Thứ 7, 23/02/2019, 17:28 (GMT+7)
Theo dòng sự kiện:

Thế hệ Z ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của gia đình

10/10/2018 18:22

TGTTO
70% đáp viên thế hệ Z trong khảo sát của Nielsen cho biết họ có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của gia đình khi mua các sản phẩm sử dụng trong nhà, thực phẩm và thức uống.

        

Trẻ em có ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng của người lớn 

Thế hệ Z, những người sinh năm 1998 và 2010, ước tính sẽ chiếm 1/5 lực lượng lao động trong nước tương đương với khoảng 15 triệu người vào năm 2025 theo báo cáo “Thế hệ Z - Thế hệ người tiêu dùng tương lai” mới được giới thiệu của Nielsen, một công ty thông tin và nghiên cứu toàn cầu. 

Báo cáo của Nielsen công bố ngày 10/10, khai phá các khía cạnh quan trọng của thế hệ này như thông tin nhân khẩu học và phân tích sức ảnh hưởng của họ khi mua sản phẩm ngành hàng tiêu dùng nhanh, về phong cách sống và công nghệ là những điểm cần thiết để tiếp cận thế hệ này.

Thế hệ Z

Mặc dù thế hệ Z vẫn còn trẻ, nhưng sức ảnh hưởng của họ rất đáng chú ý. 70% đáp viên thế hệ Z trong khảo sát cho biết họ có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của gia đình khi mua các sản phẩm sử dụng trong nhà, thực phẩm và thức uống. 

Theo như số liệu đo lường bán lẻ của Nielsen Việt Nam, nhóm thực phẩm ngẫu hứng và thức uống, hai trong số các nhóm sản phẩm chịu tác động bởi sự tham gia mua hàng thế hệ Z, có tổng thị phần trị giá 6,6 tỷ đô la Mỹ vào năm 2017. Không chỉ giới hạn ở các loại sản phẩm trên, thế hệ trẻ này nói rằng họ là người ra quyết định cho các hoạt động giải trí bên ngoài, ăn tối và các sản phẩm công nghệ như điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay và đồng hồ thông minh. Với các số liệu trên cho thấy thế hệ Z đang mang lại ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường nói chung và một vài ngành hàng nói riêng. 

“Không thể phủ nhận rằng trẻ em có sức ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng của người lớn. Các bạn trẻ ngày này có thể quan sát, yêu cầu và lựa chọn hàng hóa với sự cho phép trong khi đi mua sắm cùng với người lớn, cũng như khi mua hàng một mình tại các cửa hàng. Sự gia tăng các hộ gia đình có thu nhập kép ở Việt Nam đã tiếp tục trao quyền cho những bạn trẻ, để họ có thể tham gia sâu sắc hơn vào việc mua sắm của gia đình từ khi còn nhỏ”, bà Nguyễn Hương Quỳnh, Giám đốc điều hành Nielsen Việt Nam cho biết. 

"Khi sức mua của những người trẻ tuổi này tiếp tục tăng lên, thì các nhà tiếp thị và quảng cáo nên quan tâm nhiều hơn đến việc đưa ra các phương pháp hiệu quả để tiếp cận những người tiêu dùng trong tương lai này".

Phương tiện truyền thông truyền thống

Mạng xã hội trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống, nhưng phương tiện truyền thông truyền thống cũng không kém phần quan trọng. Thế hệ Z dành một lượng thời gian đáng kể trên các trang mạng truyền thông xã hội như Instagram, Facebook và YouTube. Và tương tác đa kênh dường như quan trọng hơn với thế hệ này. 99% đáp viên thế hệ Z có tài khoản trên Facebook, 77% đáp viên có tài khoản Zalo và 64% có tài khoản YouTube. Thế nhưng, khi hỏi về việc xem chương trình truyền hình trên tivi thì 90% đáp viên có trả lời họ xem ti vi hằng ngày trong vòng 1 tháng qua. 

Cuộc sống ảo và thực đều quan trọng với thế hệ Z

Thế hệ Z chưa bao giờ biết đến một thế giới mà không có sự tồn tại của internet hoặc điện thoại di động. Vì họ được lớn lên trong thời đại công nghệ thông tin, những thứ mà họ không thể sống thiếu được cho là điện thoại di động (45%) và Internet (21%).

Khi các phương tiện truyền thông xã hội trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống của họ, họ sử dụng các công cụ này cho các mục đích khác nhau như kết nối với bạn bè và gia đình (93%) và cập nhật những gì đang xảy ra xung quanh (73%).

Đáng chú ý hơn, họ còn sử dụng các kênh truyền thông xã hội để thể hiện ý kiến và niềm tin của mình (55%) và thể hiện các hoạt động hàng ngày (42%). Tuy nhiên, các hoạt động giải trí bao gồm đi uống trà sữa hoặc gặp bạn bè tại các quán cà phê, đi xem phim, đi siêu thị, tụ tập tại cửa hàng tiện lợi hoặc ghé thăm nhà bạn bè cũng là những hoạt động tiêu biểu mà họ yêu thích. 

Bà Quỳnh nhấn mạnh: “Các đặc điểm đã nêu cho thấy rằng thế hệ Z đang tiếp cận và tương tác với các thương hiệu ở rất nhiều kênh. Do vậy, khi muốn tiếp cận thế hệ này, chiến lược tiếp cận đa kênh là chiến lược thích hợp nhất. Các thương hiệu đừng quá chú trọng vào kênh trực truyến mà bỏ quên kênh truyền thông truyền thống hay các cửa hàng vật lý. Việc nhận đúng thông điệp thông qua những nền tảng phù hợp vào đúng thời điểm là điều quan trọng nhất để làm cho thế hệ Z chú ý đến thương hiệu nào đó”.

Thế hệ Z ít trung thành với một thương hiệu và sẵn sàng vớ​i những trải nghiệm mới

Gần bốn trong số mười người được hỏi phản hồi rằng họ rất sẵn lòng để tiếp nhận hoặc thử các thương hiệu mới nếu họ cảm thấy thương hiệu đó thú vị mặc dù họ đã có một số thương hiệu yêu thích và thường xuyên sử dụng. Và chỉ có khoảng 16% trong số này rất cẩn thận lựa chọn thương hiệu nào đó trước khi mua và không có xu hướng thay đổi.

“Mong muốn thử hoặc trải nghiệm những điều mới mẻ là điểm nổi bật ở thế hệ Z. Và đây cũng được xem là cơ hội tốt để các thương hiệu thu hút sự chú ý của họ đối với các sản phẩm mới ra mắt. Tuy nhiên, làm thế nào để tiếp cận những người tiêu dùng tương lai một cách hiệu quả đòi hỏi nỗ lực lớn hơn và hiểu biết nhóm người tiêu dùng này sâu sắc hơn” - bà Nguyễn Hương Quỳnh giải thích.

        
         LÊ HẬU        
        
                 
               

Gửi bình luận
(0) Bình luận

Đang điều tra vụ cô gái rơi lầu tử vong

Xã hội - HỒNG TRÂM - CHƠN THÀNH - 23/02/2019 16:40
TGTTO
Một cô gái được phát hiện nằm bất động bên vũng máu sau tiếng động lớn, người dân nhanh chóng tri hô nhau ứng cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

Tuyển sinh 2019: Đào tạo nhân lực đáp ứng yêu cầu cách mạng công nghiệp 4.0

Tuyển sinh - Việc làm - T.HOÀI - 23/02/2019 16:39
Trước sự tác động của cuộc cách mạng 4.0, nhất là yêu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao ở các ngành nghề mới, các trường đại học đã chủ động đổi mới trong công tác đào tạo để đón đầu xu hướng này.

Khởi tố, bắt tạm giam 2 cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn

Thời sự - ĐÔNG BẮC - 23/02/2019 16:21
TGTTO
Nhằm mở rộng điều tra vụ án Mobifone mua 95% của AVG, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đã khởi tố ông Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn - 2 cựu Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

Công dân Trung Quốc sống không mẫu mực bị cấm bay

Quốc tế - BÍCH NGỌC - 23/02/2019 16:20
TGTTO
Hệ thống chấm điểm “uy tín xã hội” do chính quyền Trung Quốc áp dụng để chấm điểm hành vi của công dân, đã khiến hàng triệu người dân nước này bị cấm du lịch, do vi phạm “uy tín xã hội”.

Bất cẩn khi đốt rẫy làm thiêu rụi 5 ha rừng

Xã hội - PV - 23/02/2019 16:19
Một người dân đốt rẫy nhưng chủ quan dẫn đến 5 ha rừng tràm được trồng 5 năm bị thiêu rụi ngay trong đêm.

Chất xúc tác nào cho các thị trường tài chính?

Tài chính - Chứng khoán - ĐỒNG AN - 23/02/2019 16:19
TGTTO
Trong khi thị trường chứng khoán và dầu thô tiếp tục leo cao, thì những tài sản an toàn như vàng hay đồng bạc xanh ngược lại đang chịu áp lực điều chỉnh giảm. Những yếu tố nào đã tác động lên các thị trường trong những ngày gần đây?

Iceland tiếp tục cho phép ngư dân đánh bắt cá voi số lượng lớn

Quốc tế - QUANG THỤY - 23/02/2019 16:18
TGTTO
Bất chấp lệnh cấm săn bắt cá voi để phục vụ mục đích thương mại từ chính quyền các nước trên thế giới, chính phủ Iceland vẫn tiếp tục phớt lờ, ủng hộ ngư dân nước này thực hiện hành vi tàn sát vô nhân đạo đối với loại động vật vô tội này.

Công an mặc áo giáp khống chế kẻ ngáo đá cố thủ trong căn biệt thự

Xã hội - PV - 23/02/2019 16:18
Một nam thanh niên nghi ngáo đá đã cố thủ trong một ngôi biệt thự cho thuê ở Văn Khê (Hà Đông, TP.HN).

Xu hướng tù nhân làm việc cho các thương hiệu thời trang

Kinh doanh - DIÊN HY - 23/02/2019 15:55
TGTTO
Liệu có thể xây dựng hoạt động kinh doanh thời trang có lãi từ sau song sắt nhà tù, kèm theo xây dựng lòng tự trọng, đạo đức cho các tù nhân? Câu hỏi được báo New York Times đặt ra, khi các thương hiệu thời trang dạy nghề, tạo việc làm cho các tù nhân.

Ăn những thực phẩm này để cải thiện tâm trạng

Phòng mạch - Tư vấn - BÌNH MINH - 23/02/2019 15:49
TGTTO
Dưới đây là một số thực phẩm giúp cải thiện tâm trạng có thể bạn chưa biết.

5 cách giúp tăng cường trí nhớ và tỉnh táo trong mùa thi

Phòng mạch - Tư vấn - ĐĂNG TRÌNH - 23/02/2019 15:48
TGTTO
Dưới đây là năm cách đơn giản nhưng lành mạnh để cải thiện trí nhớ, giúp bạn tỉnh táo khi học bài trong những ngày thi cử.

Honda ra mắt máy bay phản lực cá nhân HondaJet Elite trị giá 5,25 triệu đô la

Công nghệ - DUY VŨ - 23/02/2019 15:47
TGTTO
Máy bay phản lực mới của Honda sẽ nhanh, êm ái và tiện nghi hơn so với chiếc đời trước. Thiết kế mới của chiếc này là động cơ được gắn trên cánh - khác với động cơ được gắn trên thân của phiên bản trước.

Kim Jong-un thăm chính thức Việt Nam trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2

Thời sự - HOÀI AN - 23/02/2019 15:46
TGTTO
Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, nhà lãnh đạo tối cao của Triều Tiên Kim Jong-un có chuyến thăm chính thức Việt Nam trong vài ngày tới, trước khi bước vào hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump trong tuần sau.

Nỗ lực kết nối quan hệ Mỹ-Triều của Tổng thống Hàn Quốc sẽ đi về đâu?

Quốc tế - HOÀI AN - 23/02/2019 15:46
TGTTO
Khi Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai đang đến gần, nhà lãnh đạo Hàn Quốc Moon Jae-in đặt kỳ vọng lớn vào sự kiện đặc biệt này, rằng Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un sẽ đạt thỏa thuận về vấn đề phi hạt nhân hóa với mong muốn cải thiện mối quan hệ và nền kinh tế của hai miền nam - bắc Triều Tiên.

Sẽ có thêm các hãng hàng không mới tại sân bay Vân Đồn

Kinh doanh - NGUYỄN QUÝ - 23/02/2019 14:55
Hơn 60 hãng hàng không (HHK) và công ty lữ hành sẽ quy tụ nhằm tìm kiếm cơ hội mở đường bay tới Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn, mở tour du lịch tới Quảng Ninh.
Xem thêm
  • Tổng biên tập: LƯU QUANG ĐỊNH
  • Phó tổng biên tập: Phan Huy Hà (thường trực), Lưu Phan, Nguyễn Văn Hoài
  • Giấy phép số 01/GP-CBC do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 1/2/2016
  • Thế Giới Tiếp Thị Online giữ bản quyền nội dung này
  • Trụ sở: 13 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
  • Tòa soạn: Lầu 3, 3-5-7 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
  • Website: thegioitiepthi.vn. Email: toasoan@thegioitiepthi.vn
  • Đường dây nóng: 0903.828.535 Liên hệ quảng cáo: 0938.798.222
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO