Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Mục tiêu cụ thể của Chương trình khuyến công là mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng hoạt động khuyến công, tập trung hỗ trợ phát triển các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của 5 huyện ngoại thành. Như mật ong của huyện Bình Chánh; chế biến tổ yến, khô cá dứa, mật dừa nước, tôm nước lợ của Cần Giờ; các sản phẩm từ tinh bột (bún, bánh tráng,…), sản phẩm từ sữa bò, khô cá sặc của huyện Củ Chi; phát triển cơ khí chính xác, công nghiệp hỗ trợ, tôm nước lợ tại huyện Nhà Bè; nông sản sấy khô (mít, xoài,…) tại Hóc Môn.
Ngoài ra, Chương trình khuyến công còn hỗ trợ phát triển thêm một số ngành tiểu thủ công nghiệp truyền thống, như sản phẩm đan lát, sản phẩm mành trúc Tân Thông Hội (Củ Chi), sản phẩm đan giỏ trạc Xuân Thới Sơn (Hóc Môn). Xây dựng 20 mô hình trình diễn kỹ thuật/mô hình thí điểm sản xuất sạch hơn. Hỗ trợ 30 cơ sở ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến để phát triển các sản phẩm đặc trưng và truyền thống của 5 huyện…
Để thực hiện các mục tiêu trên, Chương trình khuyến công tập trung hỗ trợ các nội dung, như: Hỗ trợ xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật, chuyển giao công nghệ và ứng dụng máy móc tiên tiến, tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp, xây dựng mô hình thí điểm về áp dụng sản xuất sạch hơn, xây dựng hệ thống xử lý ô nhiễm môi trường cho cơ sở công nghiệp nông thôn.
Bên cạnh đó, hỗ trợ phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn; hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực có chất lượng, nâng cao năng lực quản lý, tư vấn, trợ giúp các cơ sở công nghiệp nông thôn; hỗ trợ tư vấn thông tin phát triển công nghiệp nông thôn, công tác truyền thông; nâng cao năng lực tổ chức thực hiện các hoạt động khuyến công.
Tổng kinh phí thực hiện Chương trình khuyến công TP.HCM giai đoạn 2021 – 2025 hơn 44 tỷ đồng. Trong đó, nguồn kinh phí khuyến công TP gần 3,8 tỷ đồng và nguồn khác hơn 5,8 tỷ đồng.
TP.HCM hiện có hơn 17.600 cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh hoạt động trong các ngành nghề, như chế biến thủy sản- thực phẩm- nông sản, sản xuất tiểu thủ công nghiệp, cơ khí. Các sản phẩm, như tổ yến, khô cá, mật ong, cơ khí chính xác, công nghiệp hỗ trợ… là những sản phẩm thế mạnh của công nghiệp nông thôn TP.
Theo đánh giá của Sở Công Thương TP.HCM, các sản phẩm công nghiệp nông thôn của thành phố chủ yếu được sản xuất theo kiểu truyền thống, thiết bị thô sơ, năng suất, hiệu quả thấp. Chất lượng sản phẩm chưa cao, bao bì mẫu mã đơn giản, thiếu thu hút người tiêu dùng.