Thứ sáu, 17/05/2024

Tận tâm với ruộng vườn, với nông dân

15/11/2023 11:11 AM (GMT+7)

Để đưa sản phẩm NPK Phú Mỹ chất lượng cao đến tay nông dân, đến với từng ruộng vườn, trang trại là cả một nỗ lực không ngừng của đội ngũ kinh doanh, cán bộ thị trường (CBTT) của Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) với sự đồng hành, tận tâm!

Hiện có rất nhiều đơn vị trong nước sản xuất và phân phối sản phẩm phân bón NPK với đa dạng công thức khác nhau đã đáp ứng được phần lớn nhu cầu phân bón cây trồng của nông dân. Thị trường đã ở mức độ bão hòa, việc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp sản xuất NPK ngày càng lớn. Tiêu biểu là thị trường tiêu thụ của phân bón NPK hiện nay là khu vực miền Trung, Tây Nguyên (60-70% lượng NPK tiêu thụ/năm) cho các đối tượng cây công nghiệp, cây ăn trái.

Anh Nguyễn Thanh Hiếu – Phó Phòng Kinh doanh của Công ty Phân bón và Dầu khí miền Trung (PVFCCo PCE) – đơn vị thành viên của PVFCCo cho biết: Nông dân miền Trung - Tây Nguyên khi lựa chọn sản phẩm phân bón NPK hiện nay ngày càng yêu cầu tiêu chuẩn cao. Sản phẩm phải có hàm lượng dinh dưỡng cao, đặc biệt là Kali và các công thức chuyên dùng. Đồng thời phải có hình thức đẹp, "1 màu" cũng là ưu tiên lựa chọn của bà con. Để chiếm được niềm tin của bà con thì ngoài sản phẩm có chất lượng còn phải làm tốt các công tác dịch vụ hỗ trợ nhằm tạo ra sản phẩm mang tính toàn diện, bao trùm từ khâu sản xuất từ nhà máy đến đồng ruộng. Do đó, để đưa sản phẩm đến tay nông dân, đến từng khu vườn, trang trại là cả một nỗ lực không ngừng của từng cán bộ thị trường (CBTT). Họ đi xuống từng vùng thị trường, tổ chức các chương trình hội thảo tư vấn giới thiệu sản phẩm, mô hình trình diễn, bán hàng trực tiếp để từng bước tiếp cận bà con, thuyết phục họ từ sử dụng thử đến tạo niềm tin rồi tình yêu với sản phẩm.

Chuyện kinh doanh NPK Phú Mỹ: Tận tâm với ruộng vườn, với nông dân - Ảnh 1.

Anh Nguyễn Thanh Hiếu (ngoài cùng bên trái) giới thiệu cho khách hàng là các nông dân trồng mía khi đến tham quan Nhà máy NPK Phú Mỹ

Là cán bộ thị trường với nhiều năm kinh nghiệm, người trực tiếp ngay từ những ngày đầu đưa sản phẩm NPK Phú Mỹ đến tay nông dân, anh Hiếu cho biết: Để sản phẩm NPK Phú Mỹ đến gần bà con hơn thì từng CBTT mạnh dạn đề xuất các chương trình khảo nghiệm, ngày bán hàng trực tiếp tại các điểm bán và cùng thực hiện các giải pháp đồng bộ chuyển giao khoa học kỹ thuật vào canh tác giúp bà con lựa chọn phương thức chăm bón khoa học, hiệu quả. Ngoài ra, các chương trình đưa nông dân sản xuất giỏi về tham quan nhà máy NPK Phú Mỹ cũng là giải pháp tích cực, bà con được nhìn tận mắt công nghệ sản xuất tiên tiến và còn được biết thêm về công dụng của sản phẩm NPK Phú Mỹ, sự đa dạng sản phẩm thích ứng cho nhiều cây trồng và từng giai đoạn phát triển... Từ đó giúp bà con thêm tin tưởng hơn vào việc lựa chọn NPK Phú Mỹ.

Bằng nhiều giải pháp, Phân bón Phú Mỹ ngày càng đến gần hơn với bà con. Nhưng để mọi người tin dùng và gắn bó với sản phẩm thì cần phải đặc biệt nhấn mạnh tác dụng của đội ngũ CBTT. "Kim chỉ nam" trong công việc của các CBTT chính là chân thành, tận tụy. Họ đến từng cửa hàng và vườn cây để cùng đồng hành, chia sẻ hỗ trợ bà con giải đáp mọi thắc mắc cũng như tư vấn, hướng dẫn bà con sử dụng phân bón hiệu quả.

Từ trải nghiệm của một CBTT, anh Lê Hoàng Huy - Công ty Phân bón và dầu khí Đông Nam Bộ (PVFCCo-PSE) chia sẻ, chỉ có thật sự gắn bó với nông dân, với ruộng đồng thì CBTT mới hiểu và tư vấn, hướng dẫn bà con canh tác một cách tốt nhất. Anh Huy, xuất phát từ công việc văn phòng ở Công ty, đã không ngại nắng mưa, lăn xả trên những cánh đồng, vườn cây như nông dân thực thụ khi dấn thân làm công tác thị trường. Bởi anh nói, làm CBTT không gì quý hơn kiến thức và kinh nghiệm canh tác thực thụ, có như vậy mới hỗ trợ được nông dân.

Chuyện kinh doanh NPK Phú Mỹ: Tận tâm với ruộng vườn, với nông dân - Ảnh 2.

Anh Lê Hoàng Huy từ nhân viên VP trở thành CBTT gắn bó với người nông dân


Từ d0o1, anh quen dần với việc "ở ngoài đường" nhiều hơn ở nhà, hội thảo nào anh cũng có mặt, chương trình tư vấn nông nghiệp nào trên địa bàn anh đều tham gia. Những kiến thức từ quá trình thực nghiệm trên những cánh đồng được anh tận tình chia sẻ, giúp bà con chăm sóc hiệu quả hơn, năng suất cao hơn, giá bán tốt hơn.

Dù những ngày mưa nắng thất thường đất phương Nam, rét căm căm miền Bắc, hay nắng cháy da miền Trung cùng những cơn mưa rừng Tây Nguyên dữ dội, thì những CBTT vẫn miệt mài làm việc, mang sản phẩm đến nông dân, đến ruộng đồng. Và dẫu nhiều khó khăn, vất vả nhưng chưa bao giờ các CBTT nghĩ phải bỏ công việc yêu thích. Bởi vượt ra ngoài những con số kinh doanh là niềm hạnh phúc khi đem những sản phẩm phân bón uy tín, chất lượng, mang lại lợi ích cho bạn hàng, đến nông dân, để có những cánh đồng bội thu...

Và những tấm chân tình đó của CBTT đã được đáp lại, nhiều bà con đã đưa sản phẩm Phân bón Phú Mỹ nói chung và NPK Phú Mỹ về chăm bón trên đồng ruộng của mình, để rồi tự mình đánh giá hiệu quả. Hiệu quả từ đó được lan tỏa ra khắp cộng đồng, thêm nhiều bà con đón nhận, trở thành một trong những thương hiệu được biết đến nhiều nhất trong các sản phẩm cùng loại.

Chuyện kinh doanh NPK Phú Mỹ: Tận tâm với ruộng vườn, với nông dân - Ảnh 3.

Hướng dẫn bà con cách sử dụng NPK Phú Mỹ hiệu quả

Trong giai đoạn tới, dự báo thị trường phân bón nói chung và NPK nói riêng ngày càng cạnh tranh quyết liệt hơn, các sản phẩm nhập khẩu chất lượng cao giá cạnh tranh và sản xuất NPK trong nước dư thừa. Nhận rõ khó khăn thách thức đó, đội ngũ kinh doanh cũng như từng CBTT chủ động xây dựng kế hoạch hành động cụ thể để đạt các mục tiêu đã đề ra. NPK Phú Mỹ sẽ mở rộng thị trường hướng đến các cây trồng xu hướng phát triển bền vững như cây mía, đậu, cây ăn trái, bên cạnh cây lúa, cà phê, cao su. Đồng thời, PVFCCo sẽ đẩy mạnh xây dựng các chương trình như mô hình trình diễn trên mía, sầu riêng, đậu... hướng đến sản phẩm NPK Phú Mỹ chuyên dùng cho từng loại cây trồng để đa dạng hóa sản phẩm; tăng cường các hoạt động xã hội, gắn liền sản xuất kinh doanh với trách nhiệm xã hội…

Với phương châm không chỉ kinh doanh sản phẩm chất lượng với giá cạnh tranh, NPK Phú Mỹ hướng đến mục tiêu mang tới cho bà con sự hài lòng trọn vẹn nhất.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

TP.HCM: Tạm giữ hơn 700 nhẫn, dây chuyền, lắc tay không rõ nguồn gốc

TP.HCM: Tạm giữ hơn 700 nhẫn, dây chuyền, lắc tay không rõ nguồn gốc

Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã kiểm tra 35 cơ sở kinh doanh vàng tại thành phố và tạm giữ 719 sản phẩm vi phạm.

NHNN dự kiến cho kéo dài thời gian giãn nợ, hoãn nợ thêm 6 tháng

NHNN dự kiến cho kéo dài thời gian giãn nợ, hoãn nợ thêm 6 tháng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa công bố dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 02 quy định về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ đến hết năm 2024 thay vì chỉ đến cuối tháng 6/2024.

Thủ tướng: Xử lý nghiêm sai phạm trên thị trường vàng

Thủ tướng: Xử lý nghiêm sai phạm trên thị trường vàng

Xử lý nghiêm sai phạm trên thị trường vàng, không để tỉ giá ảnh hưởng kinh tế vĩ mô; huy động ngay 100 nghìn tỷ đồng phục vụ các dự án trung hạn giai đoạn 2021-2025. Đây là một số yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.

Thí điểm cho thuê vỉa hè 11 tuyến đường ở quận 1, dự kiến thu hơn 400 triệu

Thí điểm cho thuê vỉa hè 11 tuyến đường ở quận 1, dự kiến thu hơn 400 triệu

Sau 1 tuần triển khai thí điểm cho thuê vỉa hè 11 tuyến đường trên địa bàn quận 1, đã có 92 trường hợp đăng ký thuê vỉa hè. Tổng số phí dự kiến (tạm tính khi người dân đăng ký) là 431.170.500 đồng.

Giá vàng tăng cao thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước và SJC nói gì?

Giá vàng tăng cao thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước và SJC nói gì?

Trước tình hình giá vàng tăng cao thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước và đại diện Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) đã có lý giải tại buổi họp báo.

Doanh nghiệp bị áp lực 'phí chồng phí' ở BOT Phú Hữu

Doanh nghiệp bị áp lực 'phí chồng phí' ở BOT Phú Hữu

Theo các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, trạm BOT Phú Hữu khiến các doanh nghiệp áp lực "phí chồng phí".