Toyota Việt Nam nỗ lực xanh hóa môi trường

Thứ tư, ngày 30/06/2021 07:55 AM (GMT+7)
Nằm trong mục tiêu chung của tập đoàn, Toyota Việt Nam hướng đến bảo vệ môi trường một cách toàn diện, từ sản phẩm, hệ thống sản xuất, cung ứng cho đến các hoạt động xã hội.
Bình luận 0

Suốt hơn 25 năm qua, Toyota Việt Nam luôn nỗ lực trở thành một “doanh nghiệp xanh” bằng những giải pháp môi trường toàn diện. Hãng xe Nhật tâm niệm rằng, phát triển kinh tế phải gắn liền với bảo vệ môi trường và đóng góp xã hội, tích cực đầu tư, nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ hiện đại thân thiện với môi trường, đồng thời thúc đẩy các hoạt động bảo vệ môi trường tại nhà máy, đại lý, giới thiệu những mẫu xe mới có mức khí xả thấp và đồng hành với Chính phủ trong những chiến dịch “xanh”.

img

Corolla Cross phiên bản Hybrid đã nhanh chóng được người tiêu dùng Việt Nam đón nhận

Ra mắt tháng 8/2020, Toyota Corolla Cross là mẫu ô tô hybrid phổ thông đầu tiên được phân phối chính hãng tại Việt Nam và nhanh chóng được khách hàng đón nhận. Bằng chứng là, chỉ sau 9 tháng, đã có 10.590 xe đến tay người tiêu dùng, trung bình mỗi tháng đạt gần 1.200 xe, thường xuyên góp mặt trong danh sách 10 xe bán chạy nhất thị trường.

Trong đó, phiên bản Corolla Cross HV sử dụng động cơ Hybrid đạt doanh số 1.377 xe, chiếm 13% lượng tiêu thụ, vượt trên mức kỳ vọng của Toyota Việt Nam đặt ra từ trước.

Ưu điểm của xe hybrid là tiết kiệm nhiên liệu, mức xả thải thấp, vận hành mượt mà, mạnh mẽ, đồng thời rất êm ái và yên tĩnh. Trung bình, xe hybrid tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải CO2 khoảng 1.5-2 lần so với ô tô cùng dung tích động cơ. Vì không yêu cầu cơ sở hạ tầng đặc biệt, công nghệ này rất phù hợp tại Việt Nam, hứa hẹn sẽ có mặt rộng rãi trên dải sản phẩm của Toyota thời gian tới.

img

Xe Hybrid không yêu cầu cơ sở hạ tầng đặc biệt, rất phù hợp với điều kiện thực tế tại Việt Nam

Bên cạnh phát triển sản phẩm “xanh”, Toyota Việt Nam liên tục nghiên cứu, phát triển và thực hiện chu trình xanh khép kín trên toàn bộ hệ thống, từ nhà máy, nhà cung cấp tới các đại lý nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực tới môi trường đất, nước và không khí.

Năm 2020, toàn bộ hệ thống Toyota Việt Nam đã giảm phát thải 6.227 tấn CO2, giảm 23 tấn chất thải và 25.544 m3 nước thải.

img

Chu trình xanh khép kín trên toàn hệ thống từ nhà máy, nhà cung cấp và đại lý

Bên cạnh đó, 95% đại lý Toyota trên toàn quốc đạt chứng chỉ Môi trường ISO 14001, 100% đại lý tham dự và hưởng ứng chiến dịch “Nói không với nhựa dùng một lần”, cùng rất nhiều hoạt động góp phần bảo vệ môi trường xanh, như lưu trữ, thu hồi và xử lý pin hybrid thải bỏ đúng quy định, sử dụng hệ thống pin năng lượng mặt trời, tái chế, làm đồ chơi từ lốp xe...

img

Hoạt động Eco-Dearlership được triển khai tại các đại lý của Toyota

Toyota Việt Nam kêu gọi và hỗ trợ nhà cung cấp phải có được chứng chỉ ISO 14001 trong vòng 1 năm sau khi hợp tác nhằm duy trì tôn chỉ “chuỗi cung ứng xanh”. Năm 2020, hệ thống nhà cung cấp và đơn vị vận chuyển giảm được tổng cộng 4.427 tấn CO2.

Từ năm 1973, Tập đoàn Ô tô Toyota Nhật Bản đã phát động và lấy tháng 6 là “Tháng Môi trường Toyota toàn cầu”. Trong tháng này, nhiều chương trình, hoạt động đa dạng liên quan đến bảo vệ môi trường được toàn bộ chi nhánh trên thế giới triển khai, bao gồm cả Toyota Việt Nam.

img

Hoạt động trồng cây xanh sáng ngày 29/6/2021

Với phương châm “Trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại”, Toyota có nhiều hoạt động đóng góp xã hội, góp phần cải thiện môi trường Việt Nam, giúp người dân có chất lượng cuộc sống tốt hơn, đồng thời nâng cao ý thức của thế hệ trẻ.

Doanh nghiệp thực hiện rất nhiều chương trình có ý nghĩa, như “Toyota chung tay xanh hóa học đường”, xây dựng sân chơi cho trẻ em từ lốp xe tái chế trong chương trình “Hành trình thứ 2 của lốp”, đặc biệt là hoạt động trồng cây xanh ngày 29/6 phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện dự án 1 tỷ cây xanh theo định hướng của Chính phủ tại Công viên Chu Văn An, xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Cụ thể, tại buổi lễ, gần 400 cây xanh các loại đã được trồng, đồng thời cung cấp 20 thùng rác cho công viên và nhà vệ sinh tại khu vực công viên tưởng niệm Chu Văn An.

img

Những hoạt động của Toyota Việt Nam nằm trong mục tiêu chung của tập đoàn, góp phần vào sự phát triển bền vững của môi trường toàn cầu đã đặt ra tới năm 2050, giải quyết các vấn đề lâu dài như biến đổi khí hậu, thiếu hụt nguồn nước sạch, cạn kiệt tài nguyên, sự suy thoái của hệ sinh thái, đồng thời giảm thiểu tối đa tác động tiêu cực của nhà sản xuất và phương tiện giao thông tới môi trường sống, truyền đi thông điệp “Vì một xã hội không phát thải CO2” và “Vì một xã hội dựa trên nền tảng tái chế, bảo tồn và hài hòa với thiên nhiên”.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem