Theo đó, lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột năm 2023 diễn ra từ ngày 10 đến 14-3 với chủ đề "Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới" tại TP Buôn Ma Thuột và một số địa phương khác.
Lễ hội lần này gồm có 18 hoạt động chính thức và một số hoạt động hưởng ứng Lễ hội của các địa phương như các hoạt động triển lãm, hội thảo; các hoạt động quảng bá, tôn vinh; hành trình du lịch.
Ban Tổ chức tiếp tục mời hoa hậu H'Hen Niê làm đại sứ truyền thông và mời đội ngũ những người làm truyền thông, sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội tham gia truyền thông về sự kiện trên Internet...
Theo UBND tỉnh Đắk Lắk, qua bảy lần tổ chức, lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã trở thành sự kiện nổi bật của ngành cà phê Việt Nam, có ảnh hưởng lớn và để lại ấn tượng tốt đẹp đối với người dân trong nước, quốc tế.
Tại buổi họp báo, nhà báo đặt câu hỏi lễ hội có giải pháp nào để tăng giá trị cà phê cho người trồng hay không.
Ông Nguyễn Nam Hải, Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam, cho biết phải phát triển cà phê bền vững. Đó là gắn doanh nghiệp với nông dân. Từ đó tạo ra những diện tích trồng cà phê bền vững, tạo ra những sản phẩm tốt cho thị trường.
Ông Hải dẫn trường hợp Đắk Lắk có hai doanh nghiệp xuất khẩu cà phê lớn, riêng năm 2022 kim ngạch đạt khoảng 350 triệu USD.
“Hai doanh nghiệp này tạo bàn đạp để giúp tỉnh Đắk Lắk trong việc tìm ra giá trị gia tăng cao lên để nâng cao thu nhập cho người nông dân trồng cà phê. Giá cà phê hiện tại đang tốt, thuận lợi cho người nông dân. Đây là bản lề để chúng ta phát triển ngành cà phê qua lễ hội theo chiều sâu giá trị gia tăng cao hơn nữa” – ông Nguyễn Nam Hải nói.
4 tháng đầu năm 2024, đơn hàng xuất khẩu ngành gỗ, dệt may, máy móc… tăng vọt. Dù vậy, chủ nhiều doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng tại TP.HCM vẫn chưa thể lạc quan.
Qantas Airways, hãng hàng không quốc gia Úc, đã đồng ý chi ra 120 triệu đô-la Úc (79 triệu USD) để giải quyết cho hành vi lừa dối khách hàng vì đã bán hàng ngàn vé cho "các chuyến bay ma".
Cộng tác theo mô hình tiếp thị liên kết của Shopee, nhiều đối tác hiện đang hoang mang vì rơi vào vòng xoáy nợ nần và có nguy cơ đối diện với pháp luật.
Chỉ cần quan sát ở các chợ, siêu thị hoặc trên mạng xã hội, người tiêu dùng không khó nhận thấy mặt hàng rau, củ quả sấy được bày bán la liệt, đủ loại với nhiều mức giá khác nhau.
Có thêm cơ hội mới cho các đặc sản Việt Nam vì Sở Công Thương và Sở Du lịch TP.HCM sẽ phối hợp đưa sản phẩm OCOP của địa phương vào các khách sạn 4 - 5 sao tại thành phố để quảng bá, giới thiệu với du khách trong và ngoài nước.
Trời nắng nóng, sức mua các loại nước giải khát, nước ép giải nhiệt tăng mạnh. Dừa tươi đang tăng giá sốc, người bán cũng đau đầu vì không có hàng để bán, xuất khẩu.