Thứ sáu, 26/04/2024

Tiểu thương chợ Bến Thành, chợ Bà Chiểu trông đứng trông ngồi đợi khách

22/11/2021 1:00 PM (GMT+7)

Đã bước vào cao điểm mua sắm cuối năm nhưng thời điểm này, tiểu thương tại các chợ truyền thống ở TP.HCM vẫn rất vắng khách.

Ghi nhận của phóng viên tại một số chợ thuộc hạng sầm uất nhất TP.HCM từ trước đến nay như chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh), chợ Tân Định, chợ Bến Thành (quận 1)… chỉ ngành hàng thực phẩm tươi sống, thức ăn phục vụ tại chỗ là có khách. Còn lại, tiểu thương các ngành hàng thời trang, bánh kẹo đều đang thấp thỏm, trông đứng trông ngồi đợi người mua.

Tại chợ Bà Chiểu, ngành hàng thời trang như quần áo, giày dép, túi xách nằm ở khu vực trên lầu. Vừa qua khỏi các bậc thang, sẽ thấy rõ cảnh ảm đạm khi chỉ có tiểu thương ngồi trước các sạp mà không có người mua.

Vị trí vàng ở cạnh cầu thang còn vắng khách thì len lỏi vào sâu bên trong, cảnh hẩm hiu càng rõ ràng hơn.

Tiểu thương chợ Bến Thành, chợ Bà Chiểu trông đứng trông ngồi đợi khách - Ảnh 1.

Khu vực quần áo, giày dép, balo, túi xách ở chợ Bà Chiểu vắng khách, dù đây là các sạp có vị trí đẹp nhất của ngành hàng. Ảnh: Phúc Minh.

Tiểu thương chợ Bến Thành, chợ Bà Chiểu trông đứng trông ngồi đợi khách - Ảnh 2.

Tiểu thương ngồi đợi khách, bà cho biết đã vài ngày qua không bán mở hàng được. Ảnh: Phúc Minh.

Tiểu thương chợ Bến Thành, chợ Bà Chiểu trông đứng trông ngồi đợi khách - Ảnh 3.

Cả một dãy giày dép không một bóng người mua. Ảnh: Phúc Minh.

Không chỉ hàng thời trang, một số sạp đồ khô, bánh mứt ở tầng trệt cũng không một bóng khách, thỉnh thoảng mới có người đi chợ ghé ngang. Tiểu thương cho biết chỉ bán được lai rai, nhiều hôm liên tiếp không có khách mở hàng.

Chị Hồng Vân - tiểu thương ngành hàng bánh kẹo mở sạp trở lại hơn 1 tháng này. Chị cho biết bán ở chợ mấy chục năm qua nhưng không năm nào ế ẩm như năm nay vì tình hình dịch bệnh. Chợ vắng khách, chị chủ yếu bán cho mối quen qua điện thoại nhưng cũng không được bao nhiêu.

Tiểu thương chợ Bến Thành, chợ Bà Chiểu trông đứng trông ngồi đợi khách - Ảnh 4.

Chị Hồng Vân soạn và sắp xếp lại bánh mứt, trà, cà phê. Thời điểm này hàng năm vốn là mùa kinh doanh tốt nhất của chị nhưng dự báo năm nay không mấy sáng sủa. Ảnh: Phúc Minh.

Tiểu thương chợ Bến Thành, chợ Bà Chiểu trông đứng trông ngồi đợi khách - Ảnh 5.

Tiểu thương cho biết không dám lấy hàng dự trữ Tết vì lo ngại sức mua. Ảnh: Phúc Minh.

Tiểu thương chợ Bến Thành, chợ Bà Chiểu trông đứng trông ngồi đợi khách - Ảnh 6.

Ngành hàng đồ khô, khô cá các loại cũng không một bóng khách. Ảnh: Phúc Minh.

Chợ Bến Thành, ngôi chợ luôn nhộn nhịp nhưng đó chỉ là cảnh của vài ba năm trước. Khi Covid-19 bùng phát, chợ bắt đầu vắng khách. Sau đợt dịch thứ tư và phải đóng cửa vài ba tháng, hiện chợ vắng chưa từng thấy. 

Dù đã hoạt động trở lại được gần 2 tháng nhưng khách đi chợ vẫn ít, nhiều tiểu thương chưa sẵn sàng ra chợ. Theo tiểu thương, đây là những tháng ngày lịch sử trong suốt mấy chục năm họ buôn bán.

Một tiểu thương ngành hàng bánh kẹo cho biết năm nay chưa dám dự trữ hàng Tết vì không biết sức mua sẽ như thế nào. Lo lắng sức mua cuối năm nhưng theo nhiều tiểu thương, họ rất lo ngại tình hình dịch Covid-19 sắp tới, lỡ bùng phát một lần nữa là coi như mất Tết.

Tiểu thương chợ Bến Thành, chợ Bà Chiểu trông đứng trông ngồi đợi khách - Ảnh 7.

Tại chợ Bến Thành, tiểu thương ngành hàng bánh kẹo cũng đang thấp thỏm cho mùa Tết năm nay vì vắng khách. Ảnh: Phúc Minh.

Tiểu thương chợ Bến Thành, chợ Bà Chiểu trông đứng trông ngồi đợi khách - Ảnh 8.

Thỉnh thoảng, chợ mới có khách đến mua hàng. Ảnh: Phúc Minh.

Tiểu thương chợ Bến Thành, chợ Bà Chiểu trông đứng trông ngồi đợi khách - Ảnh 9.

Sức mua chưa cao, lo ngại dịch bệnh, nhiều tiểu thương đến nay vẫn chưa mở bán trở lại, số khác quyết định sang sạp.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

Tại Đại hội đồng cổ đông năm 2024 vừa qua, Vinamilk đã đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế.

Phiên đấu thầu vàng lần thứ 2 bị huỷ: Chuyên gia tài chính nói gì?

Phiên đấu thầu vàng lần thứ 2 bị huỷ: Chuyên gia tài chính nói gì?

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (ngày 25/4) tiếp tục bị huỷ. Ngân hàng Nhà nước thông báo nguyên nhân do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.

Du lịch lễ 30/4 -1/5, nhiều người chuyển hướng đi tàu hoả, xe khách. Nhiều chặng cháy vé

Du lịch lễ 30/4 -1/5, nhiều người chuyển hướng đi tàu hoả, xe khách. Nhiều chặng cháy vé

Cao điểm 30/4 - 1/5 năm nay, tàu hoả, xe khách... trở thành phương tiện được nhiều người lựa chọn để về quê, đi du lịch trong bối cảnh vé máy bay đắt đỏ.

Dừa tươi tăng giá gấp đôi mùa nắng nóng

Dừa tươi tăng giá gấp đôi mùa nắng nóng

Chỉ sau 1 tháng, giá dừa tươi bán sỉ đã tăng gần gấp đôi nên các tiểu thương phải tìm cách để người tiêu dùng bớt sốc

Tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng vào ngày 25/4

Tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng vào ngày 25/4

Ngày 25/4, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng với dự kiến đấu thầu 16.800 lượng.

Mặt bằng bán lẻ khu vực trung tâm TP.HCM hút khách thuê

Mặt bằng bán lẻ khu vực trung tâm TP.HCM hút khách thuê

Lĩnh vực bán lẻ cao cấp các ngành hàng xa xỉ như trang sức, đồng hồ,... tại TP.HCM trong thời gian qua ngày càng tăng với nhiều tên tuổi lớn. Do đó, mặt bằng tại khu vực trung tâm quận 1 đang được các đơn vị tập trung lựa chọn.