Thứ sáu, 26/04/2024

Thị trường Noel Đà Nẵng ảm đạm

12/12/2021 6:31 AM (GMT+7)

Năm nay, do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nên các cửa hàng kinh doanh mặt hàng trang trí Noel tại Đà Nẵng gặp không ít khó khăn. Sức mua hạn chế, khách hầu như chỉ đến xem tham khảo các sản phẩm chứ chưa mua.

Những ngày này, tại các tuyến đường lớn ở thành phố Đà Nẵng như  Hùng Vương, Phan Châu Trinh, Lê Duẩn… bày bán khá nhiều mặt hàng trang trí, quà tặng dành riêng trong ngày Noel như: cây thông Noel, vòng nguyệt quế, đèn chớp, áo quần ông già Noel… với nhiều chủng loại phong phú, bắt mắt. Mặc dù giá cả sản phẩm có giảm hơn nhưng tại các điểm bán hàng vẫn vắng bóng khách mua.

Thị trường Noel Đà Nẵng ảm đạm - Ảnh 1.

Anh Nguyễn Việt Huân cho biết, thời điểm này năm ngoái cửa hàng bán cả 100 cây thông và quà tặng dịp Noel, năm nay mới bán được vài cây loại nhỏ.

Anh Nguyễn Việt Huân, chủ cửa hàng Mỹ Ngọc, trên đường Hùng Vương, quận Hải Châu, cho biết: Năm nào cũng vậy, đầu tháng 12, cửa hàng bắt đầu mở bán và nhận làm cây thông để giao cho khách. Tuy nhiên, đến thời điểm này, khách đặt cây thông vẫn thưa thớt, chủ yếu vài người tới hỏi, xem các mặt chứ chưa mua. Ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên số lượng khách là chủ các nhà hàng, khách sạn, resort, quán ăn giảm sút hẳn, đối tượng khách gia đình cũng tiết kiệm hơn trong chi tiêu.

Năm ngoái, cửa hàng của anh Huân bán cả 100 cây thông và quà tặng dịp Noel thì hiện chỉ mới bán được vài cây thông loại nhỏ. Anh Nguyễn Việt Huân cho biết, một số sản phẩm đã giảm giá từ 10% đến 30% để thu hút khách mua sắm.

Thị trường Noel Đà Nẵng ảm đạm - Ảnh 2.

Nhiều mặt hàng trang trí Noel khá phong phú nhưng khách chỉ đến hỏi giá xem ít mua.

"Hàng đi rất chậm, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, sức mua rất hạn chế không như mọi năm, mọi năm bên mình bán cho mấy khách sạn, resort năm nay khách sạn đóng cửa nhiều, chủ yếu là người dân bên đạo mua. Giá có giảm hơn để thu hút người mua. Ảnh hưởng dịch nên thu nhập bị ảnh hưởng nhu cầu người mua ít” - anh Huân nói.

Phần lớn các mặt hàng trang trí, quà tặng giá không tăng, thậm chí giá rẻ hơn mọi năm nhưng nhiều người tới chỉ để xem hoặc chỉ mua những sản phẩm trang trí đơn giản như: dây kim tuyến, quả châu, cây thông loại nhỏ… dao động từ 100 ngàn đồng đến 500.000 đồng.

Thị trường Noel Đà Nẵng ảm đạm - Ảnh 3.

Lượng khách chỉ đến xem ít mua hàng.

Anh Nguyễn Đình Phi, ở thành phố Đà Nẵng cho biết: "Mọi năm tình hình kinh tế ổn định mình có thể đầu tư nhiều tiền hơn cho phần trang trí, năm nay dịch bệnh tôi cũng mua một cây thông về trang trí tại cửa hàng nhưng mua cây nhỏ hơn mọi năm. Cây thông giá 550 ngàn đồng, ngoài ra, tôi mua thêm quả trân châu và đèn nháy về trang trí”.

Dịch bệnh Covid-19 nên các khách sạn, nhà hàng tại thành phố Đà Nẵng giảm sút doanh thu, nhu cầu trang trí cũng giảm dần. Ông Nguyễn Tấn Trung, nhân viên khách sạn Mường Thanh Luxury trên đường Hoàng Diệu, quận Hải Châu, cho biết, năm nay khách sạn dùng lại cây thông cũ nên chỉ cần mua thêm ít quả châu, dây kim tuyến và những phụ kiện khác để trang trí.

“Dịch bệnh Covid-19 khó khăn thì khách sạn doanh thu không có, hiện tại khách sạn tận dụng cây thông Noel củ của năm ngoái để trang trí lại có một không khí Noel cho khách hàng. Nếu không ảnh hưởng dịch khách sạn tổ chức chương trình Noel hoành tráng. Mình mua thêm một ít thôi còn lại tận dụng hết, tận dụng tiết kiệm để có mùa Noel ấm ấp hơn” - ông Trung nói.

Thị trường Noel Đà Nẵng ảm đạm - Ảnh 4.

Nhiều mặt hàng dịp Noel khá phong phú nhưng không có khách đến mua.

Ông Đoàn Ngọc Minh, Chánh Văn phòng Sở Công Thương Thành phố Đà Nẵng cho biết: dịch bệnh Covid-19 kéo dài nên thị trường mua sắm mùa giáng sinh năm nay giảm sút so với những năm trước. Từ đầu tháng 12, các cửa hàng bày bán đồ trang trí phục vụ Noel rất phong phú, tuy nhiên sức mua rất hạn chế.

“Thị trường giáng sinh năm nay các cửa hàng hoạt động giờ mở cửa lên tới 22 giờ đêm họ kéo dài hơn những ngày bình thường. Đó là tín hiệu mừng. Người mua sắm thu nhập của họ bị hạn chế cho nên việc mua sắm không được như những năm trước. Mọi năm tuần này là tuần mua sắm Noel rất là đông. Noel năm nay do dịch bệnh kéo dài nên tình hình sức mua yếu hơn mọi năm nhưng thị trường hàng hoá luôn đầy đủ” - ông Minh cho biết./.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Thiso Mall Trường Chinh – Phan Huy Ích đưa vào hoạt động tầng L2 và L3

Thiso Mall Trường Chinh – Phan Huy Ích đưa vào hoạt động tầng L2 và L3

Vào ngày 26.04, TTTM Thiso Mall Trường Chinh – Phan Huy Ích chính thức mở rộng thêm không gian mua sắm cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn từ các thương hiệu trong dịp lễ 30.04 và 01.05.

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

Tại Đại hội đồng cổ đông năm 2024 vừa qua, Vinamilk đã đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế.

Phiên đấu thầu vàng lần thứ 2 bị huỷ: Chuyên gia tài chính nói gì?

Phiên đấu thầu vàng lần thứ 2 bị huỷ: Chuyên gia tài chính nói gì?

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (ngày 25/4) tiếp tục bị huỷ. Ngân hàng Nhà nước thông báo nguyên nhân do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.

Du lịch lễ 30/4 -1/5, nhiều người chuyển hướng đi tàu hoả, xe khách. Nhiều chặng cháy vé

Du lịch lễ 30/4 -1/5, nhiều người chuyển hướng đi tàu hoả, xe khách. Nhiều chặng cháy vé

Cao điểm 30/4 - 1/5 năm nay, tàu hoả, xe khách... trở thành phương tiện được nhiều người lựa chọn để về quê, đi du lịch trong bối cảnh vé máy bay đắt đỏ.

Dừa tươi tăng giá gấp đôi mùa nắng nóng

Dừa tươi tăng giá gấp đôi mùa nắng nóng

Chỉ sau 1 tháng, giá dừa tươi bán sỉ đã tăng gần gấp đôi nên các tiểu thương phải tìm cách để người tiêu dùng bớt sốc

Tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng vào ngày 25/4

Tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng vào ngày 25/4

Ngày 25/4, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng với dự kiến đấu thầu 16.800 lượng.