Hiện nay, nhà vườn tỉnh Tiền Giang bán trái thanh long ruột đỏ (loại 1) giá gần 40.000 đồng/kg, loại 2, loại 3 giá từ 30.000 - 33.000 đồng/kg. Đây là mức giá cao nhất trong vài năm trở lại đây.
Với mức giá này mỗi kg thanh long, cho lãi từ 15.000 - 20.000 đồng. Tuy nhiên, mới vào mùa mưa (vụ thuận) chỉ có từ 10-15% vườn cây có trái cho thu hoạch nên sản lượng giảm. Theo nhà vườn khoảng 1 tháng sau trái thanh long sẽ bước vào mùa thu hoạch rộ.
Tỉnh Tiền Giang có diện tích cây thanh long thương phẩm gần 10.000 ha. Từ trước Tết cổ truyền đến nay, do thị trường Trung Quốc tiêu thụ mạnh nên đầu ra trái cây này rất dễ dàng, giá ở mức cao, nhà vườn có nguồn thu nhập khá.
Hiện nay, nông dân Tiền Giang đang tích cực chăm sóc, cải tạo lại vườn thanh long đã già cỗi, áp dụng các mô hình sản xuất sạch để nâng cao giá trị trái cây.
Anh Nguyễn Trung Quí, Giám đốc HTX thanh long sạch Nông Thịnh Phát tại xã Quơn Long, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang cho biết: “Trái thanh long trên thị trường hiện nay vẫn có giá. Hiện nay HTX có 113 ha, globalGAP, đạt sản phẩm OCOP 4 Sao. Nói chung, HTX làm theo quy trình, tiêu chuẩn GlobalGAP. HTX xây dựng để cho bà con nông dân có hướng đi mới, nâng cao giá trị của trái thanh long. Chủ trương của nhà nước theo hướng đưa trái thanh long lên ổn định, bà con bán được giá cao”.
Vượt qua khó khăn chung của ngành hàng không về thiếu hụt tàu bay, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trong quý I/2024, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm.
Các siêu thị, hệ thống bán lẻ đang đua giảm giá, khuyến mãi dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Nghỉ đến 5 ngày nên các mặt hàng tươi sống giảm giá sâu để người dân mua sắm, mở tiệc tại nhà.
Bà Mai Kiều Liên khẳng định: "Vinamilk đang trong thời điểm lý tưởng để thay đổi và tạo ra một chu kỳ tăng trưởng mới, vượt qua các thách thức trước mắt và nắm bắt các cơ hội tăng trưởng một cách hiệu quả nhất".
Doanh thu bán lẻ trên 5 sàn Thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với Q1/ 2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.
TP.HCM, đầu tàu kinh tế của khu vực phía Nam, vẫn là thỏi nam châm cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh hiện đại như chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm ghi nhận nhiều địa chỉ mới.
Việt Nam lần đầu tiên trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm 32.03% thị phần trong quý 1 năm nay, vượt qua kim ngạch của gạo Ấn Độ và Thái Lan.