Thứ 7, 04/04/2020, 22:30 (GMT+7)
Theo dòng sự kiện:

Thế giới cổ tích Walt Disney bước ra từ trang sức Việt

GIÁNG NGỌC  20/01/2020 16:22

TGTTO
Lần đầu tiên, cuộc “hôn phối” giữa công ty PNJ và thương hiệu giải trí toàn cầu The Walt Disney Company South East Asia (Disney SEA) đã thành hiện thực, cho thấy sự chuyển mình lên một vị trí mới của PNJ trên thị trường quốc tế.

Cuối năm 2019, những sản phẩm trang sức PNJ lấy cảm hứng từ các nhân vật trong câu chuyện của Walt Disney bước ra đời thường khiến nhiều người ngạc nhiên, thích thú.

Yêu nhau mấy núi cũng trèo...

Sau khi kí kết hợp tác với tập đoàn trang sức hàng đầu thế giới Swarovski, Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã có cuộc bắt tay với thương hiệu giải trí Walt Disney, chính thức tung ra thị trường hàng trăm mẫu thiết kế lấy cảm hứng từ các nhân vật trong thế giới cổ tích như: Bạch Tuyết, Bella, Elsa và Anna, Lọ Lem, Mickey…

Trang sức PNJ. Ảnh: TL

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc dự án, thành viên HĐQT Công ty PNJ cho biết, để có được kết quả này, hai bên đã làm việc nghiêm túc, rà soát từng công đoạn, từ hình ảnh đến chi tiết sản phẩm, để thỏa mãn các tiêu chí hợp tác vô cùng khắt khe của đối tác.

Bước đi này được thực hiện khi tất cả khâu sản xuất, các đơn vị gia công, in ấn bao bì, ấn phẩm đều phải đáp ứng theo tiêu chuẩn của The Walt Disney Company toàn cầu. Các sản phẩm đều có giấy chứng nhận kiểm định không nguy hiểm, không gây hại cho người tiêu dùng. Đây cũng chính là thước đo cho năng lực chế tác, uy tín doanh nghiệp và giá trị của thương hiệu trên thị trường thế giới.

Theo bà Mỹ Hạnh, với mục tiêu nâng tầm thương hiệu, từ năm 2016, PNJ đã lên ý tưởng hợp tác khai thác thương hiệu với Walt Disney. PNJ tự tin với hệ thống nhà máy sản xuất hiện đại, đội ngũ 1.600 nhân công chế tác lành nghề, có thể mở rộng thị trường ra các nước khu vực.

Phía đối tác, công ty đại diện của Walt Disney tại Đông Nam Á (Singapore) đưa ra các yêu cầu về phương án kinh doanh, hệ thống nhà máy sản xuất với những tiêu chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó, đại diện Walt Disney thường xuyên cử các ê kíp đến thẩm định thực tế và thành quả bước đầu chính là 300 mẫu thiết kế đã ra mắt cuối năm 2019.

“Trong cơn lốc của hàng giả, hàng nhái tại Việt Nam, sự đầu tư của PNJ cho bản quyền thương hiệu thể hiện cam kết mạnh mẽ của doanh nghiệp trong việc tôn trọng và tuân thủ bản quyền, sở hữu trí tuệ quốc tế. Thiết kế và sản xuất với sự kết hợp cùng thương hiệu Disney không chỉ giúp nâng tầm thương hiệu của PNJ trong và ngoài nước, mà còn là một cơ hội giúp người tiêu dùng trong nước chạm tay đến những sản phẩm chính hãng và chất lượng được kiểm duyệt nghiêm ngặt”, bà Mỹ Hạnh tự hào khẳng định.

Chia sẻ với truyền thông trong ngày ra mắt sản phẩm, bà Priya Nijhara, Giám đốc cấp cao ngành hàng tiêu dùng, The Walt Disney Company Đông Nam Á, cho biết: “Thông qua việc hợp tác bản quyền thương mại với PNJ, chúng tôi mang đến dòng sản phẩm phù hợp với thị hiếu của khách hàng Việt Nam. Trên hết chính là đem đến sự kết nối nhiều cảm hứng với nhân vật và câu chuyện của Disney”.

Cuộc “hôn nhân” tương đồng về văn hóa

Với nhiều khán giả Việt Nam cũng như khán giả khắp nơi trên thế giới, những tác phẩm điện ảnh của Walt Disney luôn hướng tới các giá trị cốt lõi về tình yêu, khát vọng trong mỗi con người để công chúng tiếp nhận luôn cảm thấy một cuộc đời tươi mới, tràn đầy sức sống, niềm tin và hi vọng. Trong suốt quá trình phát triển của mình, thương hiệu Walt Disney được biết đến với triết lí “giấc mơ nào cũng có thể thành hiện thực, nếu bạn có đủ can đảm để theo đuổi nó”.

Trang sức lấy cảm hứng từ Disney. Ảnh: TL

Ông Huỳnh Văn Tẩn, Giám đốc quan hệ đối ngoại PNJ, cho biết trên cơ sở này, cả hai thương hiệu đã tìm thấy tiếng nói chung. “Dù là các nàng công chúa lộng lẫy, đầy kiêu hãnh của Disney hay là người phụ nữ hiện đại, năng động, sáng tạo của PNJ thì cả hai cũng cùng chung một tôn chỉ hành động, đó là khuyến khích, tôn vinh, ca ngợi phẩm giá tốt đẹp, trái tim hồn hầu, khao khát yêu thương nhưng cũng đầy kiêu hãnh của người phụ nữ. Đây là một trong những điểm tương đồng lớn nhất thúc đẩy PNJ và Disney đến với nhau”, ông Tẩn ví von.

Có thể dễ dàng nhận ra “cuộc hôn nhân” của cả hai đã có những điểm tương đồng về văn hóa trong việc lựa chọn đến với nhau, chứ không đơn thuần chỉ hướng về các giá trị thương mại. Bộ sưu tập mang tên Find your magic với hình tượng 4 nàng công chúa: Bạch Tuyết, Bella (Người đẹp và quái vật), Elsa và Anna (Nữ Hoàng băng giá - Frozen), Lọ Lem (Cinderella) được thiết kế đa dạng với hơn 120 mẫu trên các sản phẩm như: nhẫn, dây chuyền, lắc tay, mặt dây chuyền ra mắt khách hàng vào ngày 22/11 vừa qua của PNJ chính là quả ngọt đầu tiên của cuộc “hôn nhân” vượt xa nửa vòng trái đất này.

“Khi cả hai cùng kể một câu chuyện, người thưởng thức sẽ có được nhiều trải nghiệm thú vị ở nhiều tầng bậc cảm xúc khác nhau dù cốt truyện không hề thay đổi”. Ông Tẩn cũng cho rằng, nếu như các nhân vật của Walt Disney được nâng lên thành những nhân vật huyền thoại của mọi thế hệ thông qua thủ pháp tượng trưng thì các sản phẩm của PNJ vận dụng nhuần nhuyễn thủ pháp ước lệ, để khách hàng có thể tự tham gia viết nên câu chuyện của chính mình một cách hoàn chỉnh nhất.

Chung sức hợp tác nhượng quyền
“Không chỉ dừng lại ở cú bắt tay giữa PNJ và Disney, chúng tôi có tham vọng và mong muốn các nhà sản xuất có tiềm năng cùng hợp tác nhượng quyền với Disney để cùng chúng tôi tạo thành một dòng sản phẩm Disney “Made in Việt Nam”, có đủ tư cách cạnh tranh trên thị trường quốc tế”
Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh - thành viên HĐQT PNJ

Bên cạnh đó, để chuyển tải được những câu chuyện thần tiên này, theo chị Nguyễn Tạ Kiều Oanh, phụ trách truyền thông PNJ, các sản phẩm phải thực sự tinh xảo. Các nghệ nhân tham gia vào dự án được chọn từ đội ngũ nghệ nhân lành nghề và có thâm niên hàng chục năm của PNJ.

Với góc nhìn về quản trị, bà Hạnh nói rằng việc bắt tay với thương hiệu giải trí toàn cầu Walt Disney không chỉ nâng tầm thương hiệu Việt mà còn giúp cho PNJ có được nhiều bài học lớn quí giá khi làm việc với những tập đoàn kinh tế, văn hóa lớn mang tính toàn cầu về quản trị, tính nghiêm khắc của các tiêu chí. Qua đó, công ty còn tìm thấy những điểm cốt lõi giúp nâng cao giá trị sản phẩm về góc độ văn hóa.

Bà Hạnh cũng cho biết, từ những nét giao thoa này, đối tác Walt Disney cũng đã nhìn nhận và đang có những kế hoạch hỗ trợ tích cực cho PNJ trong thời gian tới. Theo đó, năm 2020, trong chiến dịch chú chuột Mickey đến với văn hóa của từng quốc gia, chú chuột Mickey sẽ tiếp tục mang các thông điệp yêu thương gắn bó với văn hóa và con người Việt Nam.


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Thêm 1 ca mới mắc Covid-19, cả nước có 240 ca

Thời sự - THẠCH HƯƠNG - 04/04/2020 18:15
TGTTO
18g ngày 4/4, Bộ Y tế công bố thêm 1 ca mới mắc Covid-19, nâng tổng số ca mắc tại Việt Nam tính đến thời điểm này là 240.

CEO Loship: Chúng tôi không chọn giải pháp sa thải nhân viên để ứng phó với đại dịch Covid-19

Doanh nghiệp - Doanh nhân - 04/04/2020 16:55
TGTTO
Việc cắt giảm nhân sự không phải là giải pháp để đối phó với đại dịch Covid-19. Đó là chia sẻ của Nguyễn Hoàng Trung, CEO công ty cung cấp dịch vụ thương mại điện tử và giao hàng Loship.

Lên phương án xây dựng bệnh viện dã chiến cho tình huống khẩn cấp

Thời sự - THẠCH HƯƠNG - 04/04/2020 16:19
TGTTO
Để chủ động các phương án chuẩn bị xây dựng bệnh viện dã chiến khi dịch Covid-19 bùng phát, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ Y tế chủ trì, lên phương án xây dựng bệnh viện dã chiến cho tình huống khẩn cấp.

Xử lý quyết liệt, phòng chống lây dịch từ các cơ sở y tế liên quan bệnh nhân 237

Thời sự - THẠCH HƯƠNG - 04/04/2020 16:07
TGTTO
Ngày 4/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến “Đánh giá kết quả triển khai công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương”.

Danh sách 62 trạm kiểm dịch Covid-19 tại TP.HCM người dân cần quan tâm

Bạn đọc - HỒNG TRÂM - 04/04/2020 16:00
TGTTO
UBND TP.HCM vừa quyết định thành lập 62 chốt, trạm kiểm dịch để thực hiện kiểm soát các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại các cửa ngõ ra/vào thành phố , bến tàu, bến xe, nhà ga…

Mỹ sẽ trả phí điều trị cho bệnh nhân Covid-19 không có bảo hiểm y tế

Quốc tế - 04/04/2020 15:35
Mỹ sẽ sử dụng gói hỗ trợ liên bang thanh toán cho các bệnh viện điều trị Covid-19 nếu các bệnh viện này đồng ý không thu viện phí hoặc các chi phí khác.

Thủ tướng yêu cầu tăng tốc sản xuất máy thở

Thời sự - NGUYÊN ĐỨC - 04/04/2020 15:25
TGTTO
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Y tế đẩy nhanh hơn nữa tốc độ tập huấn về điều trị, sàng lọc, chuẩn bị bệnh viện dã chiến; tăng tốc việc sản xuất các trang thiết bị y tế, trong đó có máy thở bảo đảm chất lượng và giá thành phù hợp.

Tiền Giang hỗ trợ khoảng 2.500 người bán vé số nghỉ bán vì dịch Covid-19

Xã hội - 04/04/2020 15:08
Trong 15 ngày nghỉ bán, mỗi người bán vé số được hỗ trợ 1.050.000 đồng/người.

Bộ Tài chính chấp thuận đề xuất giãn thuế cho doanh nghiệp bất động sản

Bất động sản - HỒNG TRÂM - 04/04/2020 14:45
TGTTO
Hiệp hội Bất động sản TP.HCM vừa có thông báo về việc Bộ Tài chính bổ sung bất động sản là ngành nghề được giãn tiến độ nộp thuế VAT và tiền thuê đất do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Không chỉ dịch bệnh, chị em còn thêm nỗi lo… tàn phai nhan sắc

Chuyện phòng the - BẢO NGHI - 04/04/2020 14:33
TGTTO
Thời dịch bệnh hoành hành, chị em phụ nữ ngoài nỗi lo cơm áo gạo tiền, áp lực con cái đè nặng thì tình trạng các dịch vụ làm đẹp đóng cửa còn khiến chị em thêm một nỗi âu lo về… nhan sắc.

Bệnh viện Nguyễn Tri Phương sàng lọc bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 bằng phần mềm

Y tế - HẢI YẾN - 04/04/2020 14:17
TGTTO
Việc ứng dụng phần mềm vào khai báo y tế và sàng lọc bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 sẽ giúp việc truy tìm dấu vết để xác định ổ dịch nhanh chóng và thuận lợi, ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

'Vết sẹo' đại dịch ở Trung Quốc, nhà hàng, quán bar đìu hiu

Quốc tế - ANH DŨNG - 04/04/2020 14:13
TGTTO
Các cửa hàng, nhà hàng, quán bar vắng khách tại Bắc Kinh (Trung Quốc) cho thấy sự khó khăn trong việc phục hồi sau đại dịch Covid-19.

Bệnh viện phụ sản Trung ương không từ chối thai phụ đến từ vùng dịch Covid-19

Thời sự - THẠCH HƯƠNG - 04/04/2020 13:43
TGTTO
PGS.TS Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương khẳng định, trong trường hợp thai phụ đến từ vùng có dịch Covid-19, bệnh viện vẫn sẵn sàng tiếp nhận điều trị.

Nữ tài xế đạp nhầm chân ga tông liên hoàn nhiều người và hàng hóa ở Hà Nam

Xã hội - 04/04/2020 13:27
Người phụ nữ đạp nhầm chân ga đã gây tai nạn liên hoàn khiến nhiều người ở chợ Bầu (Phủ Lý, Hà Nam) phải đi cấp cứu, còn xe ô tô lật trơ bụng

Một người Hàn Quốc nhiễm Covid-19, cách ly 42 người F1 tại Bình Dương

Thời sự - HỒNG TRÂM - 04/04/2020 13:26
TGTTO
Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương cho biết sẽ cách ly, phong tỏa một công ty tại địa phương vì một công dân Hàn Quốc làm việc tại đây vừa có kết quả dương tính Covid-19.
Xem thêm
  • Tổng biên tập: LƯU QUANG ĐỊNH
  • Phó tổng biên tập: Phan Huy Hà (thường trực), Lưu Phan, Nguyễn Văn Hoài
  • Giấy phép số 01/GP-CBC do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 1/2/2016
  • Thế Giới Tiếp Thị Online giữ bản quyền nội dung này
  • Trụ sở: 13 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
  • Tòa soạn: Lầu 3, 3-5-7 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
  • Website: thegioitiepthi.vn. Email: toasoan@thegioitiepthi.vn
  • Đường dây nóng: 0903.828.535 Liên hệ quảng cáo: 0938.798.222
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO