Hơn 10 sự kiện văn hoá, thể thao đặc sắc được thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam tổ chức từ nay đến cuối năm. Trong đó, có nhiều hoạt động nổi bật như: Lễ hội “Tam Kỳ - Mùa hoa sưa năm 2023”; Giải chạy Marathon Tam Kỳ Discovery 2023; Ngày hội Văn hoá – Thể thao – Du lịch biển; Tuần Du lịch trải nghiệm Địa đạo Kỳ Anh – Bãi sậy sông Đầm; các hoạt động hưởng ứng Năm Quốc gia khởi nghiệp 2023…
Điểm nhấn của chuỗi sự kiện là Lễ hội “Tam Kỳ - Mùa Hoa Sưa năm 2023” với chủ đề: “Sắc Sưa Hương Trà” tổ chức vào tháng 4 tới. Lễ hội Hoa Sưa này kéo dài trong 3 tuần từ ngày 8/4 đến 30/4 tại Làng sinh thái Hương Trà, phường Hòa Hương, thành phố Tam Kỳ.
Lễ hội gồm nhiều hoạt động như: Ngày hội áo dài; Trưng bày các sản phẩm khởi nghiệp; Tour du lịch đường sông Làng sinh thái Hương Trà; Hô hát bài chòi và giao lưu âm nhạc…
Lễ hội này nhằm giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp độc đáo của hoa sưa và các hoạt động khác, phục vụ nhu cầu tham quan, du lịch trải nghiệm. Qua đó, hướng đến xây dựng thương hiệu “Tam Kỳ- Thành phố hoa sưa vàng” gắn với việc hình thành khu du lịch sinh thái Hương Trà.
Ông Nguyễn Hồng Lai, Phó Chủ tịch UBND thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết: “Ngoài các sự kiện của tỉnh Quảng Nam mà thành phố Tam Kỳ hưởng ứng, thành phố chủ động tổ chức các hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch. Địa phương sẽ khai thác tiềm năng du lịch biển, giới thiệu về Tuần du lịch trải nghiệm Địa đạo Kỳ Anh – Bãi sậy sông Đầm. Ngoài ra, chúng tôi còn phối hợp tổ chức nhiều giải thể thao… nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất và người Tam Kỳ đến bạn bè, du khách gần xa”.
Vượt qua khó khăn chung của ngành hàng không về thiếu hụt tàu bay, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trong quý I/2024, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm.
Các siêu thị, hệ thống bán lẻ đang đua giảm giá, khuyến mãi dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Nghỉ đến 5 ngày nên các mặt hàng tươi sống giảm giá sâu để người dân mua sắm, mở tiệc tại nhà.
Bà Mai Kiều Liên khẳng định: "Vinamilk đang trong thời điểm lý tưởng để thay đổi và tạo ra một chu kỳ tăng trưởng mới, vượt qua các thách thức trước mắt và nắm bắt các cơ hội tăng trưởng một cách hiệu quả nhất".
Doanh thu bán lẻ trên 5 sàn Thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với Q1/ 2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.
TP.HCM, đầu tàu kinh tế của khu vực phía Nam, vẫn là thỏi nam châm cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh hiện đại như chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm ghi nhận nhiều địa chỉ mới.
Việt Nam lần đầu tiên trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm 32.03% thị phần trong quý 1 năm nay, vượt qua kim ngạch của gạo Ấn Độ và Thái Lan.