Chủ nhật, 02/06/2024

Suzuki Across 2022 - SUV cỡ C chỉ tiêu thụ 1 lít xăng/100 km, giá 1,39 tỷ đồng

18/04/2022 5:00 PM (GMT+7)

Suzuki Across 2022 được nâng cấp nhẹ về trang bị và đặc biệt có thể sạc pin nhanh hơn phiên bản cũ.



Suzuki Across là mẫu SUV cỡ C đã lần đầu tiên trình làng vào hồi tháng 7/2020 như phiên bản đổi tên và cải tiến thiết kế của Toyota RAV4. Về cơ bản, đây là kết quả của "mối tình" giữa hai hãng xe Toyota và Suzuki. Sau gần 2 năm, hãng Suzuki đã tung ra phiên bản nâng cấp nhẹ của mẫu SUV cỡ C này.

Suzuki Across 2022 - SUV cỡ C chỉ tiêu thụ 1 lít xăng/100 km, giá 1,39 tỷ đồng - Ảnh 1.

Suzuki Across 2022 chính thức được vén màn tại thị trường châu Âu


Tương tự phiên bản cũ, Suzuki Across 2022 vẫn được trang bị hệ truyền động plug-in hybrid giống Toyota RAV4 Prime. Hệ truyền động này bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.5L và 2 mô-tơ điện, tạo ra công suất tổng cộng 302 mã lực. Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian E-Four AWD.

Nhiệm vụ truyền động cho xe ở chế độ chạy điện EV là mô-tơ nằm trên cầu trước. Mô-tơ này tạo ra công suất tối đa 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 270 Nm. Trong khi đó, cụm pin lithium-ion 18,1 kWh nằm bên dưới sàn, giúp xe chạy được 75 km mà không cần dùng động cơ xăng. Do đó, mẫu SUV cỡ C này có lượng xăng tiêu thụ cực thấp, chỉ 1 lít/100 km.

Suzuki Across 2022 - SUV cỡ C chỉ tiêu thụ 1 lít xăng/100 km, giá 1,39 tỷ đồng - Ảnh 2.

Suzuki Across 2022 là mẫu SUV cỡ C chỉ tiêu thụ 1 lít xăng cho 100 km


Nâng cấp quan trọng nhất của Suzuki Across 2022 chính là bộ sạc AC 6 kW mới thay vì loại 3 kW như cũ. Nhờ đó, thời gian sạc pin của xe rút ngắn từ 5,3 tiếng xuống chỉ còn 2,45 tiếng nếu dùng bộ nguồn 32A. Thời gian sạc pin ở nhà bằng bộ nguồn 16A cũng giảm 36 phút xuống còn chưa đến 5 tiếng đồng hồ.

Suzuki Across 2022 - SUV cỡ C chỉ tiêu thụ 1 lít xăng/100 km, giá 1,39 tỷ đồng - Ảnh 3.

Suzuki Across 2022 có thời gian sạc pin ngắn hơn phiên bản cũ


Không chỉ sạc nhanh hơn, Suzuki Across 2022 còn được bổ sung một số trang bị mới như đèn pha, đèn sương mù, đèn nội thất và đèn khoang hành lý đều dùng bóng LED, giúp tiết kiệm điện năng. Trong khi đó, các nút bấm trên trần xe và nút chỉnh gương đều có đèn nền để dễ sử dụng hơn khi trời tối. Cuối cùng là cổng USB được nâng cấp từ loại Type A sang Type C để sạc điện thoại nhanh hơn.

Trừ những thay đổi trên, Suzuki Across 2022 vẫn giữ nguyên thiết kế ngoại thất và nội thất. So với Toyota RAV4 Prime, Suzuki Across được trang bị đầu xe khác biệt đáng kể như lưới tản nhiệt rộng với mắt lưới hình tổ ong và khe gió tích hợp đèn sương mù.

Trong khi đó, thiết kế bên sườn và đuôi xe của Suzuki Across 2022 lại gần như giống hệt Toyota RAV4, bao gồm cả bộ vành hợp kim có đường kính 19 inch với 5 chấu kép phối 2 màu thể thao và cụm đèn hậu góc cạnh, nối với nhau bằng nẹp mạ crôm ở giữa.

Suzuki Across 2022 - SUV cỡ C chỉ tiêu thụ 1 lít xăng/100 km, giá 1,39 tỷ đồng - Ảnh 4.

Thiết kế bên sườn...


Suzuki Across 2022 - SUV cỡ C chỉ tiêu thụ 1 lít xăng/100 km, giá 1,39 tỷ đồng - Ảnh 5.

... và đằng sau của Suzuki Across 2022 khá giống với Toyota RAV4


Bên trong mẫu SUV cỡ C này là không gian nội thất được sao chép từ Toyota RAV4, trừ thiết kế vô lăng, bảng đồng hồ và logo nhà sản xuất. Hệ thống thông tin giải trí của mẫu Suzuki Across 2022 dùng màn hình cảm ứng 9 inch, hỗ trợ kết nối không dây với Apple CarPlay, Android Auto và MirrorLink.

Suzuki Across 2022 - SUV cỡ C chỉ tiêu thụ 1 lít xăng/100 km, giá 1,39 tỷ đồng - Ảnh 6.

Nội thất của Suzuki Across 2022


Cuối cùng là những trang bị an toàn chủ động như hệ thống ngăn va chạm sớm, hỗ trợ bám làn đường, kiểm soát hành trình bằng radar và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.

Tại thị trường Anh, Suzuki Across 2022 có giá khởi điểm từ 46.629 Bảng (khoảng 1,39 tỷ đồng).

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Tasco là công ty gì mà đi theo mô hình của 'vua ô tô'?

Tasco là công ty gì mà đi theo mô hình của 'vua ô tô'?

Công ty cổ phần Tasco đang tập trung vào chiến lược lắp ráp xe tại Việt Nam cho những "ông lớn" toàn cầu, là con đường đã đem tới biệt danh "vua ô tô" Việt Nam cho Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương hay cách Tập đoàn Thành Công liên doanh sản xuất xe Hyundai.

Những tiện lợi mới nào khi AI tạo sinh của OpenAI tích hợp lên Grab?

Những tiện lợi mới nào khi AI tạo sinh của OpenAI tích hợp lên Grab?

OpenAI và Grab vừa thông báo bắt tay nhau triển khai các giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh ở Đông Nam Á gồm Việt Nam, đánh dấu lần đầu tiên cái tên AI đình đám thế giới hợp tác với 1 công ty trong khu vực. Cả hai phía đều có mục tiêu rõ ràng trong cuộc "hôn nhân" này.

Vinfast công bố chính sách chăm sóc đặc biệt cho dòng xe cao cấp VF 9

Vinfast công bố chính sách chăm sóc đặc biệt cho dòng xe cao cấp VF 9

Từ 01/06/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9. Với những đặc quyền chưa từng có, VinFast không chỉ mang đến trải nghiệm xuất sắc, xứng tầm đẳng cấp cho khách hàng, mà còn khẳng định vị thế của hãng xe có chất lượng dịch vụ tốt nhất thị trường.

Trán lãnh đạo Samsung Electronics hằn sâu thêm nếp nhăn

Trán lãnh đạo Samsung Electronics hằn sâu thêm nếp nhăn

Hai công nhân của Samsung Electronics tại một nhà máy sản xuất chip bán dẫn của ông lớn này phải nhập viện do bị phơi nhiễm phóng xạ. Chính quyền Hàn Quốc đã mở cuộc điều tra trong khi Samsung đang đau đầu vì chip.

Ai có thể hình dung tốc độ phát triển của AI?

Ai có thể hình dung tốc độ phát triển của AI?

Không dễ để biết ngành trí tuệ nhân tạo (AI) trên thế giới sẽ đạt những thành tựu hay có thể gây ra hậu quả gì trong thời gian sắp tới vì nhiều tỷ USD đang được các "đại gia" công nghệ sử dụng trong cuộc đua vũ bão của AI.

Dụ người dùng cọc mua xe cũ

Dụ người dùng cọc mua xe cũ

Các đối tượng đã mở rộng quy mô, thêm thủ đoạn tinh vi để lừa đảo những khách hàng mua ô tô giá rẻ.