Thứ sáu, 17/05/2024

Thương hiệu xe hơi được tìm kiếm nhiều nhất thế giới năm 2021

16/01/2022 7:26 AM (GMT+7)

Toyota là nhà sản xuất xe hơi dành được vị trí dẫn đầu về độ phủ sóng trên các phương tiện tìm kiếm trong năm vừa qua.

Khi nói đến độ tin cậy và xếp hạng về mặt doanh số, không có gì kì lạ khi Toyota đứng đầu. Tuy nhiên, theo một cuộc khảo sát gần đây, thương hiệu Nhật Bản cũng đồng thời được nhận thêm “danh hiệu” là thương hiệu xe hơi được tìm kiếm nhiều nhất năm 2021.

Trang web so sánh giá Comparethemarket.com đã tổng hợp danh sách các thương hiệu xe hơi được tìm kiếm nhiều nhất, bằng cách phân tích dữ liệu của Google ở 154 quốc gia. Tại 47 quốc gia được phân tích, Toyota xuất hiện đầu tiên. Úc, Nga và Nhật Bản là một trong số những quốc gia này.

Hiện tại thương hiệu Toyota đã rất phổ biến trên toàn thế giới, nhưng giới chuyên gia tin rằng với sự ra mắt của Yaris GR, GR86 và Land Cruiser LC300, hãng chắc chắc sẽ thu hút sự quan tâm của những người hâm mộ trên toàn thế giới, góp phần thúc đẩy sự quan tâm đến thương hiệu có trụ sở đặt tại Tokyo.

Toyota không phải là thương hiệu xe hơi được tìm kiếm nhiều nhất ở Hoa Kỳ, vì ở đây Ford mới là hãng đứng đầu. Thương hiệu lâu đời đến từ Mỹ cũng thống trị kết quả tìm kiếm ở Canada.

Thương hiệu xe hơi được tìm kiếm nhiều nhất thế giới năm 2021 - Ảnh 2.

Toyota bảo vệ thành công vị trí dẫn đầu các thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất.

Đứng sau Toyota là BMW và Mercedes-Benz. Bộ ba thương hiệu này đã thống trị ba vị trí dẫn đầu trong hai năm liên tiếp. Mercedes-Benz đã rút ngắn khoảng cách đáng kể so với hai nhà sản xuất ô tô còn lại. Tuy nhiên, hãng vẫn tạm thời giữ vị trí thứ ba.

Thương hiệu xe hơi được tìm kiếm nhiều nhất thế giới năm 2021 - Ảnh 4.

Mercedes-Benz có tiến bộ lớn nhưng vẫn đứng ở vị trí thứ ba.

Tesla cũng tham gia cuộc khảo sát và giành vị trí đầu tiên ở Hong Kong, Israel và Singapore. Nhà sản xuất ô tô của tỷ phú Elon Musk cũng đã đạt được một số vị trí thứ hai và thứ ba ở vài quốc gia.

Mặc dù không có gì ngạc nhiên khi các thương hiệu chiếm ít thị phần hơn như Alfa Romeo và Daewoo không đứng đầu bảng xếp hạng ở bất kỳ đâu, nhưng điều thú vị là năm nay Volkswagen cũng không đứng đầu ở bất kỳ quốc gia nào trong số 147 quốc gia được khảo sát.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Xe máy điện 20 triệu đồng hút khách

Xe máy điện 20 triệu đồng hút khách

Giá xe máy điện Trung Quốc được các doanh nghiệp chào hàng từ 20 - 30 triệu đồng/chiếc, phổ biến là mức giá vừa hơn 20 triệu. Đây là phân khúc được nhiều người Việt quan tâm, chọn mua nhất gần đây.

Cuộc chiến xe điện toàn cầu sẽ căng thẳng?

Cuộc chiến xe điện toàn cầu sẽ căng thẳng?

Còn quá sớm để biết Trung Quốc sẽ trả đũa hay không sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden quyết định áp thuế 100% đối với xe điện Trung Quốc để chận hàng nhập khẩu giá rẻ.

Honda lên lịch triển khai dự án taxi không người lái

Honda lên lịch triển khai dự án taxi không người lái

Tập đoàn Honda Motor đang hợp tác với các hãng taxi để có thể ra mắt dịch vụ taxi không người lái tại Nhật Bản vào năm 2026.

"Click, quẹt" với ngân hàng đã có tích hợp AI

"Click, quẹt" với ngân hàng đã có tích hợp AI

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã được tích hợp vào các nền tảng ngân hàng số tại Việt Nam, đẩy nhanh cuộc đua chuyển đổi số của các nhà băng hơn nữa. Nhờ đó, omni banking -- ngân hàng kết hợp hệ sinh thái đa kết nối cho khách hàng -- cũng được chú trọng.

Sợ pin xe Taycan có thể cháy, Porsche triệu hồi xe

Sợ pin xe Taycan có thể cháy, Porsche triệu hồi xe

Thương hiệu ô tô thể thao đắt tiền Porsche của Đức cho biết đã triệu hồi hàng ngàn chiếc xe điện Taycan vì nguy cơ có thể bị cháy pin. Tại thị trường Việt Nam, giá bán Taycan phiên bản Turbo S lên tới 9,55 tỷ đồng.

VF 3 - Xe nhỏ, giá trị lớn

VF 3 - Xe nhỏ, giá trị lớn

Những người yêu xe chắc chắn sẽ không thể bỏ qua câu chuyện về VinFast VF 3, một chiếc xe đang nhanh chóng được yêu thích trên thị trường ô tô Việt Nam gần đây. Với thiết kế tối giản, nhỏ gọn, cá tính và năng động, VinFast VF 3 tự tin mang lại trải nghiệm giá trị cho người sử dụng.