Công ty Mercedes-Benz Việt Nam phải triệu hồi 432 xe E-Class để kiểm tra thay cụm bơm nhiên liệu, khắc phục lỗi bơm nhiên liệu, theo thông báo mới nhất từ Cục Đăng kiểm.
Chính phủ Hàn Quốc vừa phạt 9 hãng xe nước ngoài và Hyundai Motor tổng cộng 10,3 tỉ won (7,6 triệu USD) vì đã bán ô tô không đủ tiêu chuẩn an toàn tại Hàn Quốc.
Hai hãng xe Hyundai và Kia của Hàn Quốc (đều thuộc tập đoàn Hyundai Motor) sắp phải triển khai cuộc triệu hồi xe điện (EV) quy mô lớn với số xe bị ảnh hưởng ước tính lên tới nửa triệu chiếc, gồm sản phẩm bán tại Việt Nam.
Volvo, hãng xe Thụy Điển nổi tiếng thế giới về độ an toàn của sản phẩm, đang triệu hồi mẫu SUV "xịn sò" XC90 tại Việt Nam, vì đã xác định khóa dây đai an toàn ở hàng ghế thứ hai có thể chưa được thắt chặt theo đúng thông số kỹ thuật.
Hãng xe Mỹ phải thực hiện đợt triệu hồi mới tại Việt Nam đối với 60 chiếc Ford Everest để thay kim phun vì nguy cơ bị hỏng và để nâng cấp phần mềm mô-đun điều khiển động cơ PCM.
Hãng xe Suzuki đang thực hiện đợt triệu hồi 83 xe SUV Suzuki Vitara nhập khẩu vào Việt Nam để kiểm tra và thay thế bu-lông của hệ thống treo phía sau.
Honda, "đại gia" ngành xe Nhật Bản, đang phải triệu hồi 4,5 triệu ô tô trên toàn thế giới để khắc phục tình trạng bơm nhiên liệu có thể không hoạt động.
Ba "đại gia" Mercedes-Benz, Ford và Audi đứng đầu về số lần phải triệu hồi vì lỗi tại Việt Nam năm 2023. Ở Mỹ, Ford là hãng có số lần triệu hồi nhiều nhất và công ty sản xuất xe điện Tesla có số xe triệu hồi nhiều nhất trong một lần.
Toyota vừa thông báo phải triệu hồi 1,12 triệu xe Toyota và Lexus trên toàn thế giới do lỗi liên quan đến túi khí. Trong khi đó, Honda đang triệu hồi hơn 2,5 triệu xe tại Mỹ vì lỗi bơm nhiên liệu.
Mercedes-Benz Việt Nam phải triệu hồi dòng xe sang GLC thế hệ mới (mã hiệu X254) nhằm kiểm tra và khắc phục lỗi của lỗ ren móc kéo xe ở thanh ngang phía trước.