Lễ hội Xoài Đồng Tháp năm 2023 đã khép lại sau 4 ngày, ước tính thu hút 150 nghìn lượt người đến tham quan, trải nghiệm.
Trong những ngày lễ hội, đã diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn, trong đó có những hoạt động mới lạ, để lại cho du khách nhiều ấn tượng đẹp. “Tôi bất ngờ với quy mô lễ hội xoài lần này. Tôi và các con có dịp thưởng thức món ngon từ xoài, được xem văn nghệ với nhiều tiết mục mang đến cảm xúc khó tả”, chị Trương Hoài Phụng, đến từ huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp chia sẻ.
Tại lễ hội diễn ra hội thi Tinh hoa ẩm thực Xoài Đồng Tháp “Ngọt ngào hương vị quê hương”. Hội thi có 21 đội tham gia, mỗi đội chế biến 1 món ngọt và 1 món mặn với nguyên liệu chính là xoài.
Với bàn tay khéo léo và sự sáng tạo, các đội dự thi đã tạo ra nhiều món ăn ngon, hấp dẫn từ xoài như: Cà ri xoài, xíu mại sốt xoài, kem xoài, rau câu xoài, xôi xoài, tôm sốt xoài… Các đội thi còn được xem phần biểu diễn chế biến món ăn từ xoài của những đầu bếp chuyên nghiệp.
Đến với khu giới thiệu và thương mại sản phẩm từ xoài, sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc sản, đặc trưng Đồng Tháp, du khách được thưởng thức hương vị thơm, ngọt của nhiều loại xoài được trồng tại Đồng Tháp.
Bên cạnh trái xoài tươi được bán cho du khách với bao bì đẹp mắt, du khách còn được thưởng thức các sản phẩm chế biến từ nguyên liệu xoài như: Xoài sấy dẻo, bánh phồng xoài, bánh xoài cuộn, siro xoài, bánh bông lan xoài, xôi xoài, cà phê xoài, bún xoài heo rừng quay thảo mộc, xoài lắc, rau câu xoài… thu hút hằng nghìn lượt khách tìm đến thưởng thức.
Trong khuôn khổ Lễ hội Xoài Đồng Tháp năm 2023, cũng đã diễn ra Lễ hội đường phố với không gian giao lưu đờn ca tài tử, hò Đồng Tháp, mang đến một “bữa tiệc” âm nhạc đầy màu sắc cho khán giả.
Bên cạnh đó, không gian trải nghiệm công nghệ thực tế ảo “Vương quốc xoài Đồng Tháp” cũng mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị từ việc sử dụng các công nghệ hologram, mapping và AR thực tế ảo.
Tại đây, du khách có thể tương tác với bàn điều khiển để tìm hiểu thông tin về các giống xoài của Đồng Tháp, trải nghiệm trò chơi thu hoạch xoài bằng công nghệ thực tế ảo. Không gian tường tương tác với 6 giá trị của xoài là: Thị trường, hợp tác, liên kết, tăng chất lượng, giảm giá thành, đa dạng hóa sản phẩm…
Hầu hết các giao dịch thuê được ghi nhận đến từ ngành hàng F&B, thời trang thể thao và mỹ phẩm… điều này đã thay đổi đáng kể và đặt ra yêu cầu về nâng cấp, tái cơ cấu đối với các trung tâm mua sắm.
Kết thúc giai đoạn 1 chương trình “Chinh phục Olympic Games Paris 2024”, Sacombank đã tìm ra 41 khách hàng may mắn sở hữu các phần thưởng giá trị. Giai đoạn 2, Sacombank triển khai chương trình hoàn tiền khi chi tiêu tại nước ngoài với tổng ngân sách đến 2 tỷ đồng.
Tại Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế TP.HCM năm 2024 sẽ có không gian nhà màng, tái hiện mô hình trồng sâm Ngọc Linh.
Công ty Cổ phần Sóng Thần Hà Nội (Magicwave) vừa phối hợp với Công ty TNHH Meiji Food Việt Nam tổ chức “Lễ ra mắt sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của hãng sản xuất Meiji Nhật Bản và công bố hệ thống phân phối sản phẩm MeiBalance chính hãng tại Việt Nam”.
Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP lần 1 năm 2024 chính thức khai mạc với gần 200 gian hàng, gồm các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP.
Đặc sản, món ngon, sản phẩm OCOP khắp cả nước đổ về TP.HCM tham dự triển lãm quốc tế ngành lương thực thực phẩm 2024 để tăng cường kết nối giao thương. Ngoài ra, người tiêu dùng có thể thả ga mua đặc sản với giá hấp dẫn.