TP.HCM: Nhiều người tranh thủ sắm Tết sớm nhân ngày Black Friday

Gia Linh Thứ ba, ngày 21/11/2023 12:59 PM (GMT+7)
Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, nhiều chị em, bà nội trợ, mẹ bỉm sữa tại TP.HCM đã tranh thủ mùa khuyến mãi lớn nhất trong năm để sắm Tết sớm cho gia đình.
Bình luận 0

Nhiều năm qua, nhiều người tiêu dùng, chị em phụ nữ đều trông chờ Black Friday - dịp lễ khuyến mãi lớn nhất năm để thỏa mãn đam mê mua sắm. Theo đó, Black Friday là sự kiện mua sắm xuất phát từ nước Mỹ, áp dụng cho thứ Sáu đầu tiên ngay sau ngày Lễ Tạ Ơn.

Năm nay, Black Friday rơi vào ngày 24/11/2023. Tuy nhiên, từ đầu tháng 11, nhiều doanh nghiệp đã rục rịch chạy chương trình khuyến mãi, giảm giá xuyên suốt kéo dài từ ngày lễ độc thân 11/11 đến hết tháng.

Đáng chú ý, trong bối cảnh kinh tế năm qua nhiều khó khăn, nhiều gia đình thực hiện việc "thắt lưng buộc bụng" thì Black Friday được xem là "cơ hội" để tranh thủ săn hàng giảm giá và mua sắm Tết.

Một số người dân tại TP.HCM cho biết, dịp Tết nhu cầu mua sắm của người dân sẽ tăng cao nên các mặt hàng tiêu dùng thường có xu hướng tăng giá. Vì vậy, nhân dịp khuyến mãi khủng cuối năm, họ đã tranh thủ sắm Tết sớm để tiết kiệm chi phí. 

Theo đó, các chị em nội trợ thường ưu tiên các tiêu chí mua sắm là mặt hàng thiết yếu và có hạn sử dụng lâu dài.

TP.HCM: Nhiều người tranh thủ sắm Tết sớm nhân ngày Black Friday - Ảnh 1.

Nhiều người tranh thủ dịp Black Friday để săn hàng giảm giá và mua sắm Tết. Ảnh: Gia Linh

Khảo sát hàng loạt thương hiệu, cửa hàng lớn chuyên bán các mặt hàng gia dụng, ngành hàng mẹ và bé đã treo bảng giảm giá từ trước Black Friday cả tuần. Đơn cử, cửa hàng Con cưng triển khai khuyến mãi giảm giá 50% với các mặt hàng thời trang cho bé từ 1/11-30/11, chuỗi cửa hàng Kids Plaza triển khai chương trình đồng giá 299.000 đồng cho mặt hàng bỉm Nhật và giảm đến 50% cho một số mặt hàng, đồ dùng của bé trong thời gian từ 15-30/11. 

Ngoài ra, các thương hiệu bỉm lớn như Bobby, Huggies, Merries, Moony... đều đang áp dụng chương trình giảm giá mạnh tại các kênh phân khúc, siêu thị và các sàn thương mại điện tử. Bên cạnh đó, các thương hiệu quần áo, giày dép, mỹ phẩm, đồ gia dụng... cũng đang triển khai nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá tới 50%.

Đáng chú ý, xu hướng mua sắm online đang lên ngôi trong thời gian qua, nhiều chị em đã lựa chọn hình thức mua sắm trên các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Tiki, Tik Tok... Theo một số "tín đồ mua sắm", mua hàng trên các sàn thương mại điện tử ngoài việc nhận được các ưu đãi giảm giá của các thương hiệu thì khách hàng còn được nhận ưu đãi giảm giá, miễn phí ship của các sàn.

TP.HCM: Nhiều người tranh thủ sắm Tết sớm nhân ngày Black Friday - Ảnh 3.

Nhiều thương hiệu giảm giá khủng để thu hút khách. Ảnh: Gia Linh

Chị Vũ Thị Như (nội trợ, 35 tuổi) cho biết mình rất vui vì vừa săn sale được bỉm giá rẻ cho con. Theo đó, dịp Black Friday hãng bỉm mà con trai chị sử dụng hằng ngày đang có khuyến mãi lớn nên chị đã tranh thủ chốt luôn đơn hàng 10 gói.

"Bình thường tôi mua bỉm cho con phải tốn 450.000 đồng/gói hay chỉ còn 320.000 đồng/gói. Vì vậy, tôi quyết định mua nhiều rồi dùng qua Tết Nguyên đán luôn. Ngoài ra, tôi cũng tranh thủ mua trước một số quần áo mùa đông, áo dài cho bé mặc Tết vì thấy đang có giá khuyến mãi rẻ quá chỉ 59.000 đồng - 79.000 đồng", chị Như cho hay.

Trường hợp khác, chị Thu Thảo (nhân viên văn phòng tại quận 12) cho biết mình vừa tranh thủ chương trình khuyến mãi Black Friday để đặt hàng loạt mặt hàng thiết yếu cho gia đình như nước giặt quần áo, dầu ăn, bỉm, sữa... Đa số các mặt hàng đều giảm giá từ 20-30%, đặc biệt có mặt hàng mua giờ vàng thì giảm giá tới 50-70% hoặc mua 1 tặng 1.

"Tôi vừa đặt combo 5 túi nước giặt với giá chỉ 150.000 đồng/túi, trong khi đó giá gốc 185.000 đồng. Ngoài ra, hàng còn tặng kèm thêm nước lau sàn và nước xả vải nên thành ra tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Bây giờ tôi thấy nhà gần hết thứ gì hoặc cần dùng gì trong dịp Tết thì sẽ tranh thủ mua sớm, chứ đợi cận Tết mới mua thì lúc đó lại không còn giá tốt", chị Thảo cho hay.

Dự báo sức mua trong dịp Tết Nguyên đán 2024, Sở Công Thương TP.HCM cho biết khả năng sẽ tăng khoảng 11-13% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, người tiêu dùng sẽ tập trung mua sắm vào nhóm mặt thiết yếu như hàng lương thực, thực phẩm, quần áo, giày dép, mỹ phẩm, bánh kẹo, nước giải khát...


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem