Toyota Việt Nam hỗ trợ mô hình làng sinh thái

Thứ sáu, ngày 21/12/2012 09:09 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 19.12, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Trung tâm Đào tạo và Truyền thông Môi trường (CETAC) - Tổng cục Môi trường và Uỷ ban nhân dân xã Xuân Trường (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) tổng kết 1 năm thực hiện dự án Hỗ trợ xây dựng làng sinh thái tại xóm Trường Hạnh, xã Xuân Trường.
Bình luận 0

Với tổng kinh phí hỗ trợ gần 1 tỷ đồng từ TMV, dự án tổ chức được 3 buổi tập huấn về bảo vệ môi trường cho dân cư địa phương gắn liền với sinh kế và tập quán địa phương; hướng dẫn thành công quy hoạch và cải tạo vườn tạp tại các hộ gia đình và nâng cao năng lực quản lý môi trường cho cán bộ địa phương; hỗ trợ gần 1.200 cây giống (các loại cây ăn quả) cho các hộ dân, cùng với công lao động, phân bón và công chăm sóc cây để đảm bảo lợi ích kinh tế và phát triển bền vững; hỗ trợ xây dựng hệ thống cấp nước sinh hoạt, đồng thời lắp đặt hệ thống lọc nước, trữ nước mới cho các hộ nghèo trong xóm; cung cấp công cụ phân loại và thu gom rác thải tại hộ gia đình, xây dựng hố thu gom rác thải sản xuất, xe vận chuyển thu gom rác, thùng đựng rác…; hỗ trợ xây dựng và cải tạo lại nhà văn hóa xóm thành nơi sinh hoạt tập thể cho người dân và trang bị tủ sách môi trường với hàng chục cuốn sách cùng nhiều thông tin hữu ích dành cho nhà nông, tổ chức các cuộc thi phong trào vệ sinh nhà nông.

img
Đại diện TMV và chính quyền địa phương trồng cây lưu niệm tại xóm Trường Hạnh.

TMV cho biết, dự án tại xóm Trường Hạnh sẽ được tiếp tục triển khai trong giai đoạn 2012-2013. Bà Đặng Phan Thu Hương - Phó Tổng Giám đốc TMV đánh giá: "Nhiều bà con hăng hái tham gia tập huấn và đã biết áp dụng vào thực tiễn những kiến thức bảo vệ môi trường trong cuộc sống hàng ngày. Đây thực sự là nguồn động viên lớn lao đối với công ty chúng tôi. Tâm huyết của công ty chúng tôi đối với tất cả các dự án được công ty hỗ trợ, là việc duy trì và phát triển bền vững những kết quả và lợi ích tốt đẹp của Dự án đã mang lại cho người dân địa phương".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem