Việc xây dựng cầu Đình Khao để thay thế bến phà hiện hữu là nhu cầu bức thiết của 2 tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre. |
Theo tờ trình, dự kiến cầu Đình Khao sẽ bắt đầu từ vị trí trên Quốc lộ 53 (cách trung tâm thị trấn Long Hồ, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long khoảng 1,2km), sau đó đi trùng với đường tỉnh ĐT 909 cắt qua ĐT 902 và vượt sông Cổ Chiên tại vị trí cách phà Đình Khao hiện hữu khoảng 5,5km về phía hạ lưu, kết nối với cồn Phú Đa (thuộc huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) và kết thúc tại vị trí giao với Quốc lộ 57 hiện hữu.
Thời gian dự kiến thực hiện dự án khoảng năm 2022-2025, theo hình thức PPP, với tổng kinh phí khoảng 2.425 tỷ đồng. Trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng hơn 320 tỷ đồng, xây dựng cầu 1.323 tỷ đồng, chi phí dự phòng hơn 327 tỷ đồng… và chi phí khác.
Trong đó, phần tuyến thiết kế theo quy mô đường cấp III đồng bằng, 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, bề rộng mặt đường 11m, bề rộng nền đường 12m, vận tốc thiết kế 80km/giờ.
Phần cầu: tải trọng thiết kế HL93, khổ cầu rộng 14m, lọt lòng 13m. Cầu Đình Khao sau khi hoàn thành sẽ kết nối giao thông giữa 2 tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre, thay thế cho bến phà Đình Khao; giải quyết ùn tắc giao thông trong khu vực, rút ngắn thời gian vận chuyển hành khách, hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng nông sản, tạo điều kiện phát triển kinh tế, văn hoá xã hội trong tiến trình công nghiệp hoá – hiện đại hoá, rút ngắn khoảng cách giữa các tỉnh thành trong khu vực.
Phà Đình Khao thường kẹt xe vào các ngày lễ, tết. |
Hiện Quốc lộ 57 là tuyến đường nối liền 2 tỉnh Vĩnh Long – Bến tre với chiều dài khoảng 103,3km, bắt đầu giao với Quốc lộ 53 (tỉnh Vĩnh Long với Bến Tre) bằng phà Đình Khao qua địa bàn các huyện Chợ Lách, Mỏ Cày Nam, Mỏ Cày Bắc và kết thúc tại xã Thạnh Phong (huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre). Đây là trục đường giao thông quan trọng nối 2 tỉnh Vĩnh Long – Bến Tre và một số tỉnh của khu vực Tây Nam Bộ với TP. HCM và cả nước.
Tuy nhiên, với nhu cầu vận chuyển hàng hoá bằng phương tiện đường bộ tập trung qua phà Đình Khao, đặc biệt là trong các ngày cuối tuần, dịp lễ, Tết, dẫn đến việc ùn tắc giao thông tại đầu 2 bến thường xuyên kéo dài.
Do đó, việc xây dựng cầu Đình Khao để thay thế bến phà hiện hữu là nhu cầu hết sức bức thiết của 2 tỉnh Vĩnh Long – Bến Tre.
UBND TP Thủ Đức (TP.HCM) đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đối với 4 dự án và điều chỉnh chủ trương đầu tư 2 dự án nhà ở với tổng vốn đầu tư 6.860 tỉ đồng.
UBND tỉnh Bình Dương đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án bất động sản Khu đô thị Một Thế Giới cho Tập đoàn Kim Oanh (Kim Oanh Group). Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD
Mua lại cổ phần của một công ty bất động sản Việt Nam rồi cùng nhau phát triển các dự án nhà ở để nhanh chóng tung ra thị trường là cách làm được Keppel áp dụng như một phần trong chiến lược mở rộng kinh doanh tại Việt Nam.
Dự án thử nghiệm công nghệ và hợp tác nghiên cứu phát triển chuyển đổi xanh được kỳ vọng sẽ giải quyết những vấn đề căn bản trong việc sử dụng năng lượng tái tạo, từ đó giúp Bình Dương tăng cường phát triển kinh tế xanh.
Bộ Giao thông Vận tải vừa phê duyệt thông tin dự án và bảng theo dõi tiến độ hoạt động lựa chọn nhà đầu tư đối với 2 dự án cung cấp suất ăn tại sân bay Long Thành.
Bất động sản du lịch tuy là ngành mới trong hệ sinh thái của ông Trần Văn Mười nhưng đã trở thành trọng tâm đầu tư doanh nhân gốc Nam Định. Bất chấp nhiều nỗ lực kinh doanh đa ngành, hệ sinh thái của Năm Sao chưa đạt kết quả như mong muốn.