Nhưng thật ra, Georgia là nước nhỏ ở phía Nam dãy Caucasus, phía Bắc giáp Nga, phía Nam giáp Thổ Nhĩ Kỳ và Armenia; phía Tây giáp biển Đen và phía Đông Nam giáp Azerbaijan. Thủ đô Tbilisi là một trong những điểm đến ấn tượng của quốc gia Tây Á này.
Tbilisi luôn mang vẻ đẹp bí ẩn vì nằm trên “Con đường tơ lụa” ngày xưa, khiến nơi đây trở thành thành phố đa sắc tộc, với nền văn hóa khá đa dạng.
Cái tên Tbilisi ý chỉ “tbili” mang nghĩa ấm, nóng, và chất lưu huỳnh sùng sục dưới mặt đất bốc lên. Du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên khi giữa lòng thành phố có dấu tích “phòng tắm lưu huỳnh” rải rác khắp nơi.
Một trong những điều ấn tượng nhất tại đây là các lâu đài cổ nằm rải rác và những thánh đường nhuộm màu rêu phong.
Nhịp sống nơi đây khá chậm rãi còn người dân thân thiện, mến khách. Đường phố vô cùng sạch sẽ và hầu như không có rác.
Tản bộ trên con đường lát đá, ngắm nhìn những lâu đài nghiêng mình bên dòng sông Mtkvari thơ mộng hay “lạc” vào khu chợ bán các loại thảm đầy sắc màu, Tbilisi sẵn sàng kể cho du khách nghe những câu chuyện đầy thi vị.
Dạo quanh khu nhà cổ, du khách dễ dàng bắt gặp các khu bán quà lưu niệm theo phong cách xứ Ba Tư độc đáo.
Người Georgia rất coi trọng cái đẹp. Những phiên chợ bán đồ thủ công không quá cao cấp nhưng các gian hàng đều được chăm chút kỹ lưỡng, sắp xếp gọn gàng đầy tính thẩm mỹ.Các ngôi nhà gỗ trong phố đều được trang trí bởi những chậu hoa nhỏ ở cửa sổ, ban công… giúp tô điểm thêm cho thành phố này.
Mặc dù vị trí địa lý nằm ở vùng Tây Á – nhưng nét văn hóa nơi đây rất “Âu”. Từ phong cách kiến trúc đậm chất Gothic và Eclectic, các món ăn mang màu sắc Địa Trung Hải đến những điệu múa dân gian được xem như “quốc bảo” của đất nước nhỏ bé này.
Du khách sẽ khá bất ngờ với những nhà hàng có lò sưởi như truyện cổ tích châu Âu, những cung điện, thánh đường và cả những lâu đài tuyệt mỹ.
Ngoài ra, khách cũng đừng quên thưởng thức món Churchkhela – một đặc sản tại Georgia. Món ăn này nhìn thoạt qua giống xúc xích, tuy nhiên đây là xâu hạt óc chó được phủ nước cốt trái cây keo đặc.
Người Georgia rất khó tính trong việc chế biến thực phẩm, thế nên churchkhela không sử dụng hóa chất mà vẫn đẹp mắt và thơm ngon.
Từ những kết quả tích cực của quý I/2024 và lễ 30/4 - 1/5, ngành du lịch TP.HCM tiếp tục triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng, thúc đẩy sản phẩm du lịch ban đêm, đường thủy và du lịch cộng đồng trong quý II/2024.
Bà Rịa - Vũng Tàu đón khoảng 630.000 lượt du khách trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tăng 25% so với năm ngoái; doanh thu du lịch đợt này ước đạt gần 670 tỉ đồng, tăng 12,5%, theo Sở Du lịch tỉnh.
Dù nắng nóng, lượng khách đến TP.HCM vui chơi dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng so với năm ngoái. Các dịch vụ lưu trú, nhà hàng, khách sạn đều ghi nhận kết quả khả quan trong 5 ngày nghỉ lễ.
Lần đầu tiên làm nghịch vụ, lão nông Huỳnh Văn Cập đã bán toàn bộ số lượng thanh trà ngọt cho siêu thị với giá 160.000 đồng/kg.
Trời nắng gay gắt, vì vậy, người dân, du khách tại TP.HCM đổ về các trung tâm thương mại để vui chơi, ăn uống, trốn nóng. Khách phải xếp hàng chờ đến lượt trước các nhà hàng, quán ăn.
Khoảng 4h kém, khi mặt trời còn chưa lên, những chiếc thuyền thúng của ngư dân làng chài An Hải, Thôn Phước Đồng, xã An Hải, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên nhẹ nhàng vượt sóng vận chuyển cá, mực… từ ghe đưa vào bờ. Mỗi người đều đội trên đầu một chiếc đèn pin soi sáng để phân chia từng loại hải sản.