Thứ sáu, 10/05/2024

Thị trường quà tặng Valentine ảm đạm, lý do là gì?

13/02/2024 9:36 AM (GMT+7)

Người buôn hàng quà tặng Valentine cho biết lượng khách mua hàng giảm đáng kể vì ngày lễ tình nhân năm nay trùng vào mùng 5 Tết, thời điểm mọi người chuẩn bị đi làm trở lại sau kỳ nghỉ lễ dài.

Bích Hồng (Hải Phòng) chi gần 50 triệu đồng để đầu tư "phi vụ" Valentine năm nay. Cô nhập về các món quà như gấu bông, hoa giả, nước hoa, son môi và một lượng lớn chocolate nhập khẩu. Tuy vậy, tới ngày 12/2 (tức mùng 3 Tết), Hồng vẫn còn khoảng 2/3 số hàng chưa bán được.

Bích Hồng cho rằng ngày lễ tình nhân Valentine năm nay rơi vào mùng 5 Tết, đây có lẽ là lý do khiến nhiều người lãng quên dịp này bởi hầu hết mọi người bắt đầu đi làm trở lại vào ngày 15/2 (tức mùng 6 Tết). Do vậy, Valentine trở thành ngày mọi người chuẩn bị công việc, rời quê hương để tới các thành phố lớn.

Thị trường quà tặng Valentine ảm đạm, lý do là gì?- Ảnh 1.

Thị trường quà tặng Valentine ảm đạm. Ảnh: Trà My.

Một số ít những người quan tâm tới Valentine đã chuẩn bị quà tặng từ những ngày trước Tết. Do đó, nếu tới thời điểm này vẫn tồn hàng, khả năng cao là "phi vụ" làm ăn năm nay là thua lỗ, theo chia sẻ của Bích Hồng.

Ngoài ra, có nhiều người tặng quà nửa kia dưới hình thức tặng gộp, có nghĩa là tặng quà Tết và quà Valentine chung vào một món. Việc này cũng khiến doanh thu của người bán quà tặng giảm đi đáng kể.

Thư Anh, chủ một cửa hàng bán đồ nhập khẩu Nhật Bản, nói đây là năm cô "ế" số chocolate nhiều nhất từ trước đến nay. Năm nào cũng vậy, sản phẩm chủ đạo trong tháng 2 của Thư Anh là Nama chocolate - loại nổi tiếng của Nhật Bản.

Thư Anh nói vì loại này hương vị thơm ngon nên được nhiều người chọn là loại quà tặng cho nửa kia vì giá thành hợp lý, tặng xong có thể sử dụng ngay. Tuy nhiên, ngày lễ tình nhân năm nay trùng vào thời điểm mọi người sắp đi làm trở lại sau dịp Tết nên sức nóng của Valentine có phần giảm nhiệt.

Sát Valentine, Thư Anh vẫn tồn gần 50 hộp. Cô dự định sẽ giảm giá nhẹ sau ngày 14/2. Thư Anh đưa lời khuyên cho mọi người rằng xu hướng tặng quà Valentine là những món quà lưu niệm ngày càng giảm đi. Thay vào đó, mọi người thường tặng nửa kia những món quà đúng với sở thích, ví dụ như quần áo, nước hoa, thẻ chăm sóc da, trang sức hay những chuyến du lịch.

Do vậy, hội những người kinh doanh quà tặng nên tỉnh táo nhập các món quà tặng. Thay vào đó, hãy nhập khảo sát trước, sau đó tăng dần số lượng nếu nhiều khách hàng có nhu cầu.

Thị trường quà tặng Valentine ảm đạm, lý do là gì?- Ảnh 2.

Ngày càng có nhiều lựa chọn quà tặng cho ngày Valentine. Ảnh: Mai Anh.

Tuấn Anh (Hà Nội) duy trì tặng quà Valentine cho vợ đều đặn trong 5 năm qua. Tới năm nay, anh quyết định không tặng quà là sản phẩm hữu hình, thay vào đó, Tuấn Anh dành tặng cả gia đình một chuyến du lịch bất ngờ. Anh tin rằng món quà này sẽ khiến nửa kia hạnh phúc vì cả năm qua, vì bận rộn, gia đình anh chưa có chuyến du lịch đúng nghĩa.

Tuấn Anh cho rằng khi xã hội phát triển, thị trường quà tặng ngày càng đa dạng, phong phú. Mỗi người có rất nhiều lựa chọn khi tìm tặng các món quà cho nửa kia vào dịp Valentine. Do vậy, những món quà truyền thống như hoa giả, thú bông không còn gây được nhiều sự chú ý.

Ngọc Linh tiết lộ 2 năm gần đây, cô luôn chủ động gợi ý món quà mong muốn được nhận với nửa kia. Cụ thể, Linh thường nói rằng cô muốn được tặng trang sức, quần áo, thay vì những món quà mang tính chất trang trí nhưng không sử dụng được.

Ngọc Linh cho rằng việc tặng quà đúng sở thích sẽ giúp niềm vui nhân đôi, do vậy, cô không ngần ngại thổ lộ mong muốn với đối phương để được nhận quà đúng ý.

Theo Dân trí

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Hơn 4 triệu lượt khách đi máy bay từ TP.HCM đi Côn Đảo

Hơn 4 triệu lượt khách đi máy bay từ TP.HCM đi Côn Đảo

TP.HCM – Côn Đảo là đường bay nhộn nhịp khách du lịch trong thời gian qua. Hơn 20 năm qua, 72.990 chuyến bay với hơn 4 triệu lượt khách đã được vận chuyển an toàn đến địa phương này.

Bầu Đức: Nguồn lực mới, người mới để củng cố Hoàng Anh Gia Lai

Bầu Đức: Nguồn lực mới, người mới để củng cố Hoàng Anh Gia Lai

Hợp tác toàn diện với Ngân hàng LPBank, thêm người mới vào HĐQT và Ban kiểm soát, tích cực tuyển thêm hàng loạt kỹ sư để phục vụ nông nghiệp, CTCP Hoàng Anh Gia Lai kỳ vọng những kết quả năm tốt hơn 2023.

TP.HCM: Hội chợ sản phẩm OCOP gần 200 gian hàng, có 17 tỉnh, thành tham gia

TP.HCM: Hội chợ sản phẩm OCOP gần 200 gian hàng, có 17 tỉnh, thành tham gia

Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP lần 1 năm 2024 có tổng số 180 gian hàng, trong đó 53 gian hàng thuộc các tỉnh, thành trên khắp mọi miền đất nước.

Cách mặc áo thun mùa hè dành cho phụ nữ trên 40 tuổi

Cách mặc áo thun mùa hè dành cho phụ nữ trên 40 tuổi

4 công thức diện áo thun sau đây không chỉ trẻ trung mà còn ghi điểm tinh tế.

Muốn khởi nghiệp mở quán cà phê, tới ngay triển lãm này để tiếp cận từ A đến Z

Muốn khởi nghiệp mở quán cà phê, tới ngay triển lãm này để tiếp cận từ A đến Z

Triển lãm quốc tế Cà phê Show tại TP.HCM đang có hàng loạt các thương hiệu nhượng quyền, máy pha chế, nguyên liệu… cho những ai muốn khởi nghiệp mở quán cà phê.

"Ông lớn" SK Group vẫn là cổ đông lớn tại Masan

"Ông lớn" SK Group vẫn là cổ đông lớn tại Masan

SK Group, tập đoàn lớn thứ hai Hàn Quốc sau Samsung tính theo doanh thu, vẫn là cổ đông lớn tại Masan Group và là một trong những đối tác lớn của tập đoàn đa ngành của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang.