Dù chưa thể phục hồi hoàn toàn như trước dịch Covid-19 nhưng khách quốc tế đến TP.HCM vẫn là một điểm sáng so với bức tranh du lịch cả nước trong 7 tháng đầu năm 2022. Tại TP.HCM, du khách quốc tế có mặt tại hầu hết các điểm tham quan, đi theo từng nhóm nhỏ hoặc có các công ty lữ hành dẫn tour.
Số liệu thống kê cho thấy, tính đến cuối tháng 7/2022, khách quốc tế đến TP.HCM ước đạt 765.585 lượt, chiếm khoảng hơn 70% so với tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam.
Giữa tháng 8/2022, đoàn 123 khách Nam Phi đã đến TP.HCM tổ chức hội nghị kết hợp du lịch (du lịch MICE). Đoàn đã thưởng thức ẩm thực, dạo quanh thành phố, ngắm sông Sài Gòn trên du thuyền.
Đại diện phía đoàn khách Nam Phi cho biết TP.HCM có một cuộc sống về đêm sống động, con sông tuyệt đẹp và những giá trị văn hóa, truyền thống độc đáo không giống bất kỳ nơi nào khác. Đây cũng là điểm đến an toàn, ẩm thực ngon và không gian thích hợp cho các hoạt động khám phá, giải trí.
Phía đơn vị tổ chức tour cho đoàn khách Nam Phi hứa hẹn sẽ tiếp tục đưa khách du lịch từ Nam Phi đến TP.HCM trong thời gian tới, ngoài việc trải nghiệm, tham quan, còn tìm kiếm cơ hội đầu tư tại TP.HCM.
Trước đó 1 tháng, đoàn 460 khách Ấn Độ cũng đã chọn TP.HCM tổ chức hội nghị kết hợp du lịch. Đây là một trong những đoàn khách MICE từ Ấn Độ lớn nhất Việt Nam. Phía đoàn nhận định việc đường bay thẳng TP.HCM - Ấn Độ được kết nối lại và khai thác mới là tín hiệu tích cực, tạo cơ hội để thu hút khách du lịch từ một trong những thị trường đông dân nhất thế giới đến với TP.HCM.
Theo các công ty du lịch lữ hành, các hãng hàng không, thời điểm cuối năm, khách quốc tế sẽ đến TP.HCM nhiều hơn. Các doanh nghiệp cũng đã sẵn sàng các phương án cho giai đoạn mùa du lịch cuối năm. Trong đó, các công ty lữ hành sẽ đưa những tour mới nhất tại TP.HCM, khám phá nét văn hóa, bản sắc tại TP.HCM đến du khách.
Khách quốc tế đến TP.HCM khá nhộn nhịp. Tuy nhiên, số liệu thống kê cho thấy số lượng khách đến TP.HCM vẫn khá khiêm tốn so với mục tiêu 3,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay. TP.HCM đang đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thu hút khách du lịch nhiều hơn.
Từ ngày 8-10/9 tới, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) sẽ chính thức diễn ra tại TP.HCM sau 2 năm ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đây là sự kiện được kỳ vọng để ngành du lịch TP.HCM bứt phá trong giai đoạn cuối năm, nhất là đón khách quốc tế.
Điểm nổi bật của hội chợ này là có có chương trình người mua quốc tế, để các doanh nghiệp du lịch quốc tế có nhu cầu mở rộng thị trường, mang du khách đến Việt Nam, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông trong thời gian tới.
Bà Nguyễn Cẩm Tú - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM cho biết sự kiện này sẽ có trên 150 người mua quốc tế từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ, cụ thể là Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Đức, Ý, Nga, Romania, Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Kuwait. Đây là các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam. Hội chợ ITE HCMC sẽ mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.
Ông Trịnh Ngọc Thành - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines, nhận định đây là cơ hội tốt để tiếp xúc với các cơ quan xúc tiến du lịch các nước, tìm hiểu, tìm kiếm các đối tác, bạn hàng mới, tiềm năng, cùng nhau hợp tác nhằm tạo ra các sản phẩm mới, chất lượng, hấp dẫn; từ đó thúc đẩy sự phát triển của các bên cũng như góp phần đưa du lịch, kinh tế, xã hội của TP.HCM và Việt Nam khôi phục nhanh chóng sau dịch.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ thị trường khách quốc tế đến Việt Nam đang đón nhận những tín hiệu rất tích cực về sự tăng trưởng trong giai đoạn cao điểm cuối năm. Phía cơ quan đại diện của Việt Nam tại các nước cũng đang tích cực quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam, tổ chức các hoạt động xúc tiến để giới thiệu, đưa khách đến TP.HCM và Việt Nam trong thời gian tới.
Do giá đấu thầu vàng quá cao khi giá vàng thế giới đang ở mức cao, phiên đấu thầu vàng miếng SJC hôm nay 3/5 chỉ có 1 đơn vị tham gia. Vì vậy, phiên đấu thầu thứ 3 này lại bị hủy như 2 lần trước.
Quyết định mới nhất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) về việc giữ nguyên lãi suất cao sẽ tiếp tục tác động lên tỷ giá của đồng Việt Nam.
Tesla được xem là hàn thử biểu đo lường độ nóng của thị trường xe điện; và khác với những năm trước, chiếc hàn thử biểu này đang lạnh dần.
Nhờ đóng góp của ngành du lịch, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4 năm nay tăng 2% so với tháng 3 và tăng 9% so với tháng 4/2023, theo Tổng cục Thống kê.
Bốn cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử vừa bị xử phạt trên 132 triệu đồng, buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp.
Ngày 26.4, TTTM Thiso Mall Trường Chinh – Phan Huy Ích chính thức mở rộng thêm không gian mua sắm cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn từ các thương hiệu trong dịp lễ 30.4 và 1.5.