Năm 2023 ghi nhận xu hướng khách hàng chọn mua ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước nhiều hơn trong khi doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc sụt giảm
Trong tháng 10-2023, số xe được đăng ký tờ khai nhập khẩu chủ yếu ở khu vực cửa khẩu, cảng TP.HCM với 4.387 chiếc, tăng 51,6% so với tháng trước
Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 10 số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam bất ngờ tăng gần 30% so với tháng trước, tương ứng tăng gần 2.200 chiếc.
Từ đầu năm đến 15/10, tổng lượng ô tô nguyên chiếc đạt khoảng 100.000 xe, theo số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan.
Nửa đầu năm 2023, TP.HCM tiếp tục dẫn đầu cả nước về kim ngạch xuất khẩu với giá trị đạt 19,95 tỷ USD. Tuy nhiên, con số này đã giảm tới hơn 5 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước.
Theo Tổng cục Hải quan, trước tình trạng tiêu thụ ảm đạm, trong tháng 5 nhập khẩu các loại ô tô nguyên chiếc có chiều hướng giảm mạnh kéo theo nguồn thu ngân sách sụt giảm gần 1.300 tỷ đồng.
Xuất khẩu rau quả tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ấn tượng khi trong tháng 5 tăng đến 80,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Dự báo, năm nay ngành rau quả có thể cán mốc 4 tỷ USD.
Thị trường ôtô Việt Nam ghi nhận nhiều điểm sáng khi các mẫu xe thực dụng, chú trọng vào công năng, tính năng đang đạt doanh số ấn tượng.
Trái ngược với những tháng đầu năm 2022 khi nhiều thị trường hầu như đóng băng vì dịch bệnh COVID-19, những tháng cuối cùng của năm, ngành rau quả đã chứng kiến cú "chạy nước rút" với tăng trưởng mạnh mẽ từ nhiều thị trường mới.
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, nhập khẩu rau quả 11 tháng năm 2022 ước đạt 1,87 tỉ USD, tăng gần 39% so với cùng kỳ năm ngoái và dự báo tiếp tục tăng để phục vụ nhu cầu tiêu dùng Tết.