Các khó khăn về kinh tế không làm ảnh hưởng tới thói quen “đi cà phê” của người Việt. Thậm chí, tần suất đi cà phê và số tiền bỏ ra đi cà phê năm 2023 còn tăng hơn so với năm 2022.
Từ ngày 1 – 31/3/2024, Sacombank triển khai chương trình “STM - Mở trải nghiệm, đón nhiệm màu” với nhiều giải thưởng giá trị như Iphone 15 Pro Max, Ipad Pro, Apple Watch cùng nhiều quà tặng tiền mặt, eVoucher hấp dẫn dành cho tất cả khách hàng giao dịch trên kênh STM.
Người Việt chuyển sang mua bia trên mạng, tổng giá trị giao dịch nửa cuối năm 2023 tăng 12% so với nửa đầu năm. Có sàn thương mại điện tử ghi nhận doanh thu bán bia tăng hơn gấp đôi.
Central Group, đại gia bán lẻ hàng đầu Thái Lan, công bố cách đây đúng 1 năm: Sẽ đổ thêm 1,45 tỷ USD vào Việt Nam trong giai đoạn 2023 – 2027. Bây giờ, chuỗi Bách Hóa Xanh có thể được định giá đến 1,7 tỷ USD trong 1 thương vụ đang thương thảo.
Năm 2024, "ông lớn" ngành bia Heineken sẽ hoàn thành dự án tăng công suất tại nhà máy Đà Nẵng lên 500 triệu lít/năm từ 330 triệu lít hiện tại. Đây là một phần trong chiến lược tiếp tục mở rộng đầu tư của tập đoàn Hà Lan này tại Việt Nam.
Các doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam cần chú ý điều chỉnh kế hoạch tăng nguồn cung hợp lý trong năm nay vì 2 thị trường lớn là Philippines và Indonesia có thể tăng lượng gạo nhập khẩu.
Tại Việt Nam, có tới 59% người tiêu dùng tin tưởng vào mạng xã hội để nghiên cứu thông tin về sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua hàng.
Từ một quán ăn nhỏ nằm trên đường Trần Phú (quận 5), quán hủ tiếu mì xuất hiện trong phim “Mai” bỗng trở thành địa điểm ăn uống được nhiều người chú ý. Chủ quán phải đóng cửa sớm vì hết hàng quá nhanh.
Tình hình buôn bán sau Tết không mấy khả quan nhưng lại nhận thông báo tăng giá thuê sạp khiến nhiều tiểu thương chợ Thủ Đức rơi vào tình cảnh khó khăn. Sau thông báo, nhiều tiểu thương nỗ lực thương lượng lại giá ban đầu.
600 doanh nghiệp với khoảng 2.000 gian hàng đã góp mặt tại Hội chợ VIFA EXPO. Đây là hoạt động xúc tiến thương mại cho ngành gỗ và nội ngoại thất quan trọng diễn ra tại TP.HCM trong năm 2024.
Thương hiệu cà phê Nhật Bản %Arabica đang ráo riết tuyển thêm nhân sự để mở cửa hàng thứ hai tại TP.HCM. Trước đó, kế hoạch mở cửa hàng thứ hai của %Arabica với địa điểm dự tính nằm trong Diamond Plaza ở TP.HCM bị phá sản.