Thứ sáu, 29/03/2024

Thị trường 20-10 trầm lắng

20/10/2021 10:12 AM (GMT+7)

Dù nhu cầu giảm, sức mua không cao nhưng giá các loại hoa dành cho dịp 20-10 vẫn tăng khá mạnh

Ghi nhận thị trường hoa Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) trong ngày 19-10 khá sôi động, nhiều vựa hoa tấp nập đóng thùng vận chuyển đi TP HCM, Đà Nẵng, Hà Nội... để tiêu thụ. Do nguồn cung thấp hơn cầu nên giá cả hầu hết các loại hoa đều tăng khá mạnh. Điển hình như giá hoa cúc các loại tăng gấp 3 lần so với những ngày trước: cúc chùm có giá 11.000 - 13.000 đồng/bó/5 cành, cúc lưới đại đóa 18.000 - 20.000 đồng/bó/10 cành.

Ngoài hoa cúc, nhiều loại hoa khác cũng bán được giá, lily tại vựa ở Đà Lạt trước ngày 20-10 có giá 70.000 - 80.000 đồng/bó/5 cành, cát tường 60.000 - 70.000 đồng/bó, cẩm tú cầu 5.000 đồng/cành. Đặc biệt, giá hoa hồng màu các loại từ 3.500 - 3.800 đồng/cành; hoa giống mới như ohara, đỏ truyền kỳ, kissland giá 5.000 - 5.500 đồng/cành, mức giá này cao gấp 3-4 lần so với 1 tuần trước.

Do giá hoa tăng vọt và tiêu thụ tốt nên nông dân Đà Lạt rất phấn khởi sau nhiều tháng bế tắc đầu ra vì dịch Covid-19. Ông Đặng Phú Vinh - Chủ tịch Hội Nông dân làng hoa Thái Phiên, TP Đà Lạt - cho biết bình thường mỗi tháng, làng hoa Thái Phiên thu hoạch hơn 90 ha hoa cúc các loại nhưng từ khi đợt dịch Covid-19 thứ 4 bùng phát, các nông hộ giảm diện tích gieo trồng nên thời điểm tháng 10 này chỉ còn hơn 70 ha cho thu hoạch. "Diện tích và sản lượng đều giảm trong khi nhu cầu tăng cao đã kéo giá hoa tăng vọt những ngày gần đây làm cho bà con trồng hoa rất vui mừng" - ông Vinh chia sẻ.

Trong khi đó, tại TP HCM - thị trường tiêu thụ chính của hoa Đà Lạt, đến chiều 19-10, không khí mua sắm cho dịp 20-10 khá trầm lắng do trường học vẫn đóng cửa và các công sở chưa hoạt động 100%. Trên các tuyến đường, thỉnh thoảng mới có cảnh shipper chở giỏ hoa, giỏ quà "chúc mừng 20-10", không tấp nập như mọi năm. Tại một số điểm bán gần chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh), hoa ly vàng có giá 40.000 - 45.000 đồng/bó 5 cây, cúc vàng 20.000 đồng/bó 10 cây, còn hoa hồng gần như vắng bóng.

Thị trường 20-10 trầm lắng - Ảnh 1.

Nhiều mặt hàng rau, hoa Đà Lạt giá tăng mạnh từ 3 - 4 lần đã hơn 1 tuần nay so với cùng kỳ trước đó. Ảnh: ĐÌNH THI

Chợ Hồ Thị Kỷ (quận 10) đến chiều 19-10 cũng khá vắng vẻ, không nhộn nhịp như những năm trước. Người mua chủ yếu đặt qua điện thoại, còn người bán chọn lựa hoa, đóng hàng và ship tới tận nơi theo yêu cầu để tránh chen lấn, tiếp xúc trực tiếp. Tuy nhiên, các tiểu thương kinh doanh tại chợ cho biết sức mua hoa dịp 20-10 năm nay rất yếu nên không dám lấy hàng nhiều về bán. Còn tại chợ hoa Đầm Sen (quận 11), theo một số tiểu thương, hoa hồng Đà Lạt về chợ năm nay giảm mạnh, nhiều người không có để bán. Do đó, dù nhu cầu không nhiều nhưng giá hoa hồng bán sỉ tại chợ vẫn tăng khoảng 100.000 đồng/bó so với năm ngoái, lên mức hơn 400.000 đồng/bó 50 bông.

Trong khi đó, giá hoa hồng Đà Lạt bán lẻ tại các cửa hàng phổ biến từ 20.000 - 25.000 đồng/cành, tăng gấp 3 lần so với ngày thường.

Chị Trần Ngọc Châu (ngụ quận 8, TP HCM) - chuyên bán sỉ hoa, trái cây cho các cửa hàng tại TP HCM - cho hay năm nay sức mua rất yếu do ảnh hưởng của dịch bệnh. "Hầu hết các cửa hàng hoa, quà năm nay đều bán rất chậm, không đắt khách như mọi năm. Năm nay, dâu tây Đà Lạt rất hút hàng do được dùng để kết thành giỏ hoa độc đáo trong khi dâu nhập khẩu từ Trung Quốc, Hàn Quốc đứt hàng. Người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu nên chủ yếu chọn giỏ cỡ trung, giá 1,2-1,5 triệu đồng/giỏ trong khi mọi năm, người mua hầu hết chọn giỏ đại, 2-2,5 triệu đồng/giỏ" - chị Châu bày tỏ.

Bà Đỗ Phan Hoàng Sương, Giám đốc điều hành Công ty CP Dalat Foodie Việt Nam, cho biết từ tháng 7, Dalat Foodie mở thêm mảng bán sỉ combo rau củ quả cho khối doanh nghiệp tặng nhân viên, đối tác nên tiếp tục phát triển sản phẩm cho ngày 20-10. "Đợt này giỏ quà trái cây hữu cơ thuần Việt được nhiều doanh nghiệp chọn. Mỗi giỏ quà có giá thấp nhất là 200.000 đồng, phổ biến ở mức 500.000 đồng đến 1 triệu đồng/giỏ gồm các loại như: dâu tây, cà chua bi, đu đủ, ổi, thanh long, dưa lưới, bơ… Dòng sản phẩm này khá mới, so với giỏ quà trái cây ngoại kém bóng bẩy hơn nhưng chúng tôi cố gắng truyền thông điệp để người tiêu dùng hiểu về trái cây sạch của Việt Nam" - bà Sương bày tỏ.



Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Sắp có xe đón khách từ khu trung tâm mua sắm, vui chơi đến sân bay Tân Sơn Nhất

Sắp có xe đón khách từ khu trung tâm mua sắm, vui chơi đến sân bay Tân Sơn Nhất

Xe sẽ đón khách tại các điểm vui chơi, tham quan, mua sắm trong nội đô đến sân bay Tân Sơn Nhất, giúp người dân và du khách thuận tiện hơn trong việc đi lại.

Hàng hiệu đắt tiền nhưng mới nhìn giống như giấy vệ sinh, băng dính

Hàng hiệu đắt tiền nhưng mới nhìn giống như giấy vệ sinh, băng dính

Các nhà thiết kế nổi tiếng đã thể hiện sự sáng tạo vô biên khi đưa những món đồ dùng hàng ngày thành sản phẩm thời trang xa xỉ.

Ra mắt gần 100 năm, mẫu túi xách này vẫn đang được bán rất chạy

Ra mắt gần 100 năm, mẫu túi xách này vẫn đang được bán rất chạy

Túi Speedy là một trong những thiết kế mang tính nhận biết cao nhất của Louis Vuitton, được minh tinh Audrey Hepburn vô cùng yêu thích.

Ngành đường sắt tung nhiều khuyến mãi kích cầu dịp thấp điểm

Ngành đường sắt tung nhiều khuyến mãi kích cầu dịp thấp điểm

Ngành đường sắt đang triển khai nhiều khuyến mãi, giảm giá vé để kích cầu đi lại của người dân trong giai đoạn thấp điểm trước và sau lễ 30/4.

Thị phần mỹ phẩm Việt còn khiêm tốn

Thị phần mỹ phẩm Việt còn khiêm tốn

Báo cáo từ Nielsen cho hay, mức chi tiêu của người tiêu dùng Việt Nam đối với mỹ phẩm không nhiều, nhưng đang tăng dần theo thời gian. Chi phí trung bình mà một phụ nữ Việt Nam dành cho mua sắm mỹ phẩm đang ở mức 500.000 - 700.000 đồng/tháng...

Vài cách giúp phục hồi làn da sau Tết

Vài cách giúp phục hồi làn da sau Tết

Chúng ta trong những ngày nghỉ Tết có xu hướng thức khuya và ăn nhiều đồ cay nóng. Hãy chú ý những cách dưới đây để giúp làn da khỏe hơn nhé.