Thương hiệu Haval sẽ chính thức vào thị trường Việt Nam vào nửa cuối năm nay, H6 sẽ là một trong những sản phẩm đầu tiên mà hãng xe này giới thiệu tới khách hàng.
Mẫu H6 định vị ở phân khúc CUV cỡ C, kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.610 x 1.860 x 1.720mm, chiều dài cơ sở 2.690mm. Những thông số này tương đồng Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson...
Hiện chưa rõ giá bán của Haval H6, mẫu xe dự kiến nhập khẩu Thái Lan, nơi đặt nhà máy của hãng mẹ Great Wall Motor (GWM) ở khu vực Đông Nam Á. Thương hiệu Trung Quốc sẽ bán cả xe xăng lẫn hybrid.
Haval là hãng con của GWM, thành lập năm 2013. Hiện tất cả các sản phẩm của thương hiệu này như H6, H9, Jolion, F7, F7x đều là xe gầm cao. Năm 2022, doanh số của GWM khoảng 880.000 chiếc tại thị trường nước sở tại, đứng thứ 11 trong số các hãng bán xe nhiều nhất.
Haval là một trong số nhiều thương hiệu xe Trung Quốc như Chery, BYD, SAIC, Wuling... đã có mặt hoặc đang lên kế hoạch xâm nhập thị trường Việt Nam thời gian gần đây. Sau nhiều năm phát triển nhanh tại thị trường Trung Quốc, nơi có gần 100 thương hiệu ô tô đến từ 40 tập đoàn với 58% thương hiệu có tuổi đời chưa đến 10 năm, hàng loạt hãng xe của quốc gia đông dân nhất thế giới mở đường ra nước ngoài.
Các hãng Trung Quốc xem những thị trường mới nổi, đặc biệt Đông Nam Á là nơi lý tưởng để xây dựng nhà máy và mở rộng kinh doanh. Chỉ riêng ở Việt Nam, có 3 hãng Trung Quốc đặt mục tiêu sản xuất xe nội địa và tiến tới xuất khẩu, gồm SAIC, Chery, BYD.
Để bù đắp mặt hạn chế về nhận diện thương hiệu ít nổi bật hơn so với các hãng xe Nhật, Hàn, Mỹ, những hãng Trung Quốc tiếp cận khách hàng bằng sản phẩm nhiều công nghệ nhưng giá bán thường thấp hơn các đối thủ. Bởi mục tiêu ban đầu của những hãng này là tìm kiếm thị phần, tăng độ phủ thương hiệu. Cách định giá của những hãng như MG, Hongqi (thuộc SAIC), Beijing (BAIC)... tại Việt Nam thời gian qua là ví dụ.
Haval hay những thương hiệu khác của Trung Quốc sắp vào Việt Nam nhiều khả năng cũng đi theo chiến lược này, bên cạnh đẩy mạnh kinh doanh xe điện.
Lễ hội Bánh mì đang diễn ra tại TP.HCM thu hút rất đông người dân và du khách. Lễ hội năm nay thay đổi địa điểm tổ chức, kỳ vọng mang lại nhiều trải nghiệm thú vị về ẩm thực cho khách tham quan.
Công ty Cổ phần Sóng Thần Hà Nội (Magicwave) vừa phối hợp với Công ty TNHH Meiji Food Việt Nam tổ chức “Lễ ra mắt sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của hãng sản xuất Meiji Nhật Bản và công bố hệ thống phân phối sản phẩm MeiBalance chính hãng tại Việt Nam”.
Tổng số trụ sở các cơ quan, đơn vị ở TP.HCM có điện mặt trời áp mái là 440 trụ sở với tổng công suất lắp đặt 43,312MWp; dự kiến tổng mức đầu tư khoảng 650 tỷ đồng, theo ông Nguyễn Phương Duy, Phó trưởng phòng Quản lý năng lượng, Sở Công Thương TP.HCM.
Mỗi năm tại Việt Nam có đến gần 20 triệu phòng trống ở các khách sạn bốn và năm sao, theo công ty tư vấn bất động sản Knight Frank. Vì vậy, các chủ đầu tư cần đi chậm lại trong phân khúc này.
Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Sở Công Thương TP.HCM hôm nay 17/5 tổng kết kết quả về hợp tác thúc đẩy năng lượng tái tạo và sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả sau 5 năm tại thành phố.
Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã kiểm tra 35 cơ sở kinh doanh vàng tại thành phố và tạm giữ 719 sản phẩm vi phạm.