Thứ 5, 09/07/2020, 04:21 (GMT+7)
Theo dòng sự kiện:

taxi truyền thống

Xe ôm, taxi công nghệ tất bật trở lại sau nới lỏng cách ly xã hội

Hàng nghìn xe ôm cùng các hãng taxi, taxi công nghệ tại Hà Nội tất bật hoạt động trở lại sau thời gian dài tạm dừng do thực hiện cách ly xã hội.

Không gắn 'mào' xe Grab và taxi sẽ đảm bảo bình đẳng kinh doanh vận tải

7 tháng trước
Trong báo cáo gửi tới Thủ tướng Chính phủ về dự thảo nghị định quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô (thay thế Nghị định 86) sau khi tiếp thu ý kiến của lãnh đạo Chính phủ và các Bộ, ngành, Bộ Giao thông vận tải đã “cởi trói” cho các hãng taxi công nghệ trong đó có Grab không phải gắn "mào".

Mù mờ định danh xe công nghệ: Đừng cố tình đẩy khó cho doanh nghiệp

8 tháng trước
Theo đánh giá của các chuyên gia, việc dự thảo Nghị định 86 chưa đưa ra được cách giải thích phù hợp cho loại hình dịch vụ ứng dụng kết nối, đặt xe trên thị trường (như Grab, FastGo, Go-Viet,…) gây nhiều bất cập về điều kiện kinh doanh cho doanh nghiệp, cơ quan chức năng khó quản lý.

Bắt xe công nghệ gắn 'mào' như taxi: Ai hưởng lợi, ai chịu thiệt?

một năm trước
TGTTO
Sau nhiều lần trình Chính phủ dự thảo sửa đổi Nghị định 86/2014/NĐ-CP về kinh doanh vận tải, Bộ GTVT vẫn “loay hoay” chưa thể khẳng định được các ứng dụng công nghệ như: Grab, Go-Viet và FastGo... là loại hình kinh doanh vận tải gì? Trong đó, dự thảo đề xuất xe công nghệ gắn "mào" như taxi truyền thống gây ra nhiều tranh cãi về việc ai sẽ là người hưởng lợi và ai sẽ là người chịu thiệt?

Hiệp hội taxi Đà Nẵng kiện Grab Việt Nam ra tòa

một năm trước
TGTTO
Dựa trên cơ sở Grab Việt Nam vi phạm luật cạnh tranh, lách luật,… làm thiệt hại kinh tế đối với thành viên của Hiệp hội taxi TP.Đà Nẵng, đơn vị này sẽ khởi kiện Grab Việt Nam ra tòa.

Nguồn năng lượng mới: Điểm gãy và thời khắc lịch sử cho Việt Nam

một năm trước
TGTTO
Thế giới đang ở điểm gẫy của quá trình chuyển đổi số. Đây là cơ hội. Cơ hội cho Việt Nam hiện thực hoá khát vọng Việt Nam hùng cường.

Năm biến động của thị trường gọi xe nửa tỷ USD

một năm trước
TGTTO
Dù được ví là cuộc đua đốt tiền, thị trường gọi xe Việt vẫn liên tiếp đón thêm hàng loạt tân binh sau việc ra đi của Uber.

Taxi truyền thống chuyển mình với xe công nghệ

một năm trước
TGTTO
Nhiều chuyên gia cho rằng các doanh nghiệp taxi truyền thống và nhà cung cấp ứng dụng công nghệ đặt xe có thể nhìn chung về một hướng mới để đôi bên cùng có lợi, người dùng tha hồ chọn lựa theo nhu cầu riêng.

17 hãng taxi truyền thống hợp lực đấu Grab

một năm trước
TGTTO
Trước sức ép ngày càng lớn, các hãng taxi truyền thống đã phải bắt tay nhau, cùng áp dụng công nghệ để lấy lại khách hàng.

'Coi Grab là taxi sẽ kìm hãm phát triển công nghệ là bao biện, rất vô lý'

một năm trước
TGTTO
Ông Nguyễn Công Hùng - Phó chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam kiêm Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội đã nêu quan điểm như vậy khi đề cập tới các quan điểm trái chiều xung quanh việc có nên quản các xe như Grab giống như taxi thông thường...

Kiến nghị xe Grab gắn mào như taxi truyền thống: Gom lại để quản cho… công bằng?

một năm trước
TGTTO
Tại dự thảo (lần 6) Nghị định thay thế Nghị định 86 mới đây, Bộ Giao thông Vận tải đồng thuận với ý kiến đề xuất quản lý taxi truyền thống và điện tử như nhau (chỉ khác nhau về phương thức tính tiền).

Hiệp hội taxi truyền thống ‘đòi’ tiếp tục được đối thoại về Grab

một năm trước
TGTTO
Hiệp hội taxi Hà Nội và TP. HCM vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng - Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ và Thường trực tổ công tác đặc biệt của Thủ tướng Chính phủ đề nghị tổ chức một buổi đối thoại giữa đại diện các doanh nghiệp, Grab và các chuyên gia giao thông, Sở Giao thông vận tải các địa phương.

Taxi truyền thống 'đấu tố' Bộ Giao thông, sợ phá sản vì taxi công nghệ, Grab

một năm trước
TGTTO
Mới đây, Hiệp hội taxi Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM đồng soạn thảo, liên minh soạn đơn kiến nghị gửi Chính phủ, Thủ tướng và Chủ tịch Quốc hội vì cho rằng việc thử nghiệm taxi công nghệ là sai lầm, nhóm này công khai phê phán chính sách của Bộ GTVT, đề nghị Chính phủ, xem xét đưa ra điều kiện với xe hợp đồng điện tử (kiểu như Uber và Grab).

Taxi truyền thống lại cầu cứu Bộ GTVT

2 năm trước
TGTTO
Lo Grab “thâu tóm” hết các thành viên của mình, Hiệp hội taxi vừa có văn bản kiến nghị Bộ GTVT có biện pháp ngăn chặn. Ðồng thời, đề nghị các bộ khác giảm bớt gánh nặng về điều kiện kinh doanh, chi phí cho taxi truyền thống.

Thị trường taxi: cơ hội lật ngược thế cờ?

2 năm trước
TGTTO
Trong bối cảnh hãng Grab đang dính nhiều cáo buộc từ cơ quan quản lý cho đến khách hàng, thì đây là cơ hội để các hãng taxi truyền thống lẫn những doanh nghiệp mới tham gia vào mô hình vận tải chia sẻ chia lại miếng bánh thị phần. Điều quan trọng nhất mà các doanh nghiệp này cần nhớ là trải nghiệm thoải mái, giá cả phù hợp và chất lượng phục vụ khách hàng luôn là điều kiện tiên quyết để đạt được thành công.

Taxi bay của Uber sẽ hoạt động như thế nào?

2 năm trước
TGTTO
Uber đang cho thấy tham vọng của mình khi cho ra mắt chiếc taxi bay đầu tiên vào năm 2020 với giá rẻ như đi xe taxi thông thường.
Xem thêm
  • Tổng biên tập: LƯU QUANG ĐỊNH
  • Phó tổng biên tập: Phan Huy Hà (thường trực), Lưu Phan, Nguyễn Văn Hoài
  • Giấy phép số 01/GP-CBC do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 1/2/2016
  • Thế Giới Tiếp Thị Online giữ bản quyền nội dung này
  • Trụ sở: 13 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
  • Tòa soạn: 340/5 Ung Văn Khiêm, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
  • Website: thegioitiepthi.vn. Email: toasoan@thegioitiepthi.vn
  • Đường dây nóng: 0903.828.535 Liên hệ quảng cáo: 0938.798.222
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO