Thứ sáu, 29/03/2024

Thế Giới Di Động đặt mục tiêu thu 140.000 tỷ đồng năm 2022

22/12/2021 1:00 PM (GMT+7)

MWG dự kiến mở rộng nhanh chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh trong năm 2022, trong khi ngừng mở mới chuỗi Bách Hóa Xanh..

Hội đồng quản trị Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2022 để trình cổ đông, với chỉ tiêu doanh thu thuần 140.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 6.350 tỷ đồng.

Thế Giới Di Động đặt mục tiêu thu 140.000 tỷ đồng năm 2022 - Ảnh 1.

Kế hoạch này được HĐQT đưa ra dựa trên giả định dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp nhưng không dẫn đến sự ngưng trệ do phong tỏa hoặc tác động trầm trọng hơn đối với hoạt động sản xuất kinh doanh so với 2 năm vừa qua.

Nếu đạt được đây sẽ là con số cao nhất mà doanh nghiệp ghi nhận trong lịch sử hoạt động. Nếu so với kế hoạch năm 2021, chỉ tiêu doanh thu cao hơn 12% và lợi nhuận tăng 34%.

Tỷ đồngTỷ đồngCHỈ TIÊU KINH DOANH CỦA MWGDoanh thu thuầnLợi nhuận sau thuếNăm 2018Năm 2019Năm 202011T/2021Kế hoạch 2021Kế hoạch 2022030k60k90k120k150k1.6k3.2k4.8k6.4k8k9.6k Năm 2019

Doanh thu thuần:102.174 Tỷ đồng

Để thực hiện mục tiêu mới, MWG cho biết sẽ tập trung vào bán hàng sản lượng lớn để tăng doanh thu và lợi nhuận tuyệt đối, không chú trọng tăng biên lợi nhuận khi người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu và nguồn cung hàng hóa đang khan hiếm.

Tập đoàn cũng thực hiện chiến lược bán lẻ Omni-channel để tận dụng thế mạnh sẵn có về công nghệ, liên tục đổi mới để tạo ra những khác biệt thú vị, đơn giản hóa trải nghiệm mua sắm trên các kênh online để tăng trải nghiệm khách hàng và tăng sự gắn bó với các thương hiệu.

Chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh vẫn là trụ cột mang lại dòng tiền chính. Điều này thực hiện thông qua việc khai thác thêm các sản phẩm - dịch vụ mới để gia tăng doanh số trên mỗi cửa hàng hiện hữu; nâng cao thị phần điện thoại - điện máy bằng cách tiếp tục mở mới thêm 200 cửa hàng Điện Máy Xanh Supermini, 40 cửa hàng Topzone và phát triển mạng lưới cộng tác viên đại lý; tiếp tục triển khai chuỗi điện máy tại thị trường nước ngoài; thử nghiệm kinh doanh một số ngành hàng mới để chuẩn bị cho tương lai.

Ngược lại Bách Hóa xanh tạm ngưng mở mới, tập trung hoàn thiện nền tảng vận hành vững chắc và tối ưu hiệu quả hoạt động để sẵn sàng nhân rộng trên toàn quốc từ năm 2023. Chuỗi kỳ vọng có lợi nhuận bền vững trong những tháng cuối năm 2022.

Sau khi đạt hiệu quả kinh doanh tích cực ở cấp độ công ty, chuỗi nhà thuốc An Khang sẽ được tập trung cả về nguồn lực tài chính và đội ngũ lãnh đạo chuyên trách để phát triển mạnh.

MWG cũng tiếp tục đầu tư cho các lĩnh vực kinh doanh là “hạt giống” mới như dịch vụ sửa chữa – bảo hành, logistics và mảng nông nghiệp an toàn 4KFarm.

Mặc dù chưa kết thúc năm tài chính, lãnh đạo MWG dự kiến tập đoàn có thể đạt tăng trưởng hai chữ số cho cả doanh thu và lợi nhuận ròng. Đây là kết quả khả quan trong điều kiện giãn cách kéo dài và không điều chỉnh kế hoạch kinh doanh.

Theo báo cáo 11 tháng đầu năm, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất tăng 11% đạt mức 110.530 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 22% lên 4.395 tỷ. Như vậy, tập đoàn đã hoàn thành 88% kế hoạch doanh thu và 93% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm.

Trong đó Chuỗi TGDĐ và ĐMX đóng góp chủ lực 83.800 tỷ đồng doanh thu kể từ đầu năm nhưng chỉ tăng nhẹ 5% so với cùng kỳ. Do nhu cầu thị trường không tăng và nguồn cung trên thế giới thiếu hụt.

Chuỗi Bách Hóa Xanh ghi nhận doanh thu lũy kế đạt hơn 26.300 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ. Chuỗi vẫn đang duy trì EBITDA dương lũy kế ở cấp độ toàn công ty.

Tính đến hết tháng 11, MWG ghi nhận có 966 cửa hàng Thế Giới Di Động, 1.863 điểm bán Điện Máy Xanh, 2.026 cửa hàng Bách Hóa Xanh, 50 điểm bán Bluetronics, 4 cửa hàng Topzone và 156 nhà thuốc An Khang.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Mercedes-AMG G 63 2025 ra mắt bản mới: Thay đổi thiết kế, thêm công nghệ hybrid

Mercedes-AMG G 63 2025 ra mắt bản mới: Thay đổi thiết kế, thêm công nghệ hybrid

Bản nâng cấp của Mercedes-AMG G 63 2025 và Mercedes-Benz G 550 vừa ra mắt với một số thay đổi nhỏ, đi kèm nâng cấp hệ truyền động và tiện nghi.

Người Việt ngày càng chuộng mua iPhone trên các sàn thương mại điện tử

Người Việt ngày càng chuộng mua iPhone trên các sàn thương mại điện tử

Các nhà bán lẻ điện thoại phải dè chừng khi người Việt ngày càng chuộng mua iPhone trên các sàn thương mại điện tử. Doanh thu iPhone 15 series bán ra trên mạng tăng vọt và cao gấp 5,3 lần so với dòng iPhone tiền nhiệm.

Ác mộng kính Apple Vision Pro của tôi

Ác mộng kính Apple Vision Pro của tôi

Tôi nghĩ thực tế ảo từ kính Apple Vision Pro sẽ mang lại những điều không tưởng. Nhưng nó lại làm tôi sợ chết khiếp.

Chiếc iPhone đời đầu này có gì đặc biệt mà có giá bán tới 130.000 USD?

Chiếc iPhone đời đầu này có gì đặc biệt mà có giá bán tới 130.000 USD?

Một chiếc iPhone đời đầu dung lượng bộ nhớ chỉ 4GB, được ra mắt từ năm 2007, vừa được bán với giá hơn 130.000 USD. Lý do gì giúp chiếc điện thoại này có giá "khủng" đến như vậy?

Doanh thu của VinFast tại Mỹ chưa tới 160 tỷ đồng, chiếm chưa tới 1% tổng doanh thu

Doanh thu của VinFast tại Mỹ chưa tới 160 tỷ đồng, chiếm chưa tới 1% tổng doanh thu

Tại thị trường Mỹ - quốc gia đầu tiên VinFast xuất khẩu xe điện, nhưng doanh thu của doanh nghiệp trong năm 2023 chỉ hơn 159 tỷ đồng, tức chiếm chưa đến 1% tổng doanh thu.

Lexus NX đời mới 2025 lần đầu lộ diện

Lexus NX đời mới 2025 lần đầu lộ diện

Lexus mới đây đã giới thiệu phiên bản mới 2025 của dòng xe NX với những nâng cấp tập trung vào trang bị tiện ích.