Trước đó, UBND TP.HCM đã thống nhất danh mục 29 dự án, công trình giao thông trọng điểm năm 2022 với tổng mức đầu tư 243.204 tỷ đồng từ vốn ngân sách, ODA, đối tác công tư (PPP). Đây đều là các dự án có quy mô lớn, phức tạp, có ý nghĩa lớn về kết nối liên vùng, giải quyết ùn tắc giao thông ở sân bay, cảng biển và phục vụ phát triển TP.Thủ Đức…
Theo lãnh đạo Sở GTVT, từ nay tới cuối năm, đơn bị sẽ tập trung đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư và thi công các dự án, công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn.
Đồng thời, Sở GTVT TP sẽ phối hợp với Sở GTVT các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Long An tham mưu UBND TP.HCM kế hoạch phối hợp triển khai thực hiện các dự án đường Vành đai 3, Vành đai 4 TP.HCM ngay sau khi Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư dự án.
Ngoài ra, Sở sẽ phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Giao thông hoàn chỉnh Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi các dự án trọng điểm như Cao tốc TP.HCM - Mộc Bài, đề xuất UBND TP điều chỉnh chủ trương dự án phát triển giao thông xanh TP.HCM…
Sở cũng phối hợp với Ban Giao thông, các Ban Quản lý dự án các địa phương tháo gỡ vướng mắc, tập trung thẩm định, phê duyệt thiết kế, dự toán để đẩy nhanh tiến độ các dự án đang triển khai. Tiếp tục tham mưu giải quyết các vấn đề liên quan đến dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1, 2,...
Đặc biệt, Sở GTVT TP sẽ tập trung thực hiện các thủ tục điều chỉnh tổng mức đầu tư của 18 dự án chuyển tiếp trong Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 đã được HĐND TP.HCM thông qua tại Nghị quyết số 05/2022.
Tiếp tục rà soát danh mục các dự án trọng điểm, cấp bách thuộc Đề án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông để đề xuất UBND TP bố trí vốn trong năm 2022. Sở GTVT TP tập trung phối hợp với UBND TP.Thủ Đức, các quận, huyện và Ban Giao thông tham mưu, báo cáo UBND TP về tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng đối với các dự án chậm trễ, kéo dài. Từ đó, để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh công tác bồi thường giải phóng mặt bằng.
Khu vực phía Nam Hà Nội được đánh giá còn nhiều dư địa để phát triển bất động sản. Đặc biệt, với sự phát triển vượt trội về hạ tầng, năm 2024 sẽ là đòn bẩy kích bất động sản khu Nam Hà Nội bứt phá.
Cũng lân cận TP.HCM như Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Dương đang sôi động với hàng loạt dự án mới được cấp phép và mở bán nhưng thị trường địa ốc tại Đồng Nai vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi.
Tại các thành phố lớn, nhiều khu tái định cư có tỷ lệ lấp đầy rất thấp, thậm chí có những tòa nhà không có người ở. Các tòa nhà xây dựng với quy mô lớn, đầu tư hàng nghìn tỷ đồng nhưng lại bị bỏ không hoặc sử dụng không hiệu quả, tiêu tốn hàng trăm tỷ đồng ngân sách Nhà nước mỗi năm.
Không có bất kỳ cuộc tháo chạy nào khỏi Novaland (mã NVL) sau các thương vụ bán cổ phiếu thời gian gần đây. Đây là khẳng định của Giám đốc Tài chính Novaland Dương Văn Bắc
Mỗi năm tại Việt Nam có đến gần 20 triệu phòng trống ở các khách sạn bốn và năm sao, theo công ty tư vấn bất động sản Knight Frank. Vì vậy, các chủ đầu tư cần đi chậm lại trong phân khúc này.
Theo các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, trạm BOT Phú Hữu khiến các doanh nghiệp áp lực "phí chồng phí".