Mùa hè trải nghiệm ở các vùng núi cao đang được nhiều phụ huynh lựa chọn để con em mình được hòa mình với thiên nhiên và cuộc sống của bà con bản địa.
Bản Bướt, xã Chiềng Yên, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La vào những ngày này luôn nhộn nhịp và đông vui. Nhóm gồm 30 học sinh cả nam lẫn nữ từ Thủ đô Hà Nội lên đây du lịch trải nghiệm đã được 2 tuần. Nhóm học sinh cùng ùa xuống dòng suối trong veo. Chúng vô tư nô đùa, cười xả láng giữa miền thiên nhiên trong lành.
Khi các cháu nô đùa trên suối, người phụ trách dẫn đoàn đứng cạnh đó để quan sát và xử lý những tình huống khẩn cấp. "Mấy ngày đầu lên đây du lịch trải nghiệm các bạn ấy còn e dè. Nhiều bạn bị dĩn, muối đốt cho sưng tấy chân tay; ngủ không có điều hòa, không có mạng để sử dụng, các bạn ấy bức bối lắm. Tuy nhiên, sau vài ngày khám phá vùng rừng núi này, các cháu lại cảm thấy vui và khỏe ra", chị Hương, người dẫn đoàn chia sẻ.
Từ đầu tháng 6 đến nay, thời điểm học sinh được nghỉ hè, bản Bướt đã đón chục đoàn khách là học sinh đi trải nghiệm. Các bậc phụ huynh đã dám để con mình rời xa vòng tay của cha mẹ để hòa mình với thiên nhiên, với cuộc sống của bà con dân tộc Mường, dân tộc Thái.
Ở bản Bướt có suối, có núi non, có hang động và cả những thửa ruộng bậc thang uốn lượn. Chán tắm suối, đám trẻ lên đá bóng với các bạn trong bản. Không phân biệt chủ khách, cả nhóm học sinh cùng hòa mình với cuộc sống của bà con.
Hành trình trải nghiệm suốt nửa tháng đã khiến các bạn quên đi nỗi nhớ nhà. Điều quan trọng hơn là đám trẻ đã thực hiện triệt để mục tiêu 4 không mà nhiều phụ huynh mong muốn: Không sử dụng điện thoại, không lướt facebook, không xem tiktok và ngủ không cần dùng điều hòa.
Những lợi ích trong các tour mùa hè trải nghiệm đã được nhiều phụ huynh ủng hộ. Các homestay ở Mai Châu (Hòa Bình), Vân Hồ, Mộc Châu (Sơn La)… đang thu hút rất nhiều đoàn khách là học sinh tới nghỉ.
Gia đình anh Tráng A Chu ở bản Hua Tạt, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ luôn là địa điểm lý tưởng cho các tour trải nghiệm kiểu này. A Chu là người Mông lại thông thạo địa hình của vùng rừng núi, nên anh thiết kế chương trình trải nghiệm vô cùng lý thú.
A Chu kể, đầu tháng 7, gia đình vừa đón một đoàn học sinh tới 80 cháu. Các cháu đến được tôi dẫn đi điền dã, với quãng đường dốc cao, đèo sâu, dài 10km. Nhiều cháu chưa quen đi bộ, bị vắt cắn, hay dọc đường bị vấp ngã… thầm kêu khổ. Nhưng hầu hết các thành viên đều hoàn thành chương trình đề ra.
Du lịch trải nghiệm là cơ hội giúp các cháu học sinh ở nơi phố hiểu hơn về cuộc sống của bà con bản địa và để các cháu rèn luyện thể lực, hoàn thiện bản thân. Đến với vùng núi, các cháu còn hiểu hơn về văn hóa, đời sống của bà con miền núi. Hơn ai hết, cha mẹ các cháu cũng muốn con em mình khỏe cả về tinh thần lẫn thể chất. Mỗi chuyến đi là một hành trình khám phá cho các cháu.
Hành trình leo núi đầy gian nan, nhưng những ngày ở bản là cơ hội để các bạn nhỏ rèn luyện thể lực; mỗi trải nghiệm đều để lại ấn tượng sâu sắc cho các bạn nhỏ.
Mỗi ngày trải nghiệm là một ngày vui. Tuor trải nghiệm cùng bà con dân bản thực sự ý nghĩa. Nó là học kỳ thứ ba, nhưng không mệt với sách vở, bài tập mà các cháu được vui chơi thỏa thích
Đặt chân đến Đất Sen hồng Đồng Tháp tại miền Tây sông nước, du khách không chỉ thích thú với những cánh đồng sen tỏa sắc mà còn bị hút hồn bởi các món ăn đặc sản được chế biến từ sen.
Lễ hội Bánh mì đang diễn ra tại TP.HCM thu hút rất đông người dân và du khách. Lễ hội năm nay thay đổi địa điểm tổ chức, kỳ vọng mang lại nhiều trải nghiệm thú vị về ẩm thực cho khách tham quan.
Mỗi năm tại Việt Nam có đến gần 20 triệu phòng trống ở các khách sạn bốn và năm sao, theo công ty tư vấn bất động sản Knight Frank. Vì vậy, các chủ đầu tư cần đi chậm lại trong phân khúc này.
Chưa nước nào thống kê được, có bao nhiêu loại bánh mì, nói chi cả thế giới và số lượng không ngừng gia tăng. Điều chắc chắn, bánh mì phổ biến nhất, lâu đời nhất, được làm từ bột mì, trộn nước và nướng.
Hà Nội có rất nhiều món ăn ngon, làm xiêu lòng biết bao thực khách. Trong đó, món cháo đậu cà bình dân ít người biết tới nhưng luôn là thức quà đặc biệt với người Hà Nội.
Không chỉ sẵn sàng chi 200.000 đồng cho ly matcha cao cấp 100 ml, nhiều người trẻ đầu tư gần chục triệu đồng để sở hữu dụng cụ tự pha chế tại nhà.