UBND quận 11 (TP.HCM) thông tin, kế hoạch này nhằm xây dựng và đẩy mạnh hoạt động kinh tế về đêm, góp phần phát triển KT-XH của quận trong điều kiện bình thường mới.
Hoạt động này được kỳ vọng sẽ cải thiện đời sống nhân dân, đặc biệt những hộ khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo. Đồng thời góp phần hình thành tuyến phố đi bộ và ẩm thực đạt chuẩn để phục vụ du khách trong, ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm và thưởng thức ẩm thực.
Theo kế hoạch, quận 11 sẽ ưu tiên các đơn vị kinh doanh ăn uống có thương hiệu uy tín đang hoạt động trên tuyến đường Hà Tôn Quyền (quận 11) và ngoài quận; các hộ dân, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường 4 và 6.
Ngoài ra các loại hình kinh doanh khác như bán thức ăn nhanh, giải khát, túi sách, giày dép, quần áo, đồ thủ công mỹ nghê, đồ lưu niệm… cũng sẽ được sắp xếp và bố trí vị trí cụ thể. Tuy nhiên quận cho biết sẽ không cho buôn bán các ngành hàng thực phẩm tươi sống chưa qua chế biến tại đây.
Dự kiến trong năm 2022, tuyến đường Hà Tôn Quyền sẽ triển khai thực hiện phố đi bộ với 70 gian hàng hoạt động cùng hơn 50 hộ kinh doanh trong nhà dân.
Thời gian hoạt động của khu phố được diễn ra từ 16g00 đến 22g00 các ngày thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu là nơi hội tụ các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín hàng đầu của TP.HCM và Việt Nam, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua hàng đa dạng của các nhà mua hàng quốc tế.
Vượt qua khó khăn chung của ngành hàng không về thiếu hụt tàu bay, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trong quý I/2024, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm.
Các siêu thị, hệ thống bán lẻ đang đua giảm giá, khuyến mãi dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Nghỉ đến 5 ngày nên các mặt hàng tươi sống giảm giá sâu để người dân mua sắm, mở tiệc tại nhà.
Bà Mai Kiều Liên khẳng định: "Vinamilk đang trong thời điểm lý tưởng để thay đổi và tạo ra một chu kỳ tăng trưởng mới, vượt qua các thách thức trước mắt và nắm bắt các cơ hội tăng trưởng một cách hiệu quả nhất".
Doanh thu bán lẻ trên 5 sàn Thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với Q1/ 2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.
TP.HCM, đầu tàu kinh tế của khu vực phía Nam, vẫn là thỏi nam châm cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh hiện đại như chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm ghi nhận nhiều địa chỉ mới.