Thứ 4, 08/07/2020, 15:04 (GMT+7)
Theo dòng sự kiện:

Thế giới cổ tích Walt Disney bước ra từ trang sức Việt

GIÁNG NGỌC  20/01/2020 16:22

TGTTO
Lần đầu tiên, cuộc “hôn phối” giữa công ty PNJ và thương hiệu giải trí toàn cầu The Walt Disney Company South East Asia (Disney SEA) đã thành hiện thực, cho thấy sự chuyển mình lên một vị trí mới của PNJ trên thị trường quốc tế.

Cuối năm 2019, những sản phẩm trang sức PNJ lấy cảm hứng từ các nhân vật trong câu chuyện của Walt Disney bước ra đời thường khiến nhiều người ngạc nhiên, thích thú.

Yêu nhau mấy núi cũng trèo...

Sau khi kí kết hợp tác với tập đoàn trang sức hàng đầu thế giới Swarovski, Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã có cuộc bắt tay với thương hiệu giải trí Walt Disney, chính thức tung ra thị trường hàng trăm mẫu thiết kế lấy cảm hứng từ các nhân vật trong thế giới cổ tích như: Bạch Tuyết, Bella, Elsa và Anna, Lọ Lem, Mickey…

Trang sức PNJ. Ảnh: TL

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc dự án, thành viên HĐQT Công ty PNJ cho biết, để có được kết quả này, hai bên đã làm việc nghiêm túc, rà soát từng công đoạn, từ hình ảnh đến chi tiết sản phẩm, để thỏa mãn các tiêu chí hợp tác vô cùng khắt khe của đối tác.

Bước đi này được thực hiện khi tất cả khâu sản xuất, các đơn vị gia công, in ấn bao bì, ấn phẩm đều phải đáp ứng theo tiêu chuẩn của The Walt Disney Company toàn cầu. Các sản phẩm đều có giấy chứng nhận kiểm định không nguy hiểm, không gây hại cho người tiêu dùng. Đây cũng chính là thước đo cho năng lực chế tác, uy tín doanh nghiệp và giá trị của thương hiệu trên thị trường thế giới.

Theo bà Mỹ Hạnh, với mục tiêu nâng tầm thương hiệu, từ năm 2016, PNJ đã lên ý tưởng hợp tác khai thác thương hiệu với Walt Disney. PNJ tự tin với hệ thống nhà máy sản xuất hiện đại, đội ngũ 1.600 nhân công chế tác lành nghề, có thể mở rộng thị trường ra các nước khu vực.

Phía đối tác, công ty đại diện của Walt Disney tại Đông Nam Á (Singapore) đưa ra các yêu cầu về phương án kinh doanh, hệ thống nhà máy sản xuất với những tiêu chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó, đại diện Walt Disney thường xuyên cử các ê kíp đến thẩm định thực tế và thành quả bước đầu chính là 300 mẫu thiết kế đã ra mắt cuối năm 2019.

“Trong cơn lốc của hàng giả, hàng nhái tại Việt Nam, sự đầu tư của PNJ cho bản quyền thương hiệu thể hiện cam kết mạnh mẽ của doanh nghiệp trong việc tôn trọng và tuân thủ bản quyền, sở hữu trí tuệ quốc tế. Thiết kế và sản xuất với sự kết hợp cùng thương hiệu Disney không chỉ giúp nâng tầm thương hiệu của PNJ trong và ngoài nước, mà còn là một cơ hội giúp người tiêu dùng trong nước chạm tay đến những sản phẩm chính hãng và chất lượng được kiểm duyệt nghiêm ngặt”, bà Mỹ Hạnh tự hào khẳng định.

Chia sẻ với truyền thông trong ngày ra mắt sản phẩm, bà Priya Nijhara, Giám đốc cấp cao ngành hàng tiêu dùng, The Walt Disney Company Đông Nam Á, cho biết: “Thông qua việc hợp tác bản quyền thương mại với PNJ, chúng tôi mang đến dòng sản phẩm phù hợp với thị hiếu của khách hàng Việt Nam. Trên hết chính là đem đến sự kết nối nhiều cảm hứng với nhân vật và câu chuyện của Disney”.

Cuộc “hôn nhân” tương đồng về văn hóa

Với nhiều khán giả Việt Nam cũng như khán giả khắp nơi trên thế giới, những tác phẩm điện ảnh của Walt Disney luôn hướng tới các giá trị cốt lõi về tình yêu, khát vọng trong mỗi con người để công chúng tiếp nhận luôn cảm thấy một cuộc đời tươi mới, tràn đầy sức sống, niềm tin và hi vọng. Trong suốt quá trình phát triển của mình, thương hiệu Walt Disney được biết đến với triết lí “giấc mơ nào cũng có thể thành hiện thực, nếu bạn có đủ can đảm để theo đuổi nó”.

Trang sức lấy cảm hứng từ Disney. Ảnh: TL

Ông Huỳnh Văn Tẩn, Giám đốc quan hệ đối ngoại PNJ, cho biết trên cơ sở này, cả hai thương hiệu đã tìm thấy tiếng nói chung. “Dù là các nàng công chúa lộng lẫy, đầy kiêu hãnh của Disney hay là người phụ nữ hiện đại, năng động, sáng tạo của PNJ thì cả hai cũng cùng chung một tôn chỉ hành động, đó là khuyến khích, tôn vinh, ca ngợi phẩm giá tốt đẹp, trái tim hồn hầu, khao khát yêu thương nhưng cũng đầy kiêu hãnh của người phụ nữ. Đây là một trong những điểm tương đồng lớn nhất thúc đẩy PNJ và Disney đến với nhau”, ông Tẩn ví von.

Có thể dễ dàng nhận ra “cuộc hôn nhân” của cả hai đã có những điểm tương đồng về văn hóa trong việc lựa chọn đến với nhau, chứ không đơn thuần chỉ hướng về các giá trị thương mại. Bộ sưu tập mang tên Find your magic với hình tượng 4 nàng công chúa: Bạch Tuyết, Bella (Người đẹp và quái vật), Elsa và Anna (Nữ Hoàng băng giá - Frozen), Lọ Lem (Cinderella) được thiết kế đa dạng với hơn 120 mẫu trên các sản phẩm như: nhẫn, dây chuyền, lắc tay, mặt dây chuyền ra mắt khách hàng vào ngày 22/11 vừa qua của PNJ chính là quả ngọt đầu tiên của cuộc “hôn nhân” vượt xa nửa vòng trái đất này.

“Khi cả hai cùng kể một câu chuyện, người thưởng thức sẽ có được nhiều trải nghiệm thú vị ở nhiều tầng bậc cảm xúc khác nhau dù cốt truyện không hề thay đổi”. Ông Tẩn cũng cho rằng, nếu như các nhân vật của Walt Disney được nâng lên thành những nhân vật huyền thoại của mọi thế hệ thông qua thủ pháp tượng trưng thì các sản phẩm của PNJ vận dụng nhuần nhuyễn thủ pháp ước lệ, để khách hàng có thể tự tham gia viết nên câu chuyện của chính mình một cách hoàn chỉnh nhất.

Chung sức hợp tác nhượng quyền
“Không chỉ dừng lại ở cú bắt tay giữa PNJ và Disney, chúng tôi có tham vọng và mong muốn các nhà sản xuất có tiềm năng cùng hợp tác nhượng quyền với Disney để cùng chúng tôi tạo thành một dòng sản phẩm Disney “Made in Việt Nam”, có đủ tư cách cạnh tranh trên thị trường quốc tế”
Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh - thành viên HĐQT PNJ

Bên cạnh đó, để chuyển tải được những câu chuyện thần tiên này, theo chị Nguyễn Tạ Kiều Oanh, phụ trách truyền thông PNJ, các sản phẩm phải thực sự tinh xảo. Các nghệ nhân tham gia vào dự án được chọn từ đội ngũ nghệ nhân lành nghề và có thâm niên hàng chục năm của PNJ.

Với góc nhìn về quản trị, bà Hạnh nói rằng việc bắt tay với thương hiệu giải trí toàn cầu Walt Disney không chỉ nâng tầm thương hiệu Việt mà còn giúp cho PNJ có được nhiều bài học lớn quí giá khi làm việc với những tập đoàn kinh tế, văn hóa lớn mang tính toàn cầu về quản trị, tính nghiêm khắc của các tiêu chí. Qua đó, công ty còn tìm thấy những điểm cốt lõi giúp nâng cao giá trị sản phẩm về góc độ văn hóa.

Bà Hạnh cũng cho biết, từ những nét giao thoa này, đối tác Walt Disney cũng đã nhìn nhận và đang có những kế hoạch hỗ trợ tích cực cho PNJ trong thời gian tới. Theo đó, năm 2020, trong chiến dịch chú chuột Mickey đến với văn hóa của từng quốc gia, chú chuột Mickey sẽ tiếp tục mang các thông điệp yêu thương gắn bó với văn hóa và con người Việt Nam.


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Xuất khẩu cá tra tìm thấy điểm sáng tại thị trường Anh và Singapore

Thị trường - Tiêu dùng - ĐÔNG BẮC - 08/07/2020 13:41
TGTTO
Cuộc khủng hoảng kinh tế do đại dịch Covid-19 vẫn chưa kết thúc tác động lớn tới hoạt động xuất nhập khẩu của cá tra Việt Nam tại nhiều thị trường lớn trên thế giới.

Cửa khẩu Bờ Y - Kon Tum tiếp nhận lô heo thịt 1.000 con

Thời sự - TRẦN HÙNG - 08/07/2020 13:33
TGTTO
Sau khi xin được giấy phép nhập khẩu heo thịt từ Thái Lan, một doanh nghiệp đã nhập lô 1.000 con heo thịt qua cửa khẩu Bờ Y – Kon Tum.

Thu giữ hàng ngàn sản phẩm lậu trị giá hàng trăm triệu đồng

Thị trường - Tiêu dùng - ĐÔNG BẮC - 08/07/2020 13:32
TGTTO
Đợt kiểm tra này nằm trong cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường, đấu tranh chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ theo Kế hoạch 3972 của Tổng cục Quản lí thị trường.

Doanh nghiệp tài chính dùng ‘trợ lý ảo’ giao tiếp với khách hàng

Công nghệ - NGUYÊN ĐỨC - 08/07/2020 13:28
TGTTO
Ngày 8/7, FPT cho biết hợp tác với công ty tài chính Home Credit Việt Nam ra mắt giải pháp trợ lý ảo tổng đài đầu tiên tại Việt Nam.

DX Day 2020 và 6 lĩnh vực 'nóng' trong chuyển đổi số

Công nghệ - NGUYÊN ĐỨC - 08/07/2020 13:28
TGTTO
6 ngành, lĩnh vực và đối tượng trọng điểm được chọn để thực hiện trong Ngày Chuyển đổi số (DX Day 2020) diễn ra trong tháng 8 bao gồm y tế, tài chính ngân hàng, logistics, nông nghiệp, sản xuất công nghiệp và chuyển đổi số doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Gia đình Khánh Thi mặc ton sur ton, vui chơi khám phá Đà Lạt

Văn hóa - Giải trí - 08/07/2020 13:23
Cả gia đình Khánh Thi đã có khoảng thời gian vui vẻ khi đi du lịch Đà Lạt nhân dịp con gái Anna tròn 2 tuổi.

Thủ tướng yêu cầu kiểm soát, ngăn chặn kịp thời bệnh bạch hầu

Thời sự - ĐÔNG BẮC - 08/07/2020 13:20
TGTTO
Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện số 862/CĐ-TTg về việc yêu cầu tăng cường công tác phòng chống bệnh bạch hầu.

Vì sao Bảo Thanh nghỉ đóng phim?

Văn hóa - Giải trí - 08/07/2020 13:18
Mới đây, nữ diễn viên "Về nhà đi con" tuyên bố sẽ nghỉ đóng phim và sẽ trở lại trong thời gian phù hợp.

Nhu cầu căn hộ mini tăng đột biến, nguồn cung bất động sản phục hồi theo hình chữ V

Bất động sản - HUYỀN TRANG - 08/07/2020 12:58
TGTTO
Theo batdongsan.com.vn, quý 2/2020, thị trường bất động sản tuy vẫn còn khó khăn nhưng đã chứng kiến sự phục hồi trở lại nguồn cung và nhu cầu, đặc biệt ở phân khúc căn hộ mini và loại hình bất động sản để ở.

Doanh thu giảm 62%, ‘đế chế’ quần jeans Levi’s sa thải 700 lao động

Doanh nghiệp - Doanh nhân - THU AN - 08/07/2020 11:50
TGTTO
Công ty thời trang tư nhân Levi Strauss & Co nổi tiếng với thương hiệu Levi's tiết lộ tin xấu rằng doanh thu quý II/2020 đã “bốc hơi” tới 62%, đồng thời tuyên bố cắt giảm khoảng 15% lực lượng lao động trên toàn cầu, ảnh hưởng đến khoảng 700 việc làm.

Cận cảnh đài phun nước cổ nhất Hà Nội xuống cấp, đeo 'đai chống sập'

Xã hội - 08/07/2020 10:14
Những năm gần đây, cơ quan quản lý đã phải dùng dây đai thép, bó quanh công trình đài phun nước tại vườn hoa Con Cóc nhằm gia cố tránh nguy cơ sập đổ.

Lenovo Legion với chip Snapdragon 865+ đạt điểm hiệu năng khủng trên AnTuTu

Công nghệ - ANH DŨNG - 08/07/2020 10:09
TGTTO
Dòng điện thoại chuyên game Lenovo Legion sắp ra mắt hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm của nhiều dòng sản phẩm trên thị trường.

Bệnh viện của tỷ phú gốc Hoa nhận 5 triệu USD hỗ trợ PPP từ Mỹ

Doanh nghiệp - Doanh nhân - HOÀI AN - 08/07/2020 09:57
TGTTO
Trung tâm y tế Chan Soon-Shiong do tỷ phú Patrick Soon-Shiong điều hành vừa được chính phủ Mỹ phê duyệt khoản trợ cấp lên tới 5 triệu USD theo Chương trình đảm bảo tiền lương (PPP) để vượt qua khó khăn trong đại dịch Covid-19.

Chứng khoán Mỹ giảm điểm, châu Á tăng giảm đan xen với lo ngại về Covid-19

Quốc tế - VÂN TRÀ - 08/07/2020 09:43
TGTTO
Chứng khoán châu Á Thái Bình Dương tăng giảm đan xen trên những thị trường chính trong phiên giao dịch sáng nay (8/7), khi nỗi lo ngại về dịch Covid-19 ngày càng tăng lên.

Giá dầu giảm khi lượng tồn kho tại Mỹ tăng gây lo ngại dư thừa nguồn cung

Quốc tế - DUY VŨ - 08/07/2020 09:43
TGTTO
Giá dầu giảm nhẹ trong phiên giao dịch sáng nay (8/7), khi dữ liệu cho thấy tồn kho dầu tại Mỹ tăng và sản lượng khai thác dầu tại Mỹ giảm ít hơn dự báo, khiến mối lo về dư thừa nguồn cung tăng lên.
Xem thêm
  • Tổng biên tập: LƯU QUANG ĐỊNH
  • Phó tổng biên tập: Phan Huy Hà (thường trực), Lưu Phan, Nguyễn Văn Hoài
  • Giấy phép số 01/GP-CBC do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 1/2/2016
  • Thế Giới Tiếp Thị Online giữ bản quyền nội dung này
  • Trụ sở: 13 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
  • Tòa soạn: 340/5 Ung Văn Khiêm, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
  • Website: thegioitiepthi.vn. Email: toasoan@thegioitiepthi.vn
  • Đường dây nóng: 0903.828.535 Liên hệ quảng cáo: 0938.798.222
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO