Thị trường sản phẩm “giải nhiệt” vẫn khó giảm sức mua trên thị trường hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, nhất là những loại nước giải khát bình sẽ “hốt bạc” với doanh số tăng đột biến.
Sau giai đoạn nóng bỏng dịp Tết Nguyên đán, vé máy bay và tàu lửa đã bớt đắt như trước. Trong đó, ngành đường sắt giảm giá vé đến 30%.
Sau một thời gian ngắn “đứt hàng”, vàng nhẫn đã có lại tại nhiều tiệm vàng, cửa hàng vàng bạc đá quý tại TP.HCM. Nhu cầu vàng nhẫn vẫn đang rất nóng khi giá kim loại quý này liên tục lập đỉnh nhưng các tiệm hiện nay không có nhiều.
Người tiêu dùng ngày càng có xu hướng chuyển dịch mối quan tâm về giá trị sản phẩm, thay cho các chủ đề xoay quanh giá cả và khuyến mãi như trước đây.
Các thương hiệu ra mắt nhiều mẫu mã nữ trang mới, tinh tế dịp 8/3 năm nay. Hàng loạt chương trình ưu đãi và tăng thêm tiện ích dành cho khách như mua online, giao nhanh chỉ trong vài tiếng đồng hồ.
Các hệ thống siêu thị đang đồng loạt tung nhiều chương trình ưu đãi, quà tặng dành cho chị em dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3. Tại một số siêu thị, các chương trình ưu đãi bắt đầu được triển khai từ nay đến hết tuần.
Giá tiêu liên tục tăng cao những ngày qua. Nhiều nông dân thu hoạch và bán tiêu trong niềm phấn khởi. Song cũng không ít người trữ hàng lại vì tin rằng giá tiêu sẽ còn tăng nữa.
Người Việt chuyển sang mua bia trên mạng, tổng giá trị giao dịch nửa cuối năm 2023 tăng 12% so với nửa đầu năm. Có sàn thương mại điện tử ghi nhận doanh thu bán bia tăng hơn gấp đôi.
Tại Việt Nam, có tới 59% người tiêu dùng tin tưởng vào mạng xã hội để nghiên cứu thông tin về sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua hàng.
Thương hiệu cà phê Nhật Bản %Arabica đang ráo riết tuyển thêm nhân sự để mở cửa hàng thứ hai tại TP.HCM. Trước đó, kế hoạch mở cửa hàng thứ hai của %Arabica với địa điểm dự tính nằm trong Diamond Plaza ở TP.HCM bị phá sản.
Nhiều doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực tại TP.HCM đã có đơn hàng xuất khẩu đến quý II, thậm chí cả năm 2024. Đây là tin tốt đầu năm để các doanh nghiệp có thể sớm trở lại đường đua.