hàng trăm tỷ đồng ngân sách Nhà nước mỗi năm.

Tại Novaland, nhóm của "đại gia" Bùi Thành Nhơn còn giữ bao nhiêu vốn?

Tại Novaland, nhóm của "đại gia" Bùi Thành Nhơn còn giữ bao nhiêu vốn?

Không có bất kỳ cuộc tháo chạy nào khỏi Novaland (mã NVL) sau các thương vụ bán cổ phiếu thời gian gần đây. Đây là khẳng định của Giám đốc Tài chính Novaland Dương Văn Bắc

Vì sao Việt Nam nên "hãm phanh" trong phân khúc khách sạn, resort hạng sang?

Vì sao Việt Nam nên "hãm phanh" trong phân khúc khách sạn, resort hạng sang?

Mỗi năm tại Việt Nam có đến gần 20 triệu phòng trống ở các khách sạn bốn và năm sao, theo công ty tư vấn bất động sản Knight Frank. Vì vậy, các chủ đầu tư cần đi chậm lại trong phân khúc này.

Doanh nghiệp bị áp lực 'phí chồng phí' ở BOT Phú Hữu

Doanh nghiệp bị áp lực 'phí chồng phí' ở BOT Phú Hữu

Theo các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, trạm BOT Phú Hữu khiến các doanh nghiệp áp lực "phí chồng phí".

HoREA: Thị trường bất động sản TP.HCM vẫn lệch pha cung cầu

HoREA: Thị trường bất động sản TP.HCM vẫn lệch pha cung cầu

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho rằng trong năm 2024, thị trường bất động sản TP.HCM sẽ còn tiếp tục mất cân đối "cung - cầu" nhà ở, thiếu hụt nguồn cung nhà ở dẫn tới hệ quả giá nhà có thể bị đẩy lên cao hoặc "neo giá cao".