Chưa xong triển lãm cá nhân lần thứ sáu - "Vùng lụa", hoạ sĩ Bùi Chát đã chuẩn bị cho triển lãm cá nhân lần thứ bảy tại J Artspace - 30 đường 10, Thảo Điền, TP.Thủ Đức từ ngày 18/5 đến 2/6.
Với "Đường kim mũi chỉ", có thể nói Hoàng Đăng Nghiễm đã dùng một kỹ thuật "vẽ" ít giống ai để xóa nhòa khoảng cách về vật liệu và chất liệu trên tác phẩm. Nói cách khác, vật liệu trở thành chất liệu và ngược lại, nên câu chuyện và thẩm mỹ được kể, được hòa quyện ngay từ chính những đường kim mũi chỉ đầu tiên.
Với 6 triển lãm trong 2 năm, Bùi Chát được đánh giá là họa sĩ đang trong thời điểm sung sức sáng tạo. "Vùng lụa" - triển lãm lần thứ 6 của họa sĩ tại TP.HCM khiến người xem tranh bất ngờ vì sức liên tưởng, xúc cảm cùng nhiều gợi mở.
Những cảm xúc tươi mới, trầm mặc, thơ mộng, bay bổng một cách tinh khôi được nhóm 6 Cọng Lụa gửi gắm trên chất liệu đặc biệt tại triển lãm "Duyên Tơ".
"Từ tính tứ linh" là bộ sưu tập tranh giàu tính gợi mở của họa sĩ Nguyễn Thanh Vũ, giới thiệu các linh thú trong văn hóa lịch sử Việt Nam, gây choáng ngợp cho người xem bởi nét cuốn hút và sức liên tưởng mạnh mẽ.
20 bức tranh trải ra những khoảnh khắc hiện thực khác, là kết quả phóng chiếu nội tâm trải nghiệm hơn, cá nhân hơn và hình như lặng lẽ hơn của họa sĩ Nguyễn Thế Dung.
Ba nữ họa sĩ với ba phong cách và màu sắc khác biệt mong muốn đem đến cho giới nghệ thuật Sài Gòn một làn gió mới vào dịp cuối năm.
Nữ họa sĩ từng đi nhiều nơi trên thế giới, lại quay về bên trong mình để sáng tác. "Dòng chảy" của chị chính là cái nhìn chiếu lên vạn vật một cách mới mẻ, giàu cảm xúc và triết lý sâu sắc.
Trần Thế Vĩnh khi bước đến "Nhạc khúc", tạm gọi là đã đi hết vòng tròn đầu tiên của chính mình, để chuẩn bị bước tiếp. Ở các vòng tròn tiếp, có lẽ Trần Thế Vĩnh sẽ vừa tĩnh tại, vừa phiêu bồng hơn.
Lấy những khung giường được sản xuất để phục vụ Covid-19 mà chưa kịp dùng, Bùi Chát bọc toan mới và vẽ lên. Nếu chấp nhập thời điểm TP.HCM tạm hết giãn cách xã hội vào ngày 30/9/2021, thì triển lãm "Được rồi được rồi" (OK Fine) là câu chuyện của 2 năm nhìn lại.